Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Chưa Tết, cây thập toàn thập mỹ đã có nguy cơ cháy hàng

Chưa Tết, cây thập toàn thập mỹ đã có nguy cơ cháy hàng
Tác giả: Bùi Hồng Liên
Ngày đăng: 26/01/2016

Mỗi dịp cận Tết, nhiều người thích chơi hoa quả cảnh từ khắp mọi nơi lại tìm đến vườn cây của ông Lê Đức Giáp ở thôn Bãi, xã Cao Viên (huyện Thanh Oai, Hà Nội) để chọn mua và ngắm nhìn những “kiệt tác” siêu độc, lạ do chính ông tạo ra từ những cây trong vườn.

Nếu mọi năm, lão nông thủ đô Lê Đức Giáp sáng chế ra loại cây  năm, bảy  hay chín quả thì năm nay ông Giáp đã mạnh dạn chế ra cây mười loại quả với ý nghĩa "thập toàn thập mỹ" phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Dù chưa đến Tết nhưng loại cây độc đáo này đã gần như được khách đặt gần hết.

Những ngày cuối năm, công việc của ông Giáp lại càng bận rộn. Ông phải nhờ thêm người đến giúp đỡ việc tỉa cành, cắt tán và chở cây đi khắp nơi.

Rất đông khách tham quan tới xem và đặt cây tại vườn

Một khách hàng có thâm niên mua cây bốn năm liên tiếp ở đây chia sẻ: "Trước mình hay mua bên Hưng Yên và thấy cây của bên đó so với cây của bác Giáp thì không bằng. Bên đó chủ yếu là làm quất còn cây ghép chín mười loại quả mà được đẹp như thế này thì rất ít".

Một số người mua cây 10 loại quả này dụng ý vừa làm vật trang trí, giúp hài hòa không gian trong nhà vừa mong muốn phát tài, phát lộc “thập toàn thập mỹ” trong năm mới.

Mong muốn bất cứ những ai yêu và thích cây đều có thể chơi được nên ông Giáp quyết không bán đắt.  Cây được chia làm nhiều loại, nhiều giá tiền khác nhau để phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.

Giá bán giống cây  độc, lạ này dao động từ 1,5 đến 8 triệu đồng/cây. Một vài năm trở lại đây, người chơi thường thích những loại cây cảnh kiểu dáng độc đáo, lạ mắt nên ông rất đông khách. Vườn cây của ông có gần 300 gốc cây lai nhưng đến giờ đã được khách đặt gần hết.

Dù không cần quảng bá nhưng cứ đến dịp cận Tết, vườn cây siêu độc, lạ này lúc nào cũng ở trong tình trạng cháy hàng.

Mỗi chậu cây cảnh 10 loại quả có thể chơi từ 3-4 năm, đặc biệt nếu chăm sóc tốt có thể lên đến cả chục năm. Nhiều khách mua của ông xong lại nhờ ông chăm bón để năm sau chơi tiếp.

Năm nay để tạo sự khác biệt, ông đã làm khuôn in chữ  Lộc, Phát, Tài lên quả bưởi để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Mỗi loại cây có in chữ như vậy, ông bán với giá 6-8 triệu đồng, cây nhỏ hơn có giá 1,5-3 triệu đồng.

Một cây ngũ quả cỡ nhỏ với giá bán phải chăng.

Tiết lộ về dự định sắp tới, ông Giáp hé lộ, rất có thể năm sau thị trường sẽ còn được chào đón cây 10 loại quả bonsai.


Có thể bạn quan tâm

Hoa lay ơn nở trước Tết phải nhổ cho bò ăn Hoa lay ơn nở trước Tết phải nhổ cho bò ăn

Hoa nở toe toét cả rồi. Nhiều người xin cắt lay ơn về cho bò ăn, tôi đồng ý hết, vì nếu không cũng phải nhổ bỏ để trồng cây khác.

26/01/2016
Tuyết vùi lấp hơn 700ha rau màu, 52 trâu bò chết rét Tuyết vùi lấp hơn 700ha rau màu, 52 trâu bò chết rét

Trận rét lịch sử khiến 700ha rau màu ở Lào Cai bị băng tuyết vùi lấp, 52 con trâu bò của bà con nông dân Lào Cai cũng bị chết vì giá rét.

26/01/2016
Gia súc thả rông bị chết sẽ không được hỗ trợ Gia súc thả rông bị chết sẽ không được hỗ trợ

Đó là ý kiến của ông Tống Xuân Chinh – Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NNPTNT) khi nói về tình trạng chủ quan của người dân ở các tỉnh miền núi phía Bắc vẫn thả rông trâu, bò trong những ngày giá rét khiến gần 1.000 con trâu, bò bị chết.

26/01/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.