Trang chủ / Rau củ quả / Mướp

Canh mướp nấu tôm khô

Canh mướp nấu tôm khô
Tác giả: MB
Ngày đăng: 24/09/2016

Những quả mướp có hương thơm riêng không chỉ hợp với canh cua mà khi nấu cùng tôm khô cũng rất ngọt, mát lành, vừa giúp da trắng sáng, ngăn lão hóa.

Nguyên liệu:

- 2-3 quả mướp hương.

- 100g tôm khô, 10-20 hạt kỳ tử, gia vị…

Cách làm:

- Mướp gọt vỏ, bổ đôi rồi thái vát miếng vừa ăn.

- Tôm khô để vào bát, đổ nước ấm cho ngập. Ngâm khoảng 20 phút.

- Dùng tay bóp nhẹ tôm, để ra hết cát, cặn bẩn, vắt khô. Sau đó, cho tôm vào cối giã nhẹ.

- Phi thơm ít hành củ khô, nhớ cho thật ít dầu. Tiếp đến cho nước vừa đủ dùng (nếu có nước xương càng ngon), thêm tôm khô, đun sôi.

- Nồi canh sôi thì hạ bớt lửa, để liu riu để tôm ra chất ngọt. Sau đó thả mướp, nêm gia vị.

- Khi ăn rắc ít hạt tiêu, hành lá cắt nhỏ.


Có thể bạn quan tâm

Kỹ thuật trồng và chăm sóc mướp hương TV403,TV405 Kỹ thuật trồng và chăm sóc mướp hương TV403,TV405

ĐẶC TÍNH GIỐNG MƯỚP HƯƠNG TV403,TV405 - Là giống mướp hương mới nhất của cty Tre việt nhập khẩu có nhiều ưu điểm vượt trội so với những giống mướp hương khác trên thị trường

24/09/2016
Kỹ thuật gieo trồng cây mướp cho năng suất cao Kỹ thuật gieo trồng cây mướp cho năng suất cao

Mướp là một loại cây thảo dạng dây leo, được trồng để lấy quả xanh. Với nhiều chất dinh dưỡng và công dụng đặc biệt tốt cho sức khỏe, mướp được nhiều người lựa chọn trong bữa ăn gia đình. Là loại quả dễ trồng nên bạn có thể dành một góc vườn hay ban công để tự trồng mướp cho gia đình mình theo một số chỉ dẫn kỹ thuật dưới đây.

24/09/2016
Hướng dẫn trồng mướp trong thùng xốp tại nhà nhiều quả, to, dài Hướng dẫn trồng mướp trong thùng xốp tại nhà nhiều quả, to, dài

Với một khoảng sân thượng hoặc ban công chung cư bạn vẫn có thể tạo được một dàn mướp cực sai quả bằng cách trồng chúng trong thùng xốp.

24/09/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.