Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Cam sành mùa nghịch khó đậu trái do mưa lớn kéo dài

Cam sành mùa nghịch khó đậu trái do mưa lớn kéo dài
Tác giả: LÊ ĐĨNH
Ngày đăng: 27/07/2016

Thông thường cam sành nghịch vụ bắt đầu thu hoạch từ tháng Giêng đến hết tháng 5 âm lịch, giá bán trung bình từ 20.000 - 30.000 đồng/kg tùy loại. Tuy nhiên, để xử lý cam sành cho trái mùa nghịch đòi hỏi nông dân phải có tay nghề cao, vì ở thời điểm này cam sành ra hoa dễ bị đổ (không đậu trái) do thời tiết mưa nhiều làm cây cam khó thụ phấn.

Bên cạnh đó, do điều kiện thời tiết thích hợp một số đối tượng chích hút như sâu vẽ bùa, rầy mềm, rệp sáp tấn công ảnh hưởng đáng kể đến tỷ lệ đậu trái trên cam (từ 40% - 60% năng suất về sau) nếu như không được phòng trị kịp thời.

Do đó, các nhà vườn cần chủ động phun thuốc diệt côn trồng, đồng thời phun thuốc đặc trị sâu, bệnh khi cam ra đọt non khoảng 3-5cm.

Hiện toàn huyện Phụng Hiệp có hơn 3.000ha cam sành, trong đó diện tích cam đang cho trái chiếm hơn 50% diện tích.


Có thể bạn quan tâm

Hiệu quả vượt trội từ trồng chuối nuôi cấy mô Hiệu quả vượt trội từ trồng chuối nuôi cấy mô

Từ nguồn chuối giống được nhân bằng phương pháp nuôi cấy mô do Trung tâm Ứng dụng và chuyển giao công nghệ Phú Yên (Sở KH-CN) thực hiện, nhiều người dân trong tỉnh trồng và rất thích loại chuối này, tuy nhiên nguồn cung rất hạn chế.

27/07/2016
Hướng đi mới cho cây ăn trái Hướng đi mới cho cây ăn trái

Vùng ĐBSCL có thế mạnh về sản xuất và xuất khẩu cây ăn trái, thế nhưng tình trạng “tới mùa rớt giá” cứ lặp đi lặp lại, cộng với diễn biến hạn mặn ngày càng phức tạp khiến những hộ làm vườn lao đao. Tìm hướng đi mới để phát triển bền vững các vườn cây ăn trái đang là vấn đề cấp bách đặt ra.

27/07/2016
Trái vú sữa Việt Nam sẽ được phép nhập khẩu vào Hoa Kỳ từ quý IV/2016 Trái vú sữa Việt Nam sẽ được phép nhập khẩu vào Hoa Kỳ từ quý IV/2016

Tiếp theo các loại quả Việt Nam đã được chính thức cho phép nhập khẩu vào thị trường Hoa Kỳ gồm: thanh long, chôm chôm, vải và nhãn, Bộ Nông nghiệp nước này vừa cho đăng Công báo Liên bang sẽ cho phép nhập khẩu thêm trái vú sữa của Việt Nam, dự kiến từ quý IV năm nay.

27/07/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.