Trang chủ / Rau củ quả / Rau muống

Cách trồng rau muống trong chậu tại nhà

Cách trồng rau muống trong chậu tại nhà
Tác giả: TS. Nguyễn Thị Đào
Ngày đăng: 16/10/2017

Rau muống, một loại rau dân dã rất quen thuộc và thường không thể thiếu trong những bữa ăn của gia đình Việt. Là loại rau ăn thân, lá vùng nhiệt đới nên có thể trồng được quanh năm. Là loại rau rất dễ trồng, dễ chăm sóc, nhanh cho thu hoạch, trong một thời gian ngắn chúng ta có thể có một cụm rau xanh tươi ở trong khay, hay trong chậu ở sân nhà. Chuyên trang “Góc xanh gia đình” kỳ này xin giới thiệu cùng quý bạn đọc của KHPT-CĐSK cách trồng rau muống tại nhà

Rau muống có nhiều giống khác nhau và được chia 2 nhóm chính là rau muống trồng trong nước(rau muống nước) và rau muống trồng trên đất (rau muống hạt, rau muống cạn)

Có giống thân màu xanh đậm, hay xanh nhạt, có giống thân màu tím, giống lá to, có giống lá nhỏ, các giống rau muống trồng trên đất thường là những giống lá nhỏ.

Cách trồng

Chọn khay hay chậu trồng có kích thước miệng rộng từ : 30cm – 50cm, chiều cao 15cm – 20cm là tốt nhất. Có lổ thoát nước tốt. Đối với chậu trồng có khích thước miệng càng rộng thì chiều cao chậu cũng lớn, như vậy sẽ tốn đất nhiều hơn.

Đất trồng rau muống là giá thể hữu cơ Multi trồng rau ăn lá.

Gieo hạt rau muống thành hàng trên mặt đất Multi mỗi hàng cách nhau 7 – 10cm. Có thể chọc lổ trên mặt đất, mỗi lổ gieo 3 – 4 hạt, sau khi gieo lấp đất lại, tưới nước, đậy mặt khay, hay mặt chậu để giữ ẩm.

Chăm sóc

Sau khi hạt nảy mầm thì đưa khay, chậu trồng ra nơi có đầy đủ ánh nắng. Sau khi gieo hạt 7 – 10 ngày thì phun phân Rong biển hay phân cá (các loại phân hữu cơ sinh học )

Tưới nước mỗi ngày 1 hay 2 lần, không tưới vào những ngày có mưa. Cây rau muống cần tưới đủ nước, bón đủ phân, cây sẽ lớn nhanh, thân lá non, mềm. Khi phát hiện có sâu, rầy gây hại nên thu hái hết rau, nếu cần sử dụng thuốc thì dùng thuốc trừ sâu sinh học để phòng trừ.

Thu hoạch 

Cây rau muống cao 25 – 30cm (khoảng 30 ngày sau khi gieo) thì có thể thu hái.

Cách 1 : Cắt thu phần bên trên chừa gốc cao 5 – 7cm (có 2 – 3 mắt gốc), bón Multi bổ sung rau ăn lá, khi gốc ra chồi mới phun phân hữu cơ chúng ta sẽ thu tiếp những đợt rau thứ hai và thứ ba.

Cách 2 : Nhổ hết cả cây rau muống, nhặt sạch gốc rể trên khay, chậu. Bón multi bổ sung rau ăn lá và gieo hạt trồng mới lại như ban đầu.

Chúc bạn thành công!


Có thể bạn quan tâm

Kỹ thuật trồng rau muống sạch trong thùng xốp tại nhà - Phần 1 Kỹ thuật trồng rau muống sạch trong thùng xốp tại nhà - Phần 1

Rau muống là thực vật gắn bó lâu đời với người Việt Nam, đặc biệt với người dân phía Bắc. Hiện nay, người dân có thể tự trồng rau cho mình bằng nhiều phương pháp do kỹ thuật trồng cây của rau muống không quá phức tạp.

14/09/2016
Kỹ thuật trồng rau muống sạch trong thùng xốp tại nhà - Phần 2 Kỹ thuật trồng rau muống sạch trong thùng xốp tại nhà - Phần 2

Kỹ thuật trồng rau muống sạch trong thùng xốp tại nhà - Phần 2

14/09/2016
Cách trồng rau muống trong thùng xốp Cách trồng rau muống trong thùng xốp

Cùng tham khảo cách trồng rau muống trong thùng xốp tại nhà của GOSMART nhé.

14/09/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.