Trang chủ / Hải sản / Tôm thẻ chân trắng

Cách Phòng Chống Bệnh Hoại Gan Tụy Cho Tôm Nuôi

Cách Phòng Chống Bệnh Hoại Gan Tụy Cho Tôm Nuôi
Ngày đăng: 22/03/2014

Theo Chi cục Nuôi trồng thủy sản Quảng Nam, kết quả kiểm tra môi trường nước và bệnh trên tôm nuôi gần đây cho thấy, vi khuẩn Vibrio có mặt ở hầu hết các mẫu nước sông và mẫu nước ao nuôi, khi hàm lượng oxy trong ao thấp, tôm sẽ ăn ít hoặc ăn chậm dẫn đến dư thừa thức ăn trong ao, tích tụ khí độc…

Các yếu tố này tác động ngược trở lại tôm nuôi, làm tôm yếu dần và dễ nhiễm các loại bệnh do vi khuẩn Vibrio gây ra, đặc biệt là bệnh phân trắng, bệnh hoại gan tụy cấp làm tôm chết rải rác đến hàng loạt ở một số ao nuôi trên địa bàn tỉnh.

Chi cục Nuôi trồng thủy sản Quảng Nam khuyến cáo người nuôi cần xác định rõ nguyên nhân và có biện pháp trị bệnh thích hợp cho tôm nuôi.

Khi phát hiện tôm trong ao bị nhiễm bệnh gan tụy, cần áp dụng các biện pháp sau đây: sử dụng thuốc sát trùng để xử lý nước, đảm bảo mật độ Vibrio parahaemolyticus < 400 cfu/ml; quản lý các yếu tố môi trường thích hợp, chạy quạt 24/24 giờ, tăng cường sử dụng khoáng, men vi sinh trong ao nuôi…


Có thể bạn quan tâm

Bí quyết mới nuôi cá bống tượng cho ăn một lần cá Bí quyết mới nuôi cá bống tượng cho ăn một lần cá "nhịn" ba tháng

Cá bống tượng được xem là đối tượng nuôi đạt hiệu qủa kinh tế cao, giá cả thương phẩm thường ở mức cao, loại 300-400g/con được các vựa thu mua giá trên 100.000 đồng/kg, loại từ 0,5kg/con trở lên giá 160.000-240.000 đồng/kg tùy theo thời giá.

26/03/2015
Nuôi cá bống tượng ở miền bắc Nuôi cá bống tượng ở miền bắc

Sau 6 năm nghiên cứu và đưa vào nuôi thử nghiệm, vừa qua Trung tâm Giống thuỷ sản (Sở Thuỷ sản Hải Phòng) đã chính thức nhân nuôi thành công giống cá bống tượng tại miền Bắc.

26/03/2015
Kinh nghiệm chọn cá bống tượng giống Kinh nghiệm chọn cá bống tượng giống

Cá bống tượng là loài lớn nhất trong họ cá bống. Cá sốngnhiều ở các nước có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm. Ở nước ta cá sinh trưởng và phát triển tốt, đặc biệt là khu vực đồng bằng sông Cửu Long, quanh năm khí hậu nắng nóng và mưa nhiều rất thích hợp với cá bống tượng.

26/03/2015
Kỹ thuật nuôi cá bống tượng thương phẩm Kỹ thuật nuôi cá bống tượng thương phẩm

1. Nuôi CBT ở ao: a. Chọn ao nuôi CBT: Có vị trí phải gần nơi có nguồn nước sạch dồi dào, cung suốt thời gian nuôi cá (nước pH 7-8,3, nước không bị nhiễm độc, nước có cây), ao có nước lưu thông tốt thì nuôi mật độ nuôi càng cao.

26/03/2015
Kỹ thuật sản xuất giống cá bống tượng Kỹ thuật sản xuất giống cá bống tượng

1. Điều kiện để môi trường thích hợp cho CBT phát dục phát triển. - Nhiệt độ nước 28-31 độ C. - pH = 6,5 -8 - Oxy hòa tan 3-4mg/l - Nước cấp sạch và chủ động cấp thoát.

26/03/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.