Trang chủ / Hải sản / Tôm thẻ chân trắng

Cách nuôi cá bống tượng sống trên 70%

Cách nuôi cá bống tượng sống trên 70%
Ngày đăng: 26/03/2015

Anh Hận lời được 403 triệu đồng từ 1,5 ha ao nuôi (36 ao, diện tích trung bình khoảng 100 - 150 m2/ao).

Anh chia sẻ kinh nghiệm như sau: Sau khi đào ao tiến hành bơm nước cho ra - vào, từ 3 – 4 lần và phơi ao cho vừa se (vừa ráo khô) đất, bón vôi với liều lượng từ 10 - 15 kg/100 m2. Rồi lấy nước vào từ từ, khi mực nước đạt 1,5 - 1,8 m thì kiểm tra màu nước, pH và các yếu tố môi trường khác khi đạt yêu cầu thì tiến hành thả giống. Con giống phải nguyên vẹn, không bị dị tật, màu sắc tươi sáng, không bị tuột nhớt. Trước khi thả cá xuống ao phải tắm nước muối 30%o trong khoảng thời gian 5 phút. Mật độ thả 1 - 2 con/m2.

Thức ăn chủ yếu là cá phi được cắt nhỏ, ngày cho ăn 1a lần vào buổi chiều tối. Anh Hận cho biết, từ năm 2001 đến nay, anh định kỳ sử dụng chế phẩm sinh học để quản lý môi trường ao nuôi.

Cá mau lớn, ít bệnh tật do môi trường ao nuôi trong sạch. Dùng vi sinh định kỳ, đúng liều, đúng loại thì môi trường ao nuôi ổn định, ít bị sự cố.


Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.