Trang chủ / Hải sản / Tôm đất

Cách làm món tôm đất rang muối kiểu hồng kông cho gia đình

Cách làm món tôm đất rang muối kiểu hồng kông cho gia đình
Tác giả: 7monngonmoingay
Ngày đăng: 20/06/2017

Cách làm tôm rang muối hồng kông rất đơn giản chỉ qua vài thao tác là có ngay một món ăn. Món ăn tôm rang muối này có vị ngọt ngọt mặn mặn lạ miệng sẽ khiến các thành viên trong gia đình bạn rất thích thú đấy. Không những có vị ngon mà cái giòn rụm lại càng làm cho món tôm đất xóc muối càng thêm thú vị. Cuối tuần này hãy thực hiện ngay cách làm tôm đất rang muối kiểu hồng kông để chiêu đãi cả nhà nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 củ tỏi

+ 1/2 chén bột xù 

+ Muối, bột ngọt, đường 

+ 300gr tôm đất

Cách làm tôm rang muối đơn giản

Bước 1: Các bạn sử dụng tôm đất cho cách làm món tôm rang muối này hoặc cũng có thể thay bằng tôm sú. Tôm đất sau khi mua về các bạn đem lột bỏ vỏ, rút chỉ đen ở sống lưng và rửa với nước cho sạch. Tiếp đó ta dùng khăn giấy lau khô con tôm để tôm hoàn toàn ráo và tôm đất rang muối mới đúng chất là món rang.

Bước 2: Lột bỏ vỏ tỏi và băm nhuyễn. Nếu thích vị cay cay nữa thì ta thêm nguyên liệu là ớt bột để có món tôm rang muối ớt nhé!

Bước 3: Các bạn bắc lên bếp một cái chảo làm nóng cùng với 1 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu sôi ta cho nửa lượng tỏi băm vào phi thơm. Tiếp tục trút cho tôm vào đảo đều, chúng ta sẽ đảo cho đến khi tôm vừa chín tới thì vớt tôm ra để riêng.

Bước 4: Tiếp tục vẫn cái chảo mà ta vừa dùng để chiên tôm khi nãy các bạn cho hết phần tỏi còn lại vào phi thơm. Món tôm rang muối hồng kông đặc biệt là ở bước này, làm hỗn hợp muối để xóc tôm. Tiếp đó ta cho bột xù+ muối+ đường+ một ít bột ngọt vào đảo đều. Các bạn cũng có thể sử dụng muối hột trong tôm rang muối hột nhé! Ở bước này các bạn có thể nêm nếm sao cho phù hợp với khẩu vị của gia đình, miễn làm sao có vị hơi ngọt ngọt, mặn mặn một vị đặc trưng của món ăn  này là được.

Bước 5: Các bạn sẽ đảo đều hỗn hợp này cho đến khi hỗn hợp chuyển sang màu vàng thì trút tôm đã chiên vào chảo. Đảo đều cho gia vị ngấm vào tôm. Vậy là món tôm rang muối kiểu hồng kông đã hoàn thành.

Món tôm rang muối vị vị ngọt ngọt mặn mặn đặc trưng sẽ khiến vị giác của bạn phải nhảy múa khi nêm thử. Con tôm giòn rụm thấm vị thật khác biệt so với cách cách chế biến tôm thông thường. Vì cách làm tôm rang muối hồng kông đơn giản nên bạn không phải mất quá nhiều thời gian để cho ra lò món ăn có thể làm vừa lòng cả gia đình này đâu. Ngoài ra khuyến khích các bạn thực cách làm tôm rang muối ớt món ăn đã hấp dẫn lại càng hấp dẫn hơn đó.


Có thể bạn quan tâm

Con tôm đất mà luộc rau răm... Con tôm đất mà luộc rau răm...

Với môi trường tự nhiên là hệ thống sông rạch chằng chịt, nên ngày trước ở miền Tây Nam bộ tép tôm nhiều vô kể.

20/06/2017
Nuôi tôm đất tại Long An cho hiệu quả kinh tế cao Nuôi tôm đất tại Long An cho hiệu quả kinh tế cao

Tôm đất là giống tôm thiên nhiên, mấy năm nay huyện ươm giống thuần dưỡng phục vụ chuyển đổi nuôi trồng thuỷ sản

20/06/2017
Tôm đất rang muối Tôm đất rang muối

Trong số các món ăn độc đáo từ tôm đất, không thể không kể đến món tôm đất rang muối.

20/06/2017
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.