Trang chủ / Cây lương thực / Trồng lúa

Cách Dùng Phân Bón NPK Văn Điển Cho Cây Lúa Tại Quảng Nam

Cách Dùng Phân Bón NPK Văn Điển Cho Cây Lúa Tại Quảng Nam
Ngày đăng: 28/08/2013

Lúa đã bón đủ liều lượng NPK Văn Điển theo hướng dẫn thì không phải bón thêm đạm và các loại phân khác.

Phân NPK 10.12.5 chuyên dùng bón lót cho lúa ngoài chất dinh dưỡng đa lượng như N=10%; P2O5=12%; K2O=5%, còn có chất trung lượng S= 3%; MgO=8%; CaO=16%; SiO2=15% và các chất vi lượng như B, Mn, Zn, Cu, Co... với tổng hàm lượng dinh dưỡng trên 69%. Phân NPK 16.5.17 chuyên dùng bón thúc cho lúa ngoài chất dinh dưỡng đa lượng N=16%; P2O5=5%; K2O=17%, còn có chất trung lượng S=2%; MgO=5%; CaO=8%; SiO2=7% và các chất vi lượng như B, Mn, Zn, Cu, Co.. với tổng hàm lượng dinh dưỡng trên 60% 

Vụ lúa đông xuân 2011-2012 tại 7 HTX nông nghiệp với diện tích trên 60ha lúa tại Quảng Nam gồm: Điện Minh 1, Điện Minh 2 (huyện Điện Bàn); HTX Duy Thành, Duy Phước, Duy Hoà 2 (huyện Duy Xuyên); HTX An Phú, Phú Đông (huyện Núi Thành) được bón phân NPK Văn Điển nhận xét:

Cây lúa khoẻ, phát triển cân đối, đẻ nhánh gọn, đẻ tập trung, thân, lá cứng, bộ rễ phát triển mạnh ăn sâu, màu sắc lá xanh sáng, phiến lá dày, lá đòng vàng như lá gừng khi thu hoạch, ít sâu bệnh, trỗ bông đều, hạt mẩy, ít lép, vỏ hạt sáng, năng suất cao, giảm công bón phân, giảm thuốc trừ sâu tăng thu nhập cho người trồng lúa hơn hẳn các loại phân bón thông thường khác.

Sử dụng phân đa yếu tố NPK Văn Điển huyên dùng cho cây lúa của Công ty cổ phần Phân lân nung chảy Văn Điển theo đúng chỉ dẫn là chìa khoá để nâng cao năng suất, chất lượng lúa gạo, là thực hiện có hiệu quả mục tiêu 3 giảm, 3 tang.


Có thể bạn quan tâm

Tập Trung Chống Úng Bảo Vệ Lúa Mùa Tập Trung Chống Úng Bảo Vệ Lúa Mùa

Từ đầu tháng 8 đến nay đã xuất hiện nhiều đợt mưa lớn do ảnh hưởng của các cơn bão số 4, 5, 6; mưa lớn kéo dài đã làm nhiều diện tích lúa và hoa màu của tỉnh Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Bắc Giang, Ninh Bình, Hà Tĩnh… bị ngập úng, gây thiệt hại lớn cho SX và trồng trọt.

17/08/2013
Một Số Biện Pháp Kỹ Thuật Chủ Yếu Chăm Sóc Lạc Xuân Một Số Biện Pháp Kỹ Thuật Chủ Yếu Chăm Sóc Lạc Xuân

Trồng 1 sào Bắc bộ (360m2) lạc xuân cao sản cho năng suất 1,2-1,5tạ trị giá 1,2-1,5 triệu đồng, hiệu quả kinh tế cao hơn trồng lúa nước. Trồng lạc xuân, đất được luân canh, được cải tạo đảm bảo cho năng suất lúa vụ mùa cao, giảm được đầu tư phân bón và dịch bệnh hơn so với trồng 2 vụ lúa liên tiếp.

25/07/2013
Vai Trò Của Phân Đạm Đối Với Lúa Vai Trò Của Phân Đạm Đối Với Lúa

Đạm đóng vai trò quan trọng trong đời sống cây lúa, nó giữa vị trí đặc biệt trong việc tăng năng suất lúa. Tại các bộ phận non của cây lúa có hàm lượng đạm cao hơn các các bộ phận già. Đạm là một trong những nguyên tố hóa học cơ bản của cây lúa, đồng thời cũng là yếu tố cơ bản trong quá trình phát triển của tế bào và các cơ quan rễ, thân, lá...

24/08/2013
10 Khâu Kỹ Thuật Giúp Giảm Chi Phí Canh Tác Lúa 10 Khâu Kỹ Thuật Giúp Giảm Chi Phí Canh Tác Lúa

Mùa vụ có thời tiết thuận lợi cho cây lúa phát triển và không thuận lợi cho một số sâu bệnh chính phát triển như đạo ôn và bù lạch trong vụ đông xuân, đốm vằn và bù lạch, rầy nâu trong vụ hè thu, giảm được chi phí sản xuất mà lúa vẫn cho năng suất cao.

30/08/2013
Một Số Giống Lúa Có Hàm Lượng Protein Cao Một Số Giống Lúa Có Hàm Lượng Protein Cao

Giống Lúa PĐ211 được chọn tạo bằng phương pháp lai hữu tính từ tổ hợp lai Sahel 108/P6 với sự trợ giúp của kỹ thuật nuôi cấy bao phấn, quá trình chọn lọc theo định hướng thâm canh, có chất lượng dinh dưỡng và thương phẩm tốt (Sahel 108 là giống lúa chịu hạn và P6 là giống lúa thâm canh có hàm lượng protein cao).

30/08/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.