Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Cả trăm lần đi biển mới được thưởng thức đặc sản hiếm cá thòi lòi

Cả trăm lần đi biển mới được thưởng thức đặc sản hiếm cá thòi lòi
Tác giả: Công Xuân
Ngày đăng: 26/07/2017

Những ai từng đến gành đá và san hô vùng biển gần bờ ở Quảng Ngãi đều sẽ thấy cá thòi lòi. Điều đáng ngại nhiên là không nhiều người biết loài cá này được ngư dân xem là đặc sản vì thịt rất thơm ngon và dai.

Anh Vũ Thanh Tùng (31 tuổi, ở TP.Quảng Ngãi) kể: "Đã hàng trăm lần đi biển và nhìn thấy loài cá này. Tuy nhiên cách đây hơn 1 tháng, trong lần ra thăm và được một người bạn ở Lý Sơn đãi món cá thòi lòi kho tiêu, mới biết loài cá này ngon như vậy".

Cá thòi lòi có kích cỡ bằng ngón tay người lớn, hình dáng xấu xí, thân trơn trượt và màu da lốm đốm. Không chỉ sống dưới nước như đồng loại, cá thòi lòi còn bò lên các mỏm đá nổi trên mặt nước để nằm.

Ở Quảng Ngãi, người dân thường đi bắt cá thòi lòi bằng hình thức soi đêm. Nếu chúng bò nằm trên bờ đá thì những "thợ săn" sẽ dùng tay chụp, còn ở dưới nước thì dùng chỉa để đâm.

Anh Bùi Hải (29 tuổi, ở thôn Đông, xã An Hải, huyện Lý Sơn) cho biết: "Cá thòi lòi rất lanh lẹ, màu da lốm đốm trùng với màu đá, cát ở đáy biển nên rất khó để phân biệt rõ...  Điều này đòi hỏi những "thợ săn" phải quan sát kỹ và nhanh tay để chụp, đâm".

"Cá thòi lòi sống riêng từng con nên số lượng bắt không nhiều; đi soi thường chỉ được 300-500 gram/đêm. Do chất lượng thịt rất ngon và ít nên cá thòi lòi bắt được thường chỉ để chế biến làm thức ăn trong gia đình. Thỉnh thoảng, khi nào vô mánh được nhiều thì mới mang đi bán với giá 200-250.000 đồng/kg", nhiều người đi soi đêm ở Lý Sơn bày tỏ. Đây cũng chính là lí do  vì sao dù được ví là đặc sản nhưng rất ít người được thưởng thức loài cá này.


Có thể bạn quan tâm

Cá nuôi lồng bè chết hàng loạt ở Phú Yên Cá nuôi lồng bè chết hàng loạt ở Phú Yên

Cá mú, diêu hồng 0,5-0,8 kg được nuôi trong 400 lồng bè trên đầm Ô Loan ở huyện Tuy An (Phú Yên) bất ngờ chết hàng loạt.

25/07/2017
Kiên Giang: Mở hướng với thủy sản lồng bè Kiên Giang: Mở hướng với thủy sản lồng bè

Với nhiều tiềm năng và lợi thế cho phát triển thủy sản, nhất là các diện tích nuôi thủy sản lồng bè, những năm qua, tỉnh Kiên Giang đã dành nhiều sự đầu tư

25/07/2017
Hàng chục tấn cá nuôi chết trắng ở Bình Phước Hàng chục tấn cá nuôi chết trắng ở Bình Phước

Cá nuôi lồng trên hồ Suối Giai (huyện Đồng Phú) của nhiều hộ dân bất ngờ chết hàng loạt, gây thiệt hại hàng tỷ đồng.

25/07/2017
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.