Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Cá tra tăng giá, người nuôi chưa vội mừng

Cá tra tăng giá, người nuôi chưa vội mừng
Tác giả: HƯNG PHÚ
Ngày đăng: 28/03/2016

Ông Nguyễn Ngọc Hải và một số hộ nuôi cá tra ở phường Thới An, quận Ô Môn (Cần Thơ), cho biết cá tra nguyên liệu loại thịt trắng bắt đầu tăng giá lên 22.000 đ/kg, tức tăng thêm 2.000 đ/kg so với tuần trước và tăng hơn 4.000 đ/kg so với mức giá giảm sát đáy (17.000 - 18.000 đ/kg) hồi đầu năm 2016.

Tuy nhiên sau nhiều tháng trời cá tra mất giá, người nuôi lỗ lã, co cụm, nhường “sân chơi” cho các DN xuất khẩu có vùng nuôi thủy sản. Việc cá tra phục hồi giá được cho rằng do thị trường xuất khẩu lớn sang Mỹ, các nước EU và Trung Quốc có dấu hiệu khởi sắc, trong khi tại ĐBSCL tạm thời thiếu cá nguyên liệu cung cấp cho các nhà máy chế biến.

Thông tin dự báo thị trường và kế hoạch nuôi cá tra xuất khẩu cho thấy có độ chênh, thiếu ổn định. Vì vậy hiện thời dù cá tra tăng giá, người nuôi cá cũng chưa vội mừng. Theo các hộ nuôi cá gia công cho một DN xuất khẩu thủy sản trong vùng, nhờ giá thức ăn giảm xuống khoảng 700 đ/kg, giá thành nuôi cá hiện còn 20.000 - 21.000 đ/kg.


Có thể bạn quan tâm

Tỷ phú cá lóc bên hồ Dầu Tiếng Tỷ phú cá lóc bên hồ Dầu Tiếng

Chỉ với khoảng 1.000m2 mặt nước ven hồ Dầu Tiếng (huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh), anh Nguyễn Văn Thêm đã quyết định chọn nuôi cá lóc bông và cá lóc đen với sản lượng cá xuất bán hàng năm lên tới hơn 200 tấn cá thương phẩm, thu nhập trên 2 tỷ đồng.

25/03/2016
Vỡ mộng xuất khẩu cá nóc Vỡ mộng xuất khẩu cá nóc

Sản lượng cá nóc xuất khẩu đi Hàn Quốc chỉ đạt 1,7% so với mục tiêu đề ra, 3/5 địa phương không muốn tiếp tục kéo dài thí điểm

25/03/2016
Cá bớp bị bệnh, chết do nhiễm vi khuẩn Cá bớp bị bệnh, chết do nhiễm vi khuẩn

Ngày 25/3, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Nguyễn Minh Phát cho biết: Kết quả xét nghiệm của Cơ quan Thú y vùng VI cho thấy, cá bớp nuôi ở TX Sông Cầu (Phú Yên) bị chết là do nhiễm vi khuẩn Photobacterium damselae.

28/03/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.