Trang chủ / Rau củ quả / Cà tím

Cà tím Thái dễ trồng, khỏi lo đầu ra

Cà tím Thái dễ trồng, khỏi lo đầu ra
Tác giả: NN
Ngày đăng: 22/09/2016

Theo thống kê của Phòng Nông nghiệp huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng hiện cả huyện có trên 56ha, trong đó 30ha cà tím giống violet King nguồn gốc Thái Lan. Nông dân trồng loại cà này cho thu nhập ổn định, không phải lo lắng các rủi ro về năng suất cũng như giá cả, đầu ra…

Tại trị trấn Liên Nghĩa, một số chủ vườn cho biết: trồng cà tím chỉ gần 2 tháng là cho thu hoạch. Với diện tích khoảng 4 sào, hàng tháng hái khoảng 8-9 lần, mỗi lần từ 200- 250kg, bình quân trên 10kg/cây; hiện nay thương lái thu mua tại vườn giá từ 1.500 – 2.000 đồng/kg, thậm chí chỉ còn 1.000 đồng/kg vẫn có thu lời.

Sau nhiều năm trồng rau, hành tây, củ dền… nhưng thu nhập không ổn đình, liên tục thua lỗ, những năm gần đây, nhiều nông dân tại thị trấn Liên Nghĩa, Liên Hiệp, Hiệp An, Hiệp Thạnh, Tân Hội, Phú Hội, Bình Thạnh… đã quyết định thay thế trồng cà tím có nguồn gốc Thái Lan.

Anh Nguyễn Văn Nam, một hộ dân trồng cà tím cho biết: “Gia đình tôi trồng 7 sào cà tím giống violet King nguồn gốc Thái Lan với vốn đầu tư trên 42 triệu (tương đương 6 triệu/sào). Chỉ hơn 1 tháng sau tôi đã thu về tiền lãi gần 50 triệu đồng”. Nông dân cho biết cà tím rất dễ trồng, ít sâu bệnh. Đất cày lên, bón vôi, phân chuồng để khoảng 2 ngày cho tăng độ pH của phân chuồng đất rồi bón thêm phân lân phù hợp, ủ tiếp thêm 2 ngày là có thể trồng… Thương lái thu mua cà tím tại trị trấn Liên Nghĩa, cho biết mỗi ngày họ thu mua ít nhất khoảng 4 tạ, chủ yếu gửi đi các chợ lớn tại TP.HCM. Nông dân không bị tồn kho vì hàng bán rất chạy, các thương lái đến tận nơi để thu mua”.


Có thể bạn quan tâm

Kỹ thuật canh tác cà tím nội địa Kỹ thuật canh tác cà tím nội địa

Cà tím là một trong những cây trồng được đưa vào mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng tại các xã nông thôn mới của thành phố. Cây cà tím phù hợp với vùng đất tại Củ Chi, Hóc Môn thành phố Hồ Chí Minh. Đây là loại rau ăn quả đem lại hiệu quả kinh tế cao, thời gian thu hoạch trái kéo dài. Tuy nhiên để trồng cà tím đạt hiệu quả cao cần chú ý một số kỹ thuật canh tác

22/09/2016
Mùa đông xen canh cà tím cho vườn rau năng suất tối đa Mùa đông xen canh cà tím cho vườn rau năng suất tối đa

Cà tím là một loại rau ăn thông dụng được trồng để lấy quả. Có thể trồng xen với tỏi hoặc các loại rau khác họ ngắn ngày vào giữa 2 hàng cà tím.

22/09/2016
Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây cà tím Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây cà tím

Hạt cà có vỏ cứng tương đối dày. Vì vậy, để hạt có thể này mầm được tốt trước khi gieo hạt cần ngâm hạt trong nước 23-30h. Vớt ra để cho se hạt rồi đem gieo. Khi cây con mọc cần phải luôn giữ ẩm, khoảng cách giữa các cây con là 5-6cm.

22/09/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.