Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Cà Mau: Xác định nguyên nhân khiến cá bớp chết hàng loạt

Cà Mau: Xác định nguyên nhân khiến cá bớp chết hàng loạt
Tác giả: Việt Hữu
Ngày đăng: 10/07/2017

Liên quan đến việc cá bớp nuôi lồng bị chết hàng loạt ở Hòn Chuối (huyện Trần Văn Thời, Cà Mau), các chuyên gia hải dương học đã xác định nguyên nhân là do con hàu và rong đóng quá dày vào các lỗ lưới của lồng bè dẫn đến thiếu ôxy làm cho cá chết.

Ngày 4/7, tin từ Sở Nông nghiệp và Phát Triển Nông thôn Cà Mau: Cơ quan chức năng đã tìm ra nguyên nhân chính thức dẫn đến việc cá bớp nuôi lồng bè ở Hòn Chuối bị chết hàng loạt vào đầu tháng 6 vừa qua.

Cơ quan chuyên môn xác định, nguyên nhân cá chết là do con hàu đóng quá dày vào các lỗ lưới của lồng bè, đồng thời, các bè nuôi lâu ngày bị rong đóng kín lỗ mắc lưới, đã ngăn, hạn chế dòng chảy dẫn đến tình trạng thiếu ôxy, làm cho cá bớp chết hàng loạt.

Ngoài ra, còn có nguyên nhân do ngoại ký sinh trùng bám vào da cá dẫn đến cá chết, nhưng theo nhận định của Sở Nông nghiệp và Phát Triển Nông thôn tỉnh Cà Mau thì nguyên nhân này không ảnh hưởng lớn, chỉ diễn ra nhất thời. Hiện các chủ bè lồng đã khắc phục được tình trạng trên bằng cách vệ sinh, làm sạch cá lồng bè.

Trước đó, khoảng đầu tháng 6/2017, tại khu vực nuôi cá bớp bằng lồng bè của bà con ở Hòn Chuối xảy ra tình trạng cá bị chết với khoảng 1.500 con. Trong đó hộ bị thiệt hại nặng nhất là hộ ông Huỳnh Phong Dụ bị chết hơn 1000 con, tổng giá trị thiệt hại hơn 1 tỷ đồng.

Sau khi nhận được thông tin, ngành chức năng tỉnh Cà Mau, đã nhanh chóng cử lực lương đến hiện trường để tìm hiểu và lấy mẫu xác định nguyên nhân dẫn đến cá chết hàng loạt, giúp người dân an tâm.


Có thể bạn quan tâm

Phát triển cá nước lạnh ở Việt Nam: Cơ hội nhìn từ giống Phát triển cá nước lạnh ở Việt Nam: Cơ hội nhìn từ giống

Cá nước lạnh, đặc biệt là các loài cá tầm là một trong những đối tượng nuôi mới, giúp nghề nuôi trồng thủy sản khai thác hiệu quả tiềm năng diện tích mặt nước

10/07/2017
Chật vật tìm thị trường xuất khẩu mới Chật vật tìm thị trường xuất khẩu mới

Việc tham gia các hiệp định thương mại tự do mở ra các cơ hội cho các doanh nghiệp tìm kiếm thị trường xuất khẩu mới nhưng thực tế con đường này không đơn giản

10/07/2017
Phú Yên: Tôm hùm chết hàng loạt do môi trường vùng nuôi bị ô nhiễm Phú Yên: Tôm hùm chết hàng loạt do môi trường vùng nuôi bị ô nhiễm

Ngày 5/7, UBND tỉnh Phú Yên tổ chức họp báo công bố nguyên nhân dẫn đến tôm hùm chết trên địa bàn thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên.

10/07/2017
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.