Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Cà Mau dự báo diện tích tôm nuôi thiệt hại sẽ tăng

Cà Mau dự báo diện tích tôm nuôi thiệt hại sẽ tăng
Tác giả: Tuyết Anh
Ngày đăng: 23/05/2016

Nếu bước sang đầu tháng 6, thời tiết không mưa thì những vùng nuôi cách xa các tuyến kênh sẽ thiếu nước, độ mặn tăng cao vượt mức cho phép, khiến tôm nuôi bị thiệt hại nặng nề hơn.

Để hạn chế thiệt hại trên tôm nuôi, ngay thời điểm này, ngành Nông nghiệp Cà Mau đang tăng cường cán bộ chuyên môn, kỹ thuật về cơ sở, hỗ trợ tích cực cho người nuôi tôm. Ngoài ra, tỉnh kiến nghị với các bộ, ngành Trung ương liên quan phối hợp với các địa phương trong công tác kiểm tra nguồn tôm giống tại các tỉnh miền Trung và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nhằm đảm bảo chất lượng con giống tốt khi đến tay người nuôi.


Có thể bạn quan tâm

Thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) xây dựng cánh đồng mẫu lớn xây dựng vùng nuôi trồng thuỷ sản mẫu tại Hoàng Quế Thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) xây dựng cánh đồng mẫu lớn xây dựng vùng nuôi trồng thuỷ sản mẫu tại Hoàng Quế

Xã Hoàng Quế (TX Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) là địa bàn có thế mạnh về nuôi trồng thuỷ sản (NTTS) và được đánh giá là một trong những địa phương đi đầu về năng suất, sản lượng cá nước ngọt của tỉnh từ nhiều năm nay. Nhằm phát huy tốt thế mạnh này, xã Hoàng Quế đang triển khai xây dựng thành vùng NTTS mẫu, nhằm nâng cao năng suất, giá trị, hướng đến mục tiêu NTTS bền vững.

23/05/2016
Triển khai mô hình nuôi cá mú trong ao đất Triển khai mô hình nuôi cá mú trong ao đất

Năm 2016, Trung tâm Khuyến nông - khuyến ngư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai mô hình “Nuôi cá mú trong ao đất” tại xã An Ngãi, huyện Long Điền.

23/05/2016
Đồng bằng sông Cửu Long cá tra đối diện với 3 giảm Đồng bằng sông Cửu Long cá tra đối diện với 3 giảm

Những ngày qua giá cá tra vẫn trồi sụt khiến cho nông dân nuôi cá không khỏi thắc thỏm. Nhiều ao nuôi đã “treo” ao. Theo nhận định của Hiệp hội Cá tra Việt Nam, hạn hán, xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long khiến cho ngành cá tra phải đối diện với “3 giảm”: giảm diện tích, năng suất và giá thành.

23/05/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.