Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Cà Mau có hơn 78.000 động vật hoang dã được đăng ký gây nuôi

Cà Mau có hơn 78.000 động vật hoang dã được đăng ký gây nuôi
Tác giả: Trịnh Hải
Ngày đăng: 08/04/2016

Theo thống kê trong tháng 2 và tháng 3 năm 2016, có thêm 53 bộ hồ sơ đăng ký với hơn 4.900 cá thể nuôi mới. Trong đó, cá sấu là hơn 4.700 cá thể.

Theo ước tính, tỉ lệ cá thể cá sấu đến nay chiếm từ 80% động vật hoang dã được nuôi tại gia đình, với khoảng hơn 64.000 cá thể. Tuy nhiên hiện nay vẫn còn tình trạng các hộ nuôi tự phát chưa đăng ký.

Từ đó gây ra nguy cơ mất an toàn, mất giá khi xuất bán do bị thương lái ép giá. Thông tin từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh, thủ tục để đăng ký đối với động vật hoang dã đơn giản, nhanh khi động vật hoang dã có nguồn gốc hợp pháp, chủ hộ đảm bảo điều kiện về chuồng trại an toàn, vệ sinh, sẽ được kiểm tra để xác nhận và cấp giấy phép gây nuôi. Thủ tục này hiện không tốn phí.


Có thể bạn quan tâm

Hỗ trợ mua muối tồn đọng Hỗ trợ mua muối tồn đọng

UBND TP. HCM vừa chấp thuận chủ trương hỗ trợ thu mua muối tồn đọng của diêm dân trên địa bàn huyện Cần Giờ. Theo đó, đơn vị thu mua là Cty CP Tập đoàn Muối Miền Nam.

08/04/2016
Nếp Phú Tân thắng lợi kép Nếp Phú Tân thắng lợi kép

Diện tích gieo trồng vụ đông xuân 2015 – 2016 của huyện Phú Tân (An Giang) là 23.433 ha, chủ yếu 3 loại giống.

08/04/2016
Bến Tre mặn nước béo...cò bò Bến Tre mặn nước béo...cò bò

Trong khoảng thời gian xảy ra thiên tai hạn mặn, nguồn thức ăn, nước uống cạn kiệt dần, ở một số nơi, bò đã bị nhiễm bệnh tiêu chảy - bò gầy ốm sau từng ngày trôi qua. Nhân cơ hội đó, những thương lái cấp 2 hay “cò bò” đã ráo riết tìm mọi lý do để kéo giảm giá xuống. Trong khi đó, người nông dân trong cảnh “tiến thoái lưỡng nan” để quyết định số phận vật nuôi quan trọng của gia đình mình.

08/04/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.