Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Cá lồng nuôi tiếp tục chết, dân mất trắng hàng tỷ đồng

Cá lồng nuôi tiếp tục chết, dân mất trắng hàng tỷ đồng
Tác giả: An Sơn
Ngày đăng: 18/07/2016

Ông Nguyễn Hận, Bí thư Đảng ủy xã Hải Dương cho biết, theo thống kê ban đầu, trong 2 ngày nay đã có 111 lồng/ trong tổng số 172 lồng cá nuôi của 37 hộ trên địa bàn bị thiệt hại. Tổng sản lượng cá chết khoảng 11 tấn, ước tính thiệt hại khoảng 1,7 tỷ đồng.

Khu vực nuôi bị thiệt hại lớn tập trung ở hai thôn Thai Dương Hạ Nam và Thai Dương Hạ Trung. Các loại cá chết là cá đặc sản, có giá trị kinh tế cao như: cá chẽm, vẩu, bớp, mú, hồng mỹ…

Qua kiểm tra ban đầu của cơ quan chức năng, hàm lượng oxy trong nước tại vùng nuôi cá này thấp hơn mức bình thường 4 lần. Sau khi nghe thông tin, UBND xã Hải Dương đã phối hợp với người dân tìm cách tạo oxy cho các lồng cá nuôi còn lại, tránh thiệt hại. Cơ quan chuyên môn cũng tiếp tục lấy mẫu nước để làm rõ nguyên nhân dẫn đến tình trạng cá nuôi lồng chết hàng loạt nói trên.

Như Dân Việt đã thông tin, hiện tượng cá chết hàng loạt ở các lồng nuôi tại xã Hải Dương xuất hiện vào sáng 14.7. Nhiều hộ dân đã thu gom để bán tháo với giá rẻ, cố vớt vát thiệt hại nhưng cũng rất ít người mua. Hiện nay, chính quyền địa phương đã vận động người dân thu gom lượng cá chết để xử lý, tránh ảnh hưởng đến môi trường.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi tôm trúng tiền tỷ sau hạn, mặn Nuôi tôm trúng tiền tỷ sau hạn, mặn

Một số người nuôi trúng tôm thu đợt đầu, đặc biệt đạt cỡ (size) tôm lớn 80 con/kg bán giá 140.000 đ/kg, có người lãi hơn chục tỷ đồng.

18/07/2016
Có phương pháp vận động tốt, nguồn lực hỗ trợ nông dân tăng Có phương pháp vận động tốt, nguồn lực hỗ trợ nông dân tăng

Cao Bằng là tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn, nhưng các cấp Hội ND trong tỉnh đã sáng tạo, có nhiều phương pháp vận động xây dựng, phát triển Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND). Báo NTNN đã có cuộc trao đổi với bà Hoàng Thanh Bình – Chủ tịch Hội ND tỉnh Cao Bằng về vấn đề này.

18/07/2016
Ngư dân Quảng Bình quyết vươn khơi bám biển Ngư dân Quảng Bình quyết vươn khơi bám biển

Sự cố cá biển chết hàng loạt trong thời gian vừa qua đã ảnh hưởng đến đời sống sản xuất của bà con ven biển miền Trung. Thế nhưng, sự hỗ trợ ban đầu của Chính phủ và địa phương phần nào giúp ngư dân vượt qua khó khăn tiếp tục ra khơi, bám biển.

18/07/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.