Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá Đồng Ra Sông, Ngư Dân Đánh Bắt Thủy Sản Vùng Lũ Đầu Nguồn Tân Châu Có Thêm Thu Nhập Cao Ở Lúc Cuối Lũ

Cá Đồng Ra Sông, Ngư Dân Đánh Bắt Thủy Sản Vùng Lũ Đầu Nguồn Tân Châu Có Thêm Thu Nhập Cao Ở Lúc Cuối Lũ
Ngày đăng: 10/11/2014

Hàng năm khi đến thời điểm con nước rằm tháng 9, tháng 10 (Âm lịch), nước lũ thượng nguồn sông Mê Kong bắt rút nhanh, cũng chính là thời điểm cá từ đồng tìm đường theo kênh, rạch để ra sông.

Theo chị Nguyễn Thị Hà, thương lái thu mua cá tại chợ ấp 5 – xã Vĩnh Xương (TX. Tân Châu) cho biết: lượng cá đồng năm nay ít hơn nhiều so với năm trước, tuy nhiên những ngày gần đây, do lũ rút nhanh nên cá đồng cũng đã xuất hiện nhiều tại chợ so với đầu mùa lũ, chủ yếu như: cá linh, cá mè vinh, cá rô, cá chốt giấy,… nên sản lượng đánh bắt thủy sản của ngư dân cũng bắt đầu tăng.  
Hiện tại, giá cá tại các chợ trên địa bàn xã Vĩnh Xương như: cá chốt giấy, cá rô đồng có giá từ 60.000 – 80.000đ, cá Mè Vinh có giá từ 50.000đ – 60.000đ. Nhờ vậy, mà các hộ làm nghề đánh bắt thủy sản cũng có thêm thu nhập cao ở lúc cuối lũ, bình quân mỗi ngày các hộ này, có thu nhập từ 150.000đ trở lên, qua đó góp phần năng cao đời sống của người dân vùng lũ đầu nguồn Tân Châu hiện nay.

Nguồn bài viết gốc: http://www.angiang.gov.vn/wps/portal/!ut/p/c4/04_SB8K8xLLM9MSSzPy8xBz9CP0os3jPoBBLczdTEwODUBMXA0eLICNfLws34yAjE_2CbEdFAL-nBKI!/?WCM_GLOBAL_CONTEXT=/wps/wcm/connect/web+content/agportal/sa-tin-tuc/3536ca80461d5e9ea74cff65783547f1


Có thể bạn quan tâm

Không Có Chuyện Vải Thiều “Được Mùa, Rớt Giá” Không Có Chuyện Vải Thiều “Được Mùa, Rớt Giá”

Bước vào chính vụ vải thiều, có thông tin cho rằng vải thiều năm nay lại “được mùa, rớt giá”. Thực tế cho thấy vải giá thấp chỉ chiếm phần nhỏ, tập trung tại một số vùng không có thế mạnh về cây trồng này.

26/06/2014
Cơ Hội Lớn Cho Hạt Điều Vào Siêu Thị Mỹ, Nhật Cơ Hội Lớn Cho Hạt Điều Vào Siêu Thị Mỹ, Nhật

Theo đại diện Hiệp hội Điều Việt Nam (VINACAS), trong năm nay phía Nhật, Mỹ sẽ cử các chuyên gia sang hướng dẫn cho các doanh nghiệp Việt Nam về kỹ thuật chế biến sâu các sản phẩm hạt điều xuất khẩu.

04/06/2014
Doanh Nghiệp FDI Vẫn Là Điểm Sáng Trong Xuất Khẩu Của Việt Nam Doanh Nghiệp FDI Vẫn Là Điểm Sáng Trong Xuất Khẩu Của Việt Nam

Xuất khẩu của nhóm hàng công nghiệp chế biến vẫn giữ vai trò quan trọng góp phần vào tăng trưởng KNXK chung. KNXK nhóm hàng này tăng trưởng khoảng 17,6% so với cùng kỳ, trong khi đó nhóm hàng nông sản, thủy sản tăng 12,7% và nhóm hàng nhiên liệu khoáng sản giảm 3,5%.

04/06/2014
Toàn Tỉnh Thiệt Hại Gần 100 Tỷ Đồng Do Nắng Nóng Toàn Tỉnh Thiệt Hại Gần 100 Tỷ Đồng Do Nắng Nóng

Vụ Xuân năm nay được triển khai trong điều kiện thời tiết diễn biến bất thường, không thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp. Đặc biệt, trong tháng 5, thời tiết nắng nóng, độ ẩm không khí thấp ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất, sản lượng các loại cây trồng chính.

26/06/2014
Sản Xuất Nông Thủy Sản Phục Hồi Lo Thị Trường Tiêu Thụ Co Hẹp! Sản Xuất Nông Thủy Sản Phục Hồi Lo Thị Trường Tiêu Thụ Co Hẹp!

Chiều 3-6, Bộ Công thương cùng Bộ NN-PTNT đã tổ chức hội nghị bàn các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh xuất khẩu nhóm hàng nông, thủy sản. Vấn đề tìm đầu ra cho xuất khẩu trở nên nóng bỏng hơn khi mà sản xuất trong nước đang có những phục hồi nhất định.

04/06/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.