Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Cá chết trên hồ thủy điện là do thiếu ô xy

Cá chết trên hồ thủy điện là do thiếu ô xy
Tác giả: Phạm Anh
Ngày đăng: 19/07/2017

Hiện tượng cá chết là do hàm lượng ô xy hòa tan trong nước quá thấp, cá bị ngạt.

Chiều 18.7, ông Đoàn Mạnh Thắng, Chủ tịch UBND H.Đăk Hà (Kon Tum), cho biết nguyên nhân cá chết trên hồ thủy điện Plei Krông (thuộc TT.Đăk Hà, H.Đăk Hà), theo Cục Kỹ thuật an toàn và môi trường công nghiệp (Bộ Công thương), là do thiếu ô xy, không liên quan đến việc thủy điện Plei Krông rút nước hay xả lũ.

Trước đó, qua kiểm tra, Sở NN-PTNT tỉnh Kon Tum cũng xác định không có độc tố trong nước ở hồ thủy điện Plei Krông; hiện tượng cá chết là do hàm lượng ô xy hòa tan trong nước quá thấp, cá bị ngạt.


Có thể bạn quan tâm

Tôm thẻ chân trắng kết hợp cá điêu hồng Tôm thẻ chân trắng kết hợp cá điêu hồng

Nghiên cứu này được thực hiện tại tỉnh Nam Định, nhằm đánh giá tác động cũng như tìm ra giải pháp thích hợp để thích ứng với tình hình biến đổi khí hậu hiện nay

18/07/2017
Quy chuẩn trong sản xuất giống và nuôi cá rô phi Quy chuẩn trong sản xuất giống và nuôi cá rô phi

Quy chuẩn này được ban hành kèm theo Thông tư số 12/2011/TT-BNNPTNT do Bộ NN&PTNT ký ngày 7/6/2017, có hiệu lực thi hành từ ngày 10/12/2017.

18/07/2017
Đặc sản cá khô Phan Thiết xuất khẩu Nhật Bản Đặc sản cá khô Phan Thiết xuất khẩu Nhật Bản

Mỗi năm Phan Thiết chế biến 55 tấn cá khô tiêu thụ trong nước và xuất đi các thị trường khó tính.

18/07/2017
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.