Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Bướm vàng xuất hiện dày đặc ở Đam Rông có ảnh hưởng mùa màng?

Bướm vàng xuất hiện dày đặc ở Đam Rông có ảnh hưởng mùa màng?
Tác giả: Duy Hậu
Ngày đăng: 23/04/2016

Ông Lại Kế Hưng, Chi Cục trưởng chi cục BVTV Lâm Đồng cho biết, loại bướm xuất hiện tại Đam Rông là bướm vàng có tên khoa học là captopsilia bomona. Loài này phân bố ở khắp cả nước và nhiều nhất ở Tây Nguyên vì nơi đây có nhiều cây họ muồng. Chúng hoạt động khá rộng và thường đáp xuống các vũng nước hoặc những vùng có nhiều hoa. Sau mùa giao phối loài bướm này sẽ tìm các cây họ muồng để đẻ trứng.

Ông Hưng khẳng định, loài bướm này không gây hại gì cho cây trồng, mùa màng, việc bướm xuất hiện ở mật độ cao cũng hết sức bình thường, nông dân không nên hoang mang lo lắng trước hiện tượng trên.


Có thể bạn quan tâm

Diện mạo mới trên đất Tổ Diện mạo mới trên đất Tổ

Những ngày đầu tháng 3 âm lịch, chúng tôi có dịp trở lại Phú Thọ và tận mắt chứng kiến những đổi thay trên đất Tổ thiêng liêng. Nhiều nơi đường sá, trụ sở, trường học được xây mới khang trang, sạch đẹp, góp phần thay đổi diện mạo nhiều làng quê...

23/04/2016
Nâng cao tính năng động, sáng tạo của người lao động Nâng cao tính năng động, sáng tạo của người lao động

Tại hội trường Khu công nhân Supe, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao vừa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác công đoàn, công tác khoa học - sáng kiến tiết kiệm năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016.

23/04/2016
Cà phê trong khốn đốn trong cơn đại hạn Cà phê trong khốn đốn trong cơn đại hạn

Nông dân trồng cà phê không chỉ khốn đốn vì mất mùa, mà còn vì mất giá...

23/04/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.