Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Bờ biển California (Mỹ) ngập tràn xác hàng nghìn con cua cá ngừ đỏ

Bờ biển California (Mỹ) ngập tràn xác hàng nghìn con cua cá ngừ đỏ
Tác giả: Hồng Nhung
Ngày đăng: 19/05/2016

Xác cua cá ngừ đỏ tập trung chủ yếu tại các khu vực hạt San Diego và Orange. Đây là năm thứ 2 liên tiếp xảy ra hiện tượng cua cá ngừ đỏ chết trôi dạt vào bờ biển California. Theo đánh giá của giới khoa học, hiện tượng này có liên quan đến sự dịch chuyển của các dòng hải lưu ấm nóng.

Cua cá ngừ chủ yếu sinh sống tại các vùng vịnh Mexico song sự dịch chuyển của các dòng hải lưu ấm nóng đã đẩy các sinh vật giáp xác này trôi gần hơn đến các bờ biển phía Bắc. Hiện tượng này xảy ra trùng thời điểm với hiện tượng El Nino đang tác động tại các khu vực phía Đông Thái Bình Dương.

Theo một báo cáo của Tổ chức Thủy sản Trung Mỹ công bố mới đây, từ đầu năm tới nay, hiện tượng thời tiết bất thường El Nino đã khiến sản lượng cá tại Thái Bình Dương và Trung Mỹ giảm mạnh tới 25% so với cùng kỳ năm 2015.

Có nguồn gốc từ hiện tượng ấm lên của bề mặt nước biển tại khu vực Thái Bình Dương cận xích đạo, hiện tượng thời tiết cực đoan El Nino xuất hiện theo chu kỳ khoảng từ 2-7 năm/lần và gây ra lũ lụt và hạn hán nghiêm trọng.

Theo Tổ chức Khí tượng thế giới, đợt hiện tượng thời tiết cực đoan mới nhất, bắt đầu từ cuối năm ngoái và nhiều khả năng sẽ kéo dài tới tháng 4 tới, được dự báo là 1 trong 4 đợt El Nino cường độ mạnh nhất trong 65 năm trở lại đây.


Có thể bạn quan tâm

Giải pháp nuôi thủy sản thích ứng với biến đổi khí hậu Giải pháp nuôi thủy sản thích ứng với biến đổi khí hậu

Ảnh hưởng của biến đổi khí hậu tác động ngày càng rõ và thường xảy ra sớm hơn dự báo. Mưa, tố, lốc, hạn hán, xâm nhập mặn diễn ra thường xuyên và ngày càng khốc liệt hơn trên khắp các vùng, miền Việt Nam, gây thiệt hại nặng nề và tiếp tục đe dọa nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống của người dân, nhất là vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

19/05/2016
Trời nắng, người ương cá giống gặp khó Trời nắng, người ương cá giống gặp khó

Những hộ ương nuôi cá lóc giống trong tỉnh đang gặp khó do thời tiết diễn biến phức tạp. Đặc biệt, vào buổi trưa, nước ao, hầm rất nóng làm cho nhiều đàn cá con đến thời gian xuất bán chết hàng loạt.

19/05/2016
Mùa rau chân vịt Mùa rau chân vịt

Đến hẹn lại lên, từ tháng hai đến tháng bảy âm lịch, trời êm biển lặn, thủy triều xuống cũng là mùa mang lại thu nhập cao cho người dân trên Lý Sơn nhờ khai thác rau câu chân vịt.

19/05/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.