Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Bình Phước mổ heo để kiểm tra chất lượng sử dụng chế phẩm sinh học khi chăn nuôi

Bình Phước mổ heo để kiểm tra chất lượng sử dụng chế phẩm sinh học khi chăn nuôi
Tác giả: Cúc - Hạnh
Ngày đăng: 10/06/2016

Kết quả cho thấy, thịt heo khi xẻ ra có màu hồng tươi, tỷ lệ nạc cao. Theo đánh giá của những người có mặt, khi luộc nước thịt trong, chất lượng thịt ngọt và đậm đà, thớ thịt mịn, ăn không dai.

CLB có 12 hội viên, chăn nuôi gần 300 heo nái và hơn 5.000 heo thịt mỗi năm. Để ổn định và phát triển bền vững, CLB đã ứng dụng chế phẩm sinh học Probiotic của Công ty cổ phần vi sinh Thiên Nông có trụ sở tại quận 1, thành phố Hồ Chí Minh vào thức ăn cho heo. Chế phẩm sinh học Probiotic pha vào nước cho heo uống từ khi tách đàn đến xuất chuồng nhằm bổ sung vi sinh vật có lợi cho đường tiêu hóa của gia súc, gia cầm, giúp giảm chi phí thức ăn, giảm mùi hôi chuồng trại, tăng chất lượng thịt và tăng sức đề kháng.

Ông Thành cho biết: “Do sử dụng chế phẩm lần đầu, việc lựa chọn đàn heo để làm thử nghiệm cũng chưa đảm bảo, trong chu kỳ nuôi có bị gián đoạn 10 ngày không cho ăn, vì vậy việc giảm tiêu tốn thức ăn và rút ngắn thời gian nuôi chưa có số liệu chính xác. Song việc giảm mùi hôi trong chăn nuôi và heo không bị bệnh đường ruột rất hiệu quả. Thời gian tới, tôi sẽ cho 50% đàn heo dùng chế phẩm Probiotic và ghi chép cẩn thận để có số liệu chính xác, cụ thể hơn”.

Thời gian tới, Hội Nông dân xã Thanh Lương sẽ triển khai rộng rãi việc sử dụng chế phẩm Probiotic trên heo, gà cho các CLB. Công ty cổ phần vi sinh Thiên Nông đã ký hợp đồng bao tiêu toàn bộ sản phẩm thịt heo có sử dụng chế phẩm Probiotic với giá cao hơn thị trường tại xã 2.000 đồng/kg. Đây là tín hiệu vui và quan trọng giúp người chăn nuôi ở Thanh Lương an tâm đầu tư phát triển nghề nuôi heo ổn định và bền vững.


Có thể bạn quan tâm

Người chăn nuôi gà đang hụt hơi Người chăn nuôi gà đang hụt hơi

Những năm qua, các trang trại chăn nuôi gà trên địa bàn tỉnh Gia Lai phát triển mạnh, xu hướng chăn nuôi quy mô lớn ngày càng tăng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, người chăn nuôi gà đang phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt của thịt gà nhập khẩu với số lượng lớn, giá rẻ hơn nhiều so với gà nuôi trong nước.

10/06/2016
Xuất cấp hóa chất sát trùng cho tỉnh Bình Thuận Xuất cấp hóa chất sát trùng cho tỉnh Bình Thuận

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xuất cấp (không thu tiền) 15.000 lít hóa chất sát trùng Benkocid từ nguồn dự trữ quốc gia cho tỉnh Bình Thuận để phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm.

10/06/2016
Rơm cuộn không làm bò sẩy thai Rơm cuộn không làm bò sẩy thai

Các thông tin về việc bò ăn rơm cuộn bị hư thai, sẩy thai không có cơ sở thực tế. Điều này cũng phù hợp với kết quả theo dõi của Trung tâm Khuyến nông Bến Tre trong nhiều tháng qua...

10/06/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.