Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Bình Định có 500 cơ sở kinh doanh thức ăn chăn nuôi và trang trại chăn nuôi cam kết không sử dụng chất cấm

Bình Định có 500 cơ sở kinh doanh thức ăn chăn nuôi và trang trại chăn nuôi cam kết không sử dụng chất cấm
Tác giả: T.SỸ
Ngày đăng: 10/06/2016

Hội thảo gồm 500 cơ sở kinh doanh (SXKD) thức ăn chăn nuôi và chủ trang trại gia súc, gia cầm (GSGC) trong tỉnh tham dự. Đây là một trong những hoạt động thuộc Chương trình: “Vận động 100 ngàn hộ chăn nuôi cam kết kết không sử dụng chất cấm, do Cục Chăn nuôi, Hiệp Hội chăn nuôi và Công ty Anco hợp tác phát động.

Tại Hội thảo, đại diện Sở NN&PTNT đã phổ biến những quy định pháp luật trong việc xử lý các hành vi sử dụng chất cấm trong chăn nuôi; phân tích những tác hại của việc sử dụng các loại chất cấm đối với sức khỏe cộng đồng và sự phát triển kinh tế nói chung, chăn nuôi nói riêng. Các chuyên gia thú y đầu ngành phổ biến tiến bộ khoa học kỹ thuật trong lựa chọn giống, sử dụng thức ăn, chăm sóc vật nuôi, giúp nâng cao hiệu quả chăn nuôi mà không cần dùng chất cấm.

Cũng tại hội thảo này, có 500 cơ sở SXKD thức ăn chăn nuôi và trang trại chăn nuôi GSGC trong tỉnh ký cam kết không mua bán, sử dụng thuốc kháng sinh trong danh mục cấm sử dụng để chăn nuôi theo quy định của Bộ NN&PTNT. Thực hiện tốt việc chăn nuôi GSGC theo hướng an toàn sinh học. Nếu phát hiện tổ chức, cá nhân vi phạm phải thông báo cho cơ quan chức năng. Khai báo kịp thời cho cơ quan chức năng các dấu hiệu vật nuôi bị dịch bệnh, không bán vật nuôi bị bệnh ra thị trường.


Có thể bạn quan tâm

Trung Quốc trực tiếp kiểm tra gạo xuất khẩu Việt Nam Trung Quốc trực tiếp kiểm tra gạo xuất khẩu Việt Nam

Tới đây, Trung Quốc sẽ cử đoàn sang kiểm tra, giám sát từ vùng trồng, nhà máy chế biến đến khâu khử trùng mặt hàng gạo Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc. Các doanh nghiệp xuất khẩu gạo vào thị trường này cũng phải đăng ký và chờ phía Trung Quốc chấp nhận.

09/06/2016
Nâng cao hiệu quả mô hình tôm lúa trước tác động biến đổi khí hậu Nâng cao hiệu quả mô hình tôm lúa trước tác động biến đổi khí hậu

Mô hình luân canh tôm - lúa ở ĐBSCL được xem là mô hình sản xuất nông nghiệp “thông minh” do có thể trồng lúa vào mùa mưa và nuôi tôm vào mùa khô. Tuy nhiên, đến nay, mô hình này chưa phát huy tối đa hiệu quả vốn có và phát triển chưa ổn định do hiệu quả sản xuất chưa cao và chịu tác động của biến đổi khí hậu. Do đó, để mô hình tôm - lúa phát triển bền vững cần phải thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ.

10/06/2016
Thừa Thiên Huế không thiếu nguồn cung lợn giống Thừa Thiên Huế không thiếu nguồn cung lợn giống

Dù giá lợn tăng, người dân ồ ạt bán lợn sữa, nhưng nguồn lợn giống vẫn được đảm bảo để tái tạo đàn.

10/06/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.