Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Bắp cải Đà Lạt rớt giá còn 1.000 đồng

Bắp cải Đà Lạt rớt giá còn 1.000 đồng
Tác giả: Quốc Dũng
Ngày đăng: 16/08/2016

Thời điểm trước và sau Tết Nguyên đán, giá bắp sú, cải thảo ở Đà Lạt luôn ở mức rất cao.

Giá bán nguyên đám tại vườn lúc đó phổ biến từ 5.000 đến 7.000 đồng một gốc bắp cải, trong khi vốn đầu tư chỉ từ 1.400 đến 1.700 đồng mỗi gốc.

Tuy nhiên, giá bắp sú, cải thảo ở Đà Lạt hiện đều nằm dưới 1.000 đồng một kg nên nhà vườn bị lỗ vốn nặng.

Loại đẹp cũng chỉ ở mức 1.000 đồng một gốc, nhưng sức mua cũng rất kém.

Thương buôn tên Thuỷ cho biết, giá rau rẻ kéo dài liên tục 3 tháng nay là điều khó hiểu vì diện tích canh tác năm nay không lớn.

Dù thấy giá đầu năm cao, nhưng cũng không nhiều nhà vườn mạnh dạn chạy theo những loại cây trồng này, mặc dù thông thường những tháng mùa hè, thị trường xuất khẩu bắp sú, cải thảo của Đà Lạt được tiêu thụ rất mạnh.


Có thể bạn quan tâm

Xuất khẩu nông sản vào Trung Quốc tăng mạnh Xuất khẩu nông sản vào Trung Quốc tăng mạnh

Việt Nam hiện nằm trong top đầu xuất khẩu nông sản vào Trung Quốc. Nhiều mặt hàng rau củ quả nhiệt đới của Việt Nam có lợi thế tại thị trường này.

15/08/2016
Lũ quét cuốn trôi 200 tỷ, Lào Cai chỉ còn cát trắng Lũ quét cuốn trôi 200 tỷ, Lào Cai chỉ còn cát trắng

Theo thống kê sơ bộ của Sở NNPTNT Lào Cai, tính đến ngày 6.8 diện tích lúa, hoa màu bị ảnh hưởng bởi trận lũ quét lịch sử khoảng trên 10.000ha, cùng hơn 200ha thủy sản bị lũ cuốn trôi, ước tính thiệt hại trên 200 tỷ đồng.

15/08/2016
Vú sữa Việt Nam sắp vào thị trường Mỹ Vú sữa Việt Nam sắp vào thị trường Mỹ

Sau thanh long, chôm chôm, vải và nhãn, Bộ Nông nghiệp Mỹ vừa tiếp tục cho phép nhập khẩu thêm trái vú sữa của Việt Nam vào nước này trong quý IV năm nay.

16/08/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.