Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Áp thấp nhiệt đới, nhiều tàu cá gặp nạn trên biển

Áp thấp nhiệt đới, nhiều tàu cá gặp nạn trên biển
Tác giả: Đình Thiên
Ngày đăng: 27/08/2016

Theo Đài Thông tin Duyên hải TP.Đà Nẵng, lúc 7 giờ 30 phút ngày 24.8 tàu cá ĐNa 90767 (Đà Nẵng) đã yêu cầu được cấp cứu khẩn cấp do bị hỏng máy, 10 thuyền viên đi trên tàu đã cố gắng hết sức, nhưng không khắc phục được.

Con tàu bị thả trôi tự do trên biển tại vị trí có tọa độ 13, 28 độ vĩ Bắc-111, 35 độ kinh Đông, cách Nha Trang khoảng 174 hải lý theo hướng Đông Bắc.

Đáng nguy hơn cho tàu ĐNa 90767 khi trong khu vực thời tiết rất xấu, biển động mạnh và gió giật cấp 5.

Trong khi đó, cùng thời điểm, tàu cá Đà Nẵng khác có số hiệu ĐNa 90646 cũng bị hỏng máy tại vị trí 18, 56 vĩ độ Bắc-107, 28 độ kinh Đông.

Chủ tàu cá này cũng yêu cầu các đơn vị tìm kiếm cứu nạn ứng cứu khẩn cấp.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Hệ thống Đài Thông tin Duyên hải Việt Nam đã ngay lập tức thực hiện phát quảng bá bằng các phương thức nghiệp vụ trên sóng vô tuyến để các tàu hoạt động trong khu vực lân cận tăng cường quan sát và trợ giúp tàu bị nạn.

Đồng thời, cũng chuyển thông tin tới các đơn vị Tìm kiếm Cứu nạn khu vực và địa phương để có phương án trợ giúp các tàu bị nạn.


Có thể bạn quan tâm

Nhiều hợp đồng xuất khẩu bị huỷ vì thuỷ sản nhiễm kim loại nặng Nhiều hợp đồng xuất khẩu bị huỷ vì thuỷ sản nhiễm kim loại nặng

Khách hàng quốc tế quan ngại nhiễm kim loại nặng vào nguyên liệu và sản phẩm. Nhiều khách hàng đã hủy hợp đồng không mua thủy sản với các doanh nghiệp

26/08/2016
Ngư dân Quảng Bình khai thác hàng chục tấn ruốc biển mỗi ngày Ngư dân Quảng Bình khai thác hàng chục tấn ruốc biển mỗi ngày

Gần 20 ngày qua, người dân vùng biển Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình đã khai thác được hàng chục tấn ruốc mỗi ngày.

26/08/2016
Hậu Formosa - Đã có thể nuôi trồng thủy sản Hậu Formosa - Đã có thể nuôi trồng thủy sản

Chiều nay (24.8), ông Nguyễn Ngọc Oai - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thủy sản (Bộ NNPTNT) đã trao đổi với Dân Việt về những hướng dẫn khai thác, nuôi trồng thủy sản để ngư dân 4 tỉnh miền Trung yên tâm bám biển.

26/08/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.