Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

An Giang tăng cường công tác thú y thủy sản

An Giang tăng cường công tác thú y thủy sản
Tác giả: Bạch Kim
Ngày đăng: 02/08/2016

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ban hành Công văn số 1012/SNN&PTNT-CCTY ngày 18/7/2016 về việc tăng cường công tác thú ý thủy sản.

Theo đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các đơn vị trực thuộc Sở và UBND huyện, thị, thành phố triển khai đồng bộ các giải pháp gồm:

Thứ nhất, Chi cục Thú y tiếp tục tăng cường công tác giám sát dịch bệnh thủy sản, tổ chức giám sát và xử lý dịch bệnh tại các cơ sở sản xuất giống và nuôi cá tra xuất khẩu.

Thứ hai, Chi cục Thủy sản quy hoạch vùng nuôi trồng thủy sản, tuyên truyền và hướng dẫn các địa phương quy trình nuôi cá tra an toàn dịch bệnh.

Thứ ba, Thanh tra Sở tổ chức thanh tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh, sử dụng thức ăn thủy sản, …

Thứ tư, UBND các huyện, thị, thành phố tổ chức thông tin, tuyên truyền cho các cơ sở nuôi về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh thủy sản, sử dụng thuốc thú y để tránh tồn dư hóa chất, kháng sinh làm ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng và xuất khẩu sản phẩm thủy sản.

Đồng thời khẩn trương xây dựng kế hoạch và bố trí kinh phí để triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, chủ động giám sát cảnh báo dịch bệnh, quan trắc cảnh báo môi trường để chủ động phòng chống bệnh có hiệu quả.


Có thể bạn quan tâm

Cá ngừ đại dương khó bơi sang Nhật Cá ngừ đại dương khó bơi sang Nhật

Hiện nay, việc thực hiện Đề án “Thí điểm tổ chức khai thác, thu mua, chế biến, tiêu thụ cá ngừ theo chuỗi” theo quyết định của Bộ NNPTNT được triển khai tại 3 tỉnh: Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa đang gặp rất nhiều khó khăn. Những vướng mắc này không chỉ đến từ phía ngư dân, ngành chức năng mà còn cả với doanh nghiệp thu mua.

01/08/2016
Nuôi cá xen ghép trong đầm tôm, thu tiền trăm triệu Nuôi cá xen ghép trong đầm tôm, thu tiền trăm triệu

Mô hình nuôi cá đối mục, cá đối trong đầm tôm do Hội ND xã An Ngãi, huyện Long Điền phối hợp thực hiện thử nghiệm đã góp phần tăng thu nhập cho nông dân.

01/08/2016
Khẳng định vai trò của KHCN trong nông nghiệp Khẳng định vai trò của KHCN trong nông nghiệp

Trong 5 năm triển khai thực hiện, Chương trình “Nghiên cứu ứng dụng và phát triển công nghệ phục vụ sản xuất các sản phẩm chủ lực” (mã số KC.06/11- 15) đã đạt được nhiều kết quả nổi bật.

01/08/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.