Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Ấn Độ phát hiện bệnh mới ở tôm nuôi

Ấn Độ phát hiện bệnh mới ở tôm nuôi
Tác giả: 2LUA.VN biên dịch
Ngày đăng: 24/12/2018

Visakhapatnam: Một loại virus mới trong tôm thẻ chân trắng, cho đến nay chỉ được biết đến Thái Lan và Việt Nam, đã được phát hiện bởi bộ phận Tài nguyên Sinh vật Biển của Đại học Andhra. Vi-rút này đã ảnh hưởng đến hơn 1.000 rupee giá trị tôm mỗi năm.

Trong ảnh: Tôm khỏe, Tôm nhiễm bệnh

Nước này sản xuất hơn 4,09 nghìn tấn tôm mỗi năm, trong đó 70% được sản xuất tại Nhà nước. Xuất khẩu khoảng 6.000 Rs crore và sẵn sàng để phát triển hơn nữa trong những năm tiếp theo.

Bệnh biến dạng phân đoạn bụng (ASDD) và nhiễm vi bào tử trùng (EHP), một bệnh nhiễm trùng đối kháng đã ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và sự sống của tôm thẻ chân trắng, theo kết quả nghiên cứu của Tài nguyên sinh vật biển của Đại học Andhra.

Tôm thẻ chân trắng đã được giới thiệu ở Ấn Độ vào năm 2008, khi nuôi trồng thủy sản đã đạt đến đỉnh điểm. Cả hai loại bệnh này đều được phát hiện ở các trại chăn nuôi ở Thái Lan và Việt Nam vào năm 2012 và bộ phận AU phát hiện bệnh vào năm 2015 và sau một vài thử nghiệm trên thực địa, nó đã được xác nhận gần đây.

Những phát hiện này được đệ trình tại Hội nghị Quốc tế được tổ chức tại Kuala Lumpur, Malaysia vào tháng Bảy năm ngoái. “Bộ ấp trứng được nhập khẩu từ Hawaii bởi Trung tâm Nuôi trồng thủy sản Rajiv Gandhi và cung cấp cho các trại sản xuất giống sau khi sàng lọc.

Một số chủ trại giống trực tiếp nhập khẩu từ Hawaii và được đưa vào sản xuất mà không cần sàng lọc. Đây có thể là một lý do để lây lan bệnh tật, ”Giáo sư R Janakiram thuộc bộ phận Tài nguyên sinh vật biển cho biết.

Tuy nhiên, học giả nghiên cứu của khoa, Gandham Krishna Geetha đã khám phá ra một loại men vi sinh mới, có thể kháng được nhiều bệnh tật.

Một chủng vi khuẩn Bacillus cereus mới đã được phân lập từ ruột của bộ nuôi tôm sú hoang dã và được chứng minh là có tính đối kháng đối với V. Harveyi và giống nhau có thể được sử dụng làm thức ăn sinh học trong tôm sau khi thử nghiệm trên đồng ruộng.

Phát hiện mới này đã được thông báo cho Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia. Các ứng dụng thương mại của probiotic mới này sẽ cung cấp cho một thúc đẩy lớn cho ngành công nghiệp nuôi trồng thủy sản ở Ấn Độ, Giáo sư Janakiram nói thêm.


Có thể bạn quan tâm

Thu tiền tỷ từ cá thát lát cườm Thu tiền tỷ từ cá thát lát cườm

Người dân ở khu vực V, phường Ngã Bảy, thị xã Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) rất ngưỡng mộ gia đình anh Phạm Lâm Em, vị tỷ phú nhờ mô hình nuôi cá thát lát cườm.

21/12/2018
Thắng thế cá rô phi VietGAP Thắng thế cá rô phi VietGAP

Giảm chi phí nuôi, hạn chế dịch bệnh, nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo khâu tiêu thụ… là những ưu thế mà dự án nuôi cá rô phi VietGAP gắn với thị trường

21/12/2018
Xuất khẩu tôm sang loạt thị trường lớn giảm mạnh Xuất khẩu tôm sang loạt thị trường lớn giảm mạnh

Xuất khẩu tôm đang có xu hướng giảm mạnh dù ngành tôm được dự báo sẽ hưởng lợi từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung...

21/12/2018
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.