Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

75 hộ trồng chanh được chứng nhận VietGAP

75 hộ trồng chanh được chứng nhận VietGAP
Ngày đăng: 27/06/2015

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Trường Đại học Cần Thơ và Phòng Nông nghiệp huyện Cao Lãnh triển khai thực hiện Đề tài VietGAP trên cây chanh Cao Lãnh. Sau 2 năm 2014 – 2015, Hợp tác xã được Công ty TNHH Công nghệ NHONHO chứng nhận đạt chuẩn VietGAP (41 hộ với diện tích 27,3ha).

Tại nhà ông Võ Văn Hòa - ấp Tân Hòa, xã An Hiệp, huyện Châu Thành, Phó giáo sư, Tiến sỹ Trần Văn Hâu - Trường Đại học Cần Thơ cũng vừa đến trao giấy chứng nhận VietGAP cho 34 nhà vườn trồng chanh ở xã An Hiệp. Qua 1 năm áp dụng quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP như: ghi chép sổ sách canh tác; xử lý ra hoa, chăm sóc theo phương pháp an toàn và hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật... đã có 34 hộ đạt yêu cầu và được Công Ty TNHH công nghệ NHONHO cấp giấy chứng nhận VietGAP với diện tích trên 20ha, sản lượng ước tính thu hoạch hàng năm là 950 tấn.

Đây là điều kiện thuận lợi để nhà vườn trồng chanh ở xã An Hiệp cung cấp chanh sạch đạt tiêu chuẩn cho người tiêu dùng, đồng thời nâng cao hình ảnh trái chanh tại địa phương và từng bước nâng cao thu nhập cho các hộ trồng chanh tại xã An Hiệp nói riêng và của huyện Châu Thành nói chung trong thời gian tới.


Có thể bạn quan tâm

Phát Triển Sản Xuất Các Loại Nhiên Liệu, Năng Lượng Tái Tạo Phát Triển Sản Xuất Các Loại Nhiên Liệu, Năng Lượng Tái Tạo

Ngay cả những nền kinh tế hàng đầu thế giới như Mỹ cũng đã có những chính sách thay thế dần nguồn năng lượng hóa thạch (dầu mỏ, than đá) bằng các nguồn năng lượng tái tạo. Nguyên nhân do các nguồn năng lượng hóa thạch đang cạn kiệt dần việc khai thác, sử dụng loại nhiên liệu này là một trong những nguyên nhân chính gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, chi phí ngày càng tăng cao.

19/11/2014
Những Mô Hình Sáng Tạo Của Phụ Nữ Những Mô Hình Sáng Tạo Của Phụ Nữ

Chị Trần Thị Kim Oanh-Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, cho biết: Vật dụng để làm giá đỗ gồm tấm ni lông, bao bố, gạch. Về quy trình làm, ngâm đậu trong thời gian 9 tiếng đồng hồ theo công thức 2 sôi, 3 lạnh.

19/11/2014
Chung Tay Xây Dựng Nông Thôn Mới Các Xã Đạt Chuẩn Chung Tay Xây Dựng Nông Thôn Mới Các Xã Đạt Chuẩn "Về Đích” Đúng Hẹn

Những ngày này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã La Bằng (Đại Từ) rất phấn khởi bởi sau 3 năm nỗ lực, đến nay, xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới và đang được các ngành chức năng thẩm định hồ sơ để công nhận đạt chuẩn vào tháng 12 tới.

19/11/2014
Tăng Cường Kiểm Soát Giống Trong Nuôi Trồng Thủy Sản Tăng Cường Kiểm Soát Giống Trong Nuôi Trồng Thủy Sản

Hiện nay, diện tích chuyên NTTS ở các vùng triều trên địa bàn tỉnh là 18.050 ha, trong đó, nuôi nước ngọt 10.350 ha; nuôi nước mặn, lợ 7.700 ha. Để hoạt động NTTS của người dân đạt hiệu quả, ngay từ đầu vụ nuôi ngành thủy sản đã phối hợp với các địa phương tăng cường tập huấn, hướng dẫn cho nông dân về các đối tượng nuôi, quy trình kỹ thuật nuôi thủy sản theo hướng sản xuất hàng hóa.

19/11/2014
Định Hướng Phát Triển Chim Yến Ven Biển Phú Yên Đến Năm 2020 Định Hướng Phát Triển Chim Yến Ven Biển Phú Yên Đến Năm 2020

Ông Lê Văn Cự, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Yên cho biết: “Dự án khảo sát trở lại những hang có tiềm năng nhất và có dấu vết của yến để khai thác được. Có thể nói Công ty yến sào Khánh Hòa rất mạnh về nhân lực, vật lực, cùng Sở KHCN tiến hành khôi phục đàn yến Phú Yên.

19/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.