Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

19% số xã Tây Nam Bộ đạt chuẩn nông thôn mới

19% số xã Tây Nam Bộ đạt chuẩn nông thôn mới
Tác giả: Hạnh Nguyên
Ngày đăng: 16/12/2015

Theo ông Nguyễn Phong Quang- Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo, năm 2015, tình hình kinh tế-xã hội vùng Tây Nam Bộ tiếp tục có bước phát triển trên tất cả các ngành, lĩnh vực.

Các địa phương trong vùng đã tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp.

An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, quốc phòng-an ninh được tăng cường, các vụ việc phức tạp, đột xuất được chủ động giải quyết có hiệu quả.

Trong xây dựng nông thôn mới (NTM), toàn vùng đã có gần 19% tổng số xã đạt chuẩn NTM, bình quân mỗi xã đạt 13,98/19 tiêu chí, có 4 xã mới đạt dưới 5 tiêu chí.

Toàn vùng cũng đã có 4 huyện, thị xã đạt chuẩn huyện NTM.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đề nghị các địa phương đẩy mạnh việc cơ cấu lại sản xuất lại nông nghiệp, củng cố và phát huy các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của vùng về chất lượng, đảm bảo thị hiếu và thông lệ sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế.

Về hợp tác sản xuất nông nghiệp, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đề nghị Bộ NNPTNT nhanh chóng rà soát lại Nghị định 210 của Chính phủ về đầu tư vào nông nghiệp để sửa đổi, bổ sung các quy định phù hợp với điều kiện riêng của vùng nông nghiệp trọng điểm Tây Nam Bộ.

Đồng thời Bộ NNPTNT phải sớm trình Nghị định của Chính phủ về hợp tác xã nông nghiệp để ban hành, góp phần hỗ trợ cho sản xuất của nông hộ và các doanh nghiệp chế biến, tiêu thụ nông sản.


Có thể bạn quan tâm

Kinh Nghiệm Xây Dựng Nông Thôn Mới Ở Thôn 1, Xã Ia Hrung Kinh Nghiệm Xây Dựng Nông Thôn Mới Ở Thôn 1, Xã Ia Hrung

Bây giờ đến thôn 1 (xã Ia Hrung, huyện Ia Grai) không còn cảnh đường trơn trượt nữa. Con đường rải nhựa phẳng lỳ nối tiếp con đường bê tông chạy dài tít tắp. Một sự đổi thay mà chỉ có những con người trước đây đã từng đến mới cảm nhận hết được.

28/06/2013
Chỉnh trang nông thôn để xây dựng nông thôn mới Chỉnh trang nông thôn để xây dựng nông thôn mới

Cũng như các địa phương khác trong huyện Hải Lăng (Quảng Trị), để đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), xã Hải Xuân đã tập trung đẩy mạnh phong trào “Chỉnh trang nông thôn” với 6 nội dung chính: phát quang, hiến đất mở rộng đường giao thông; thắp sáng đường quê; cải tạo vườn tạp; sửa sang nhà cửa; chỉnh trang hàng rào, cổng; xây dựng, cải tạo chuồng trại chăn nuôi.

18/05/2015
5 năm nông thôn khoác áo mới day dứt nhất là văn hóa nông thôn 5 năm nông thôn khoác áo mới day dứt nhất là văn hóa nông thôn

Để có cái nhìn tổng thể về Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) trong 5 năm qua, phóng viên phỏng vấn ông Hồ Xuân Hùng - Chủ tịch Tổng hội NNPTNT Việt Nam, người được coi là “kiến trúc sư trưởng” của chương trình này.

10/12/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.