Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

128 doanh nghiệp thủy sản xuất khẩu vào Brazil

128 doanh nghiệp thủy sản xuất khẩu vào Brazil
Ngày đăng: 21/10/2015

Theo Bộ NN&PTNT: Từ đầu năm đến nay, để thúc đẩy xuất khẩu nông, lâm, thủy sản, Bộ đã chỉ đạo các cơ quan liên quan hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết tốt các rào cản kỹ thuật của các thị trường nhập khẩu, duy trì thị trường xuất khẩu và mở rộng.

Kết quả, hiện nay Liên minh kinh tế Á - Âu đã chấp thuận bổ sung thêm 4 doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp thủy sản Việt Nam xuất khẩu vào liên minh này lên 22 doanh nghiệp.

Thời gian qua, Brazil cũng đã dỡ bỏ lệnh tạm ngừng cấp phép nhập khẩu cho thủy sản của Việt Nam và chấp thuận thêm 3 doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp thủy sản Việt Nam xuất khẩu vào Brazil là 128 doanh nghiệp.

Ngoài ra, các nông sản có nguồn gốc động, thực vật của Việt Nam đã được cơ quan thẩm quyền các nước nhập khẩu chấp thuận với những yêu cầu khắt khe về kiểm dịch thực vật, dư lượng hóa chất, thuốc bảo vệ thực vật.

Điển hình như mặt hàng nhãn, vải được xuất khẩu sang Hoa Kỳ, Úc…; xoài được xuất khẩu vào Nhật Bản; duy trì xuất khẩu rau gia vị sang EU, chè vào Đài Loan…


Có thể bạn quan tâm

Người nuôi lợn chân chính không dùng chất cấm thì thương lái ép giá Người nuôi lợn chân chính không dùng chất cấm thì thương lái ép giá

Anh Trần Văn Minh ở huyện Trảng Bom (Đồng Nai)- nông dân nuôi lợn bức xúc: “Người nuôi lợn chân chính như chúng tôi luôn thiệt thòi. Không dùng chất cấm thì thương lái ép giá. Khi báo chí đưa tin thì giá lợn của chúng tôi nuôi cũng bị giảm theo. Người nuôi lợn muốn làm thật cũng khó quá”.

25/09/2015
Giá cà phê trong nước ngày 25/09/2015 tiếp tục tăng thêm 500 ngàn đồng/tấn Giá cà phê trong nước ngày 25/09/2015 tiếp tục tăng thêm 500 ngàn đồng/tấn

Hôm nay (25/09), giá cà phê tại thị trường Việt Nam và thế giới đều tiếp tục tăng khá mạnh. Trong phiên giao dịch đêm hôm qua, giá cà phê robusta trên sàn Liffe kỳ hạn 11/15 tăng 26 USD/tấn hay +1,69% lên mức 1.566 USD/tấn, các kỳ hạn khác cũng tăng 18 - 19 USD/tấn.

25/09/2015
Sau Phú Quốc hải sâm lại ồ ạt dạt vào đầy bãi biển Thừa Thiên - Huế Sau Phú Quốc hải sâm lại ồ ạt dạt vào đầy bãi biển Thừa Thiên - Huế

Sau khi người dân Phú Quốc trúng lộc trời từ hải sâm dạt vào bãi biển, những ngày gần đây tới lượt người dân vùng biển Thừa Thiên - Huế cũng đua nhau đi bắt hải sâm dạt vào bờ.

25/09/2015
Con vịt Việt Nam mất 30% giá trị do chỉ luộc và quay Con vịt Việt Nam mất 30% giá trị do chỉ luộc và quay

Hôm qua, tại Hà Nội và TP.HCM cùng diễn ra hội thảo về bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn và nâng cao năng lực cho ngành chăn nuôi sau hàng loạt các vấn đề nóng của ngành này trong thời gian qua.

25/09/2015
Nuôi trồng thủy sản mũi nhọn phát triển kinh tế Nuôi trồng thủy sản mũi nhọn phát triển kinh tế

Xác định nuôi trồng thủy sản là ngành kinh tế mũi nhọn cần tập trung đầu tư phát triển, tỉnh Bạc Liêu đã kêu gọi các doanh nghiệp, công ty đầu tư vào lĩnh vực này.

25/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.