Biến Phế Phẩm Của Cây Thanh Long Thành Phân Hữu Cơ Sinh Học

Lâu nay, nông dân trồng thanh long VietGAP đang gặp khó trong các khâu đảm bảo vệ sinh môi trường. Một trong những nguyên do là sau khi cắt tỉa cành, phế phẩm từ cây thanh long không có chỗ tiêu hủy. Tìm biện pháp để “biến” các loại phế phẩm đó trở thành phân hữu cơ sinh học, đang là sự quan tâm của không ít nông dân trong tỉnh Bình Thuận.

Sunday. April 27th, 2014
Hướng Dẫn Sử Dụng Phân Văn Điển Cho Cây Thanh Long Hướng Dẫn Sử Dụng Phân Văn Điển Cho Cây Thanh Long

Cây thanh long có nguồn gốc nhiệt đới, chịu hạn giỏi, nhưng không chịu được giá lạnh. Chúng dễ sống, dễ trồng, mọc được trên nhiều loại đất khác nhau.

Friday. February 14th, 2014
Các Biện Pháp Tạm Thời Trị Bệnh Đốm Trắng Trên Cây Thanh Long Các Biện Pháp Tạm Thời Trị Bệnh Đốm Trắng Trên Cây Thanh Long

Theo kết quả giám định một số mẫu bệnh đốm trắng trên cành thanh long do Chi cục Bảo vệ thực vật Bình Thuận gửi đến, qua kết quả phân lập và giám định tác nhân đã xác định tác nhân gây bệnh đốm trắng trên thanh long là do nấm Neoscytalidium dimidiatum gây ra.

Wednesday. August 14th, 2013
Quy Trình Tạm Thời Phòng Chống Bệnh Đốm Nâu Hại Thanh Long Quy Trình Tạm Thời Phòng Chống Bệnh Đốm Nâu Hại Thanh Long

Thời gian gần đây, các vùng trồng thanh long trên địa bàn tỉnh ta bị bệnh đốm nâu gây hại thanh long (nông dân thường gọi là bệnh đốm trắng hay bệnh tắc kè). Bệnh có tốc độ lây lan nhanh và mức độ gây hại ngày càng tăng, làm giảm giá trị thương phẩm của trái thanh long.

Wednesday. August 14th, 2013
Bệnh Đốm Trắng Thanh Long & Giải Pháp Quản Lý Tạm Thời Bệnh Đốm Trắng Thanh Long & Giải Pháp Quản Lý Tạm Thời

Bệnh đốm trắng thanh long hay còn gọi là bệnh đốm nâu, tắc kè, bệnh ma là những tên gọi khác nhau mà bà con nông dân trồng thanh long ở Bình Thuận, Tiền Giang và Long An đặt tên cho một loại dịch hại mới phát sinh, gây thiệt hại nghiêm trọng và có xu hướng ngày càng lan rộng (NNVN đã phản ánh).

Friday. August 9th, 2013
Sử Dụng Phân Bón Cho Cây Thanh Long Sử Dụng Phân Bón Cho Cây Thanh Long

Cây thanh long có nguồn gốc nhiệt đới, chịu hạn giỏi, nhưng không chịu được giá lạnh. Chúng dễ sống, dễ trồng, mọc được trên nhiều loại đất khác nhau như đất xám bạc màu (Bình Thuận), đất phèn (ĐBSCL), đất đỏ (Long Khánh, Đồng Nai)….

Monday. August 5th, 2013
Lưu Ý Khi Chấm Thuốc VSL-1 Tạo Trái Thanh Long Nghịch Vụ Lưu Ý Khi Chấm Thuốc VSL-1 Tạo Trái Thanh Long Nghịch Vụ

Việc áp dụng phương pháp chấm thuốc VSL-1 kích thích thanh long ra trái nghịch vụ đã được nhiều nhà vườn ở Bình Thuận thực hiện thành công.

Wednesday. July 31st, 2013
Bệnh Lạ Trên Thanh Long Và Giải Pháp Bệnh Lạ Trên Thanh Long Và Giải Pháp

Những ngày này xuống Châu Thành - Long An và Chợ Gạo - Tiền Giang, thủ phủ trồng thanh long ở ĐBSCL đều gặp các chủ vườn với nét mặt rầu rĩ, hoang mang vì một loại nấm bệnh lạ tấn công mà mức độ được ví không khác gì nấm Corynespora gây ra bệnh vàng rụng lá trên cây cao su từng bùng phát ở Đông Nam bộ vào năm 2011.

Thursday. June 20th, 2013
Lai Tạo Thành Công Thanh Long Ruột Tím Hồng Lai Tạo Thành Công Thanh Long Ruột Tím Hồng

Sau thời gian nghiên cứu, chọn lọc, Viện Nghiên cứu cây ăn quả Miền Nam (xã Long Định, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) đã lai tạo thành công giống thanh long ruột tím hồng.

Monday. May 7th, 2012
Lai Tạo Thành Công Thanh Long Ruột Tím Lai Tạo Thành Công Thanh Long Ruột Tím

Viện Cây ăn quả Miền Nam vừa lai tạo thành công giống thanh long ruột tím hồng (LĐ5) với nhiều ưu điểm vượt trội so với các loại thanh long hiện có.

Sunday. April 22nd, 2012
Phương Pháp Mới Cho Thanh Long Trái Vụ Phương Pháp Mới Cho Thanh Long Trái Vụ

Phương pháp kích thích bằng cách chấm thuốc VSL 1 để thanh long ra hoa trái vụ được nhà vườn Bình Thuận áp dụng trong 3 năm qua đã mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Wednesday. April 4th, 2012
Phòng Trừ Ruồi Đục Quả Trên Cây Thanh Long Phòng Trừ Ruồi Đục Quả Trên Cây Thanh Long

Ruồi đục quả là loài gây hại lớn cho sản xuất nông nghiệp ở Việt Nam, là đối tượng kiểm dịch thực vật của nhiều nước như: Nhật Bản, Mỹ, Đài Loan… trên các loại rau quả tươi. Trong thời gian qua, các nước nhập khẩu quả thanh long đã cảnh báo nhiều về nguy cơ ruồi đục quả trên trái thanh long.

Thursday. December 22nd, 2011
Sử Dụng Bẫy Nhử Pheramon Phòng Trừ Ruồi Vàng Đục Quả Thanh Long Sử Dụng Bẫy Nhử Pheramon Phòng Trừ Ruồi Vàng Đục Quả Thanh Long

Ruồi đục quả là đối tượng dịch hại đối với nhiều loại cây ăn trái như: xoài, sa bu chê, táo, nhãn, ổi, thanh long… Để hạn chế loại bệnh trên, năm 2009, tại thôn Đại Lộc, xã Hàm Hiệp, Trạm BVTV huyện HTB (Bình Thuận) thực hiện mô hình đặt bẫy nhử Pheramon phòng trừ ruồi đục quả thanh long với diện tích 15 ha, có 15 hộ tham gia đã thu được kết quả.

Thursday. December 22nd, 2011
Trừ Kiến Và Bọ Thầu Dầu Hại Thanh Long Nghịch Mùa Trừ Kiến Và Bọ Thầu Dầu Hại Thanh Long Nghịch Mùa

Vụ thanh long nghịch mùa thường xuất hiện những loại côn trùng phá hại, nếu không phát hiện kịp thời và diệt trừ sẽ ảnh hưởng đến chất lượng trái xuất khẩu, hiệu quả kinh tế không cao. Xin giới thiệu 2 biện pháp diệt trừ côn trùng rất hữu hiệu cho các nhà vườn.

Thursday. December 22nd, 2011
Bã Diệt Kiến Tự Chế Trong Sản Xuất Thanh Long Bã Diệt Kiến Tự Chế Trong Sản Xuất Thanh Long

Kiến là một trong số các đối tượng nguy hại nhất, làm giảm chất lượng trái thanh long thương phẩm, giảm đáng kể thu nhập của nhà vườn. Hiện nay nhiều nông dân trồng thanh long ở xã Quơn Long, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang đang sử dụng bã diệt kiến tự chế đem lại hiệu quả cao trong diệt kiến mà không gây hại cho người tiêu dùng và môi trường.

Thursday. December 22nd, 2011
Dùng Bả Diệt Kiến Hôi Trên Quả Thanh Long, Hiệu Quả Cao Dùng Bả Diệt Kiến Hôi Trên Quả Thanh Long, Hiệu Quả Cao

Ông Nguyễn Văn Thinh, Phó phòng Nông nghiệp huyện Chợ Gạo (tỉnh Tiền Giang) cho biết, nông dân xã Quơn Long có sáng kiến dùng bả diệt kiến hôi trên quả thanh long, hiệu quả rất cao.^ Sáng kiến này được thử nghiệm trên diện tích 50 ha thanh long, từ cuối tháng 4/2008 đến nay.

Thursday. December 22nd, 2011
Trồng Thanh Long Trái Vụ Nhờ Đèn Compact Trồng Thanh Long Trái Vụ Nhờ Đèn Compact

Trung tâm Tiết kiệm Điện năng tỉnh Tiền Giang vừa phối hợp với Công ty Cổ phần Bóng đèn Rạng Đông thử nghiệm mô hình “Dùng đèn compact thay thế đèn sợi đốt để xông thanh long ra hoa trái vụ”, bước đầu đạt hiệu quả kinh tế cao. Cách làm này giúp nhà vườn tiết kiệm điện, giảm chi phí sản xuất và nâng cao thu nhập.

Thursday. December 22nd, 2011
Ứng Dụng Bóng Đèn Compact Cho Thanh Long Ra Hoa Trái Vụ Ứng Dụng Bóng Đèn Compact Cho Thanh Long Ra Hoa Trái Vụ

Ngày 29/10, Hội nông dân tỉnh phối hợp với Trung tâm SEDEC Bình Thuận, đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả ứng dụng bóng đèn Compact cho thanh long ra hoa trái vụ. Tham dự hội nghị, có đại diện một số Sở, Ban ngành, Hiệp hội thanh long Bình Thuận, Trung tâm nghiên cứu& phát triển thanh long, Hội làm vườn,…và một số hộ dân trồng thanh long tại các huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc.

Thursday. December 22nd, 2011
Kinh Nghiệm Bón Phân Để Thanh Long Ra Trái Nghịch Mùa Kinh Nghiệm Bón Phân Để Thanh Long Ra Trái Nghịch Mùa

Theo thông tin TS. Nguyễn Đăng Nghĩa, Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam, chúng tôi đã tóm lược nội dung và ghi nhận lại cách bón phân để thanh long ra trái nghịch vụ vẫn đảm bảo cho trái phát triển tốt và đạt năng suất cao. Tùy theo đợt chông đèn mà chúng ta ứng dụng 4 đợt phân bón.

Thursday. December 22nd, 2011
Kích Thích Cho Thanh Long Ra Quả Trái Mùa Kích Thích Cho Thanh Long Ra Quả Trái Mùa

Phương pháp xử lý thanh long ra quả trái mùa bằng cách chạy máy phát điện, thắp đèn cho cây tuy có mang lại hiệu quả kinh tế, nhưng chi phí lớn, chúng tôi giới thiệu một cách đơn giản, giảm chi phí khi dùng hỗn hợp dinh dưỡng kích thích nở hoa theo ý muốn.

Thursday. December 22nd, 2011
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.
  • 3 / 4