Giá Lúa Gạo Tại Đồng Bằng Sông Cửu Long Giảm

Sau thời gian tăng lên mức khá cao, hiện giá nhiều loại lúa và gạo nguyên liệu xuất khẩu tại ĐBSCL giảm trở lại từ 100 - 200 đồng/kg so với cách nay hơn 1 tuần.
Tại An Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp… lúa tươi IR 50404 có giá khoảng 4.700 đồng/kg, còn lúa khô giá 5.500 đồng/kg.
Giá nhiều loại lúa tươi hạt dài đang ở mức 4.700 - 5.000 đồng/kg, lúa khô có giá 5.700 - 6.000 đồng/kg. Giá lúa thơm Jasmine tươi 5.400 đồng/kg, khô khoảng 6.100 - 6.200 đồng/kg. Trong khi đó, giá gạo nguyên liệu xuất khẩu đang phổ biến từ 7.500 - 7.750 đồng/kg, tùy loại.
Theo giới kinh doanh lúa gạo, giá giảm vào thời điểm này một phần do tác động của việc Trung Quốc cấm nhập khẩu gạo tiểu ngạch và cũng không loại trừ nguyên nhân doanh nghiệp xuất khẩu ép giá thu mua bởi hiện tại nguồn cung gạo trong nước đang rất khan hiếm và nhu cầu nhập khẩu của các nước, đặc biệt là Philippines, Malaysia, Indonesia đang còn rất lớn.
Có thể bạn quan tâm

Giá heo hơi trên thị trường giảm mạnh đã khiến nhiều nông dân Xuân Lộc (Đồng Nai) thua lỗ nặng, một số hộ không còn khả năng tái đầu tư đành ngậm ngùi để chuồng trống.

Tuần qua, giá tôm thẻ chân trắng tại đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) giảm 1.000 đồng/kg sau khi tăng liên tiếp từ đầu tháng 6, giao động từ 88.000 đồng/kg đến 121.000 đồng/kg tùy loại.

Ở ĐBSCL, cây mè (vừng) có thể trồng các vụ đông xuân, xuân hè và hè thu hoặc có thể trồng muộn hơn vào đầu vụ thu đông, nhưng cần tránh lúc thu hoạch mưa nhiều gây thất thu.

Là một trong 4 ngư trường khai thác trọng điểm của cả nước, trong những năm qua nghề khai thác, đánh bắt thuỷ sản của Quảng Ninh đã có bước phát triển mạnh, mang lại hiệu quả kinh tế khá cao cho bà con ngư dân. Tuy nhiên, cũng chính vì thế mà dẫn đến hậu quả nguồn lợi thuỷ sản bị cạn kiệt, nhiều loài có giá trị kinh tế, quý hiếm ở vùng ven bờ đang đứng trước nguy cơ bị đe doạ tuyệt chủng...

Hiện nay, hàng chục tàu câu cá ngừ đại dương (CNĐD) bằng đèn (câu tay kết hợp ánh sáng) của ngư dân Khánh Hòa và các tỉnh lân cận đang nằm bờ. Nguyên nhân của tình trạng này là do chi phí tăng cao trong khi giá bán CNĐD thấp nên tàu câu không có lãi, thậm chí thua lỗ sau mỗi chuyến đi.