Cách trồng rau thơm tươi ngon, an toàn tại nhà

Rau thơm là loại rau có thể trồng quanh năm và là loại rau dễ ăn được nhiều người ưa chuộng. Với kỹ thuật trồng cây đơn giản, mọi người có thể dễ dàng tự trồng

Friday. November 10th, 2017
Trồng rau răm trên đất ruộng Trồng rau răm trên đất ruộng

Đất đai ít lại nằm trong khu vực trũng nước nên nhiều nông dân ở ấp Phước Tân, xã Tân Hưng (TP. Bà Rịa) đã nghĩ ra cách trồng rau răm trên đất ruộng của mình. Mô hình này giúp người nông dân “có cái để ăn” mỗi ngày và khắc phục được tình trạng úng hư của cây lúa khi vào mùa mưa.

Thursday. September 29th, 2016
Tìm hiểu phương pháp trồng cây rau răm trong chậu Tìm hiểu phương pháp trồng cây rau răm trong chậu

Tuy chỉ là 1 loại gia vị trong bữa ăn hàng ngày nhưng rau răm có khá nhiều công dụng. Người dân chỉ cần chú ý một số kỹ thuật trồng cây là có thể tự trồng rau cho gia đình mình.

Thursday. September 29th, 2016
Kỹ thuật trồng và bón phân cho cây rau răm Kỹ thuật trồng và bón phân cho cây rau răm

1- Đặc tính thực vật: Cây thảo mọc hằng năm, có tuyến nhiều hay ít. Thân mọc trườn ở gốc và đâm rễ ở các mấu, rồi đứng lên cao 30-35cm. Lá mọc so le, hình bầu dục ngọn giáo, nhọn hay to ở chóp, cuống rất ngắn, mép lá và gân chính phủ đầy những lông nhọn khá dài; bẹ chìa ngắn ôm lấy thân, có nhiều gân song song mà phần lớn kéo dài ra thành những sợi dài.

Thursday. September 29th, 2016
Hướng dẫn trồng các loại rau thơm tại nhà Hướng dẫn trồng các loại rau thơm tại nhà

Rau thơm ( rau gia vị), là rau ăn thêm cùng với các loại rau và thức ăn khác để hấp dẫn khẩu vị người ăn. Trong rau thơm còn có chất kháng sinh thực vật có tác dụng kìm hãm sự phát triển của nhiều loại vi trùng gây bệnh. Các loại rau thơm như hành, tỏi, rau răm, bạc hà, tía tô, kinh giới, gừng…là thuốc giải cảm, chữa nhức đầu, nôn mửa, thân thể đau mỏi, ăn khó tiêu…, rau thơm là những cây thuốc nam rất quý.

Thursday. September 29th, 2016
Kỹ thuật trồng cây rau răm Kỹ thuật trồng cây rau răm

1. Đặc tính thực vật: Rau răm là loại cây thân thảo, cây sống hàng năm. Toàn thân rễ, lá vỏ đều có mùi thơm đặc biệt dễ chịu. Thân mọc bò, từ mỗi đốt mọc ra rất nhiều rễ. Trồng mau thân mọc thẳng đứng cao chừng 36 – 40 cm. Lá cân, mọc so le hình mác hay hình trứng mác, cuống ngắn. Lá có màu xanh nhạt, phớt tím màu huyết dụ rõ nhất là ở mép và chót lá.

Thursday. September 29th, 2016
Trồng rau răm trên đất sạch Trồng rau răm trên đất sạch

Rau răm là cây thân thảo hàng năm, cũng có thể sống nhiều vụ. Thân cứng, đặc, mọc bò trên mật đất, ngọn hương lên trên. Ở các đốt thân có nhiều rễ phụ rất dễ phát triển khi tiếp xúc với đất từ đó náy mầm . Lá hình mác, mọc so le trên thân, màu xanh nhạt hoặc tím phớt, mép và gân lá có lông nhỏ, bẹ lá ngắn và ôm lấy thân. Hoa hợp thành bông dài, hẹp, đơn độc hoặc thành đôi, thành chùm, có ít nhánh. Hoa màu trắng, hồng hoặc tía. Quả nhỏ, hình 3 cạnh, nhẵn bóng. Cây rau răm ưa ẩm độ cao nhưng mực nước không ngập ngọn cây lâu ngà-y, cũng có thể chịu Dụng cụ và vật liệu trồng - Khay gieo: Sử dụng khay nhựa có kích cỡ 40 x 40 x 8 (cm); sắp xếp bố trí thẩm mỹ không gian trồng, cần ánh nắng tốt. - Đất trồng rau răm: là giá thể được phối trộn từ xơ dừa, đất mùn đã qua xử lý hoặc mua đất trồng rau răm đã xử lý loại trừ mầm sâu bệnh. Đổ đất dày khoảng 7 cm, tưới phun sương cho ướt ẩm giá thể đạt khoảng 80%. - Kệ đỡ khay rau răm: tuỳ theo kích thước khay mà đóng kệ cho có kích thước phù hợp. Có th

Thursday. September 29th, 2016
Trồng rau răm đạt hiệu quả kinh tế cao Trồng rau răm đạt hiệu quả kinh tế cao

Qua giới thiệu của ông Phan Văn Liên, chủ tịch Hội nông dân xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, chúng tôi tìm đến cánh đồng trồng rau răm ở ấp Tây Lân. Xa xa đã thấy những chiếc xe tải nhỏ, xe lam nằm chờ những nhà vườn mang rau răm tới cân, để chở về thành phố, phân phối cho các chợ đầu mối.

Thursday. September 29th, 2016
Kỹ thuật trồng và bón phân cho cây rau răm Kỹ thuật trồng và bón phân cho cây rau răm

Rau răm là loại gia vị trong bữa ăn hàng ngày nhưng rau răm có khá nhiều công dụng. Người dân chỉ cần chú ý một số kỹ thuật trồng cây là có thể trồng rau cho gia đình mình. Chúc bà con và các bạn trồng thành công giống cây này.

Thursday. September 29th, 2016
Tác hại ít người biết của rau răm Tác hại ít người biết của rau răm

Rau răm là loại rau gia vị quen thuộc ở Việt Nam, cũng là vị thuốc được Đông y quen sử dụng để trị bệnh. Tuy lành tính, không độc hại, nhưng rau răm cũng có vài tác dụng phụ mà người ăn cần lưu ý để không xảy ra những "sự cố" ngoài mong muốn về sức khỏe.

Thursday. September 29th, 2016
Những công dụng tuyệt vời của rau răm Những công dụng tuyệt vời của rau răm

Nhiều tài liệu y văn cổ khẳng định, rau răm có tác dụng chữa thiếu máu do thiếu sắt, điều hòa kinh nguyệt, đặc biệt cải thiện di mộng tinh.

Thursday. September 29th, 2016
Ứng dụng chữa bệnh cực hay từ rau răm không phải ai cũng biết Ứng dụng chữa bệnh cực hay từ rau răm không phải ai cũng biết

Rau răm vừa là rau vừa là dược liệu quý. Rau răm không chỉ được dùng để chữa những căn bệnh thông thường mà còn dùng cả trong trường hợp cần chế ngự những cơn đau tim nguy cấp.

Thursday. September 29th, 2016
Công dụng tuyệt vời của rau răm Công dụng tuyệt vời của rau răm

Rau răm là loại gia vị rất quen thuộc ở các nước nhiệt đới ẩm. Cành và lá rau răm vừa là rau vừa là dược liệu quý. Loại rau răm tươi, thân đỏ hơi ngả tím thường được dùng làm thuốc trị bệnh. Lá rau răm có tinh dầu màu vàng nhạt, mùi thơm mát dễ chịu.

Thursday. September 29th, 2016
Tác dụng chữa bệnh của rau răm trong đông y Tác dụng chữa bệnh của rau răm trong đông y

Trong đông y, rau răm có vị nóng, cay, mùi thơm tính ấm, có tác dụng tán hàn, ích trí, minh mục, tiêu thực, sát trùng, trừ thấp, ôn ấm tỳ vị. Ngoài ra, nó còn bài nguyên liệu thuốc dùng để chữa được nhiều bệnh như:

Thursday. September 29th, 2016
Tác hại không ngờ của rau răm nên biết Tác hại không ngờ của rau răm nên biết

Rau răm có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên rau răm cũng có nhiều mặt hại nếu không biết cách sử dụng. Theo đông y nếu ăn quá nhiều rau răm không chỉ không có tác dụng cho sức khỏe mà còn gây ra nhiều tác hại đến không ngờ cho cả cánh mày râu và các chị em.

Thursday. September 29th, 2016
Rau răm thần dược phòng the cho quý ông? Rau răm thần dược phòng the cho quý ông?

Với những nghiên cứu gần đây, rau răm này hóa ra lại là "thần dược phòng the" chứ hoàn toàn không gây bất lợi nào cho ham muốn sinh lý.

Thursday. September 29th, 2016
Rau răm không được ăn với thịt gà Rau răm không được ăn với thịt gà

Rau răm có tác dụng chữa đau bụng, đầy hơi, hắc lào... Tuy nhiên cần lưu ý không ăn rau răm với thịt gà.

Thursday. September 29th, 2016
Tác Dụng Chữa Bệnh Của Rau Răm Tác Dụng Chữa Bệnh Của Rau Răm

Rau răm còn có tên là thủy liễu. Cây thân thảo, mọc dưới nước hoặc ở nơi luôn luôn ẩm ướt. Lá rau răm thuôn dài nhọn ở đầu. Rau răm có hương thơm đặc biệt.

Friday. February 18th, 2011
Hiệu Quả Kinh Tế Từ Cây Rau Răm Hiệu Quả Kinh Tế Từ Cây Rau Răm

Ngoài trồng cây rau răm HTX Thống nhất còn chỉ đạo bà con khối Yên Giang trồng cây vụ đông như dưa chuột, đậu cô ve, rau cải xanh,bầu, bí để tăng nguồn thu nhập trên đơn vị diện tích.

Monday. January 17th, 2011
Trồng Rau Răm Đạt Hiệu Quả Kinh Tế Cao Trồng Rau Răm Đạt Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Rau răm ưa nước, rất thích hợp với đất sình ở những ruộng chân trũng; cày bừa kỹ, rồi san cho bằng; không nên trồng quá dày hoặc quá thưa: cấy gốc cách gốc 10 cm, hàng cách hàng 20 cm.

Monday. January 17th, 2011
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.
  • 1 / 2