Quy trình phòng trừ tổng hợp bệnh thối đen quả ca cao

Bệnh thối đen quả ca cao do nấm Phytophthora palmivora gây ra. Nghiên cứu ứng dụng công nghệ sinh học xác định tác nhân gây bệnh và biện pháp quản lý tổng hợp

Monday. July 30th, 2018
Sâu bệnh hại cây ca cao và các biện pháp phòng trừ (Phần 3) Sâu bệnh hại cây ca cao và các biện pháp phòng trừ (Phần 3)

Tìm hiểu và hướng dẫn kỹ thuât phòng trừ sâu bệnh hại ca cao

Friday. July 13th, 2018
Sâu bệnh hại cây ca cao và các biện pháp phòng trừ (Phần 2) Sâu bệnh hại cây ca cao và các biện pháp phòng trừ (Phần 2)

Tìm hiểu và hướng dẫn kỹ thuât phòng trừ sâu bệnh hại ca cao

Friday. July 13th, 2018
Sâu bệnh hại cây ca cao và các biện pháp phòng trừ (Phần 1) Sâu bệnh hại cây ca cao và các biện pháp phòng trừ (Phần 1)

Tìm hiểu và hướng dẫn kỹ thuât phòng trừ sâu bệnh hại ca cao

Friday. July 13th, 2018
Phòng trừ sâu bệnh hại ca cao trong mùa mưa Phòng trừ sâu bệnh hại ca cao trong mùa mưa

Giống như những loại cây trồng khác, ca cao cũng bị nhiều loại sâu bệnh tấn công. Trong đó phổ biến nhất là bọ xít muỗi và bệnh loét thân phát triển mạnh

Thursday. June 7th, 2018
Mô hình trồng ca cao xen dừa cho năng suất, lợi nhuận cao Mô hình trồng ca cao xen dừa cho năng suất, lợi nhuận cao

Việc tăng năng suất này được giải thích bởi các nhà khoa học là do lượng lớn lá ca cao rụng làm giảm xói mòn, tăng khả năng giữ dinh dưỡng trong đất, duy trì ẩm

Wednesday. November 15th, 2017
Xây hầm biogas cho ba lợi ích Xây hầm biogas cho ba lợi ích

Xây hầm biogas ngoài việc sử dụng chất thải làm nguồn nhiên liệu và bảo vệ môi trường, nhận thức được lợi ích này nhiều người dân chăn nuôi với quy mô lớn

Wednesday. May 10th, 2017
Kỹ thuật bón phân cho cây ca cao Kỹ thuật bón phân cho cây ca cao

Ca cao là loại cây có nhu cầu dinh dưỡng cao với đầy đủ các nguyên tố đa, trung và vi lượng. Thiếu hoặc thừa một trong những yếu tố này đều ảnh hưởng tới sự sinh trưởng và phát triển bình thường của cây.

Friday. September 30th, 2016
Biện pháp tỉa cành nâng cao năng suất ca cao thời kỳ kinh doanh Biện pháp tỉa cành nâng cao năng suất ca cao thời kỳ kinh doanh

Nếu áp dụng không đúng kỹ thuật chăm sóc, tỉa cành tạo tán, phòng trừ sâu bệnh hại có thể mất đến 40 -50% năng suất ca cao.Tỉa cành tạo tán là biện pháp chính để nâng cao năng suất ca cao kinh doanh.

Friday. September 30th, 2016
Những biện pháp nâng cao năng suất ca cao trong giai đoạn kinh doanh Những biện pháp nâng cao năng suất ca cao trong giai đoạn kinh doanh

Cây ca cao là một trong những cây trồng mới có tiềm năng ở Đồng bằng Sông Cữu Long. Ngoài trồng thuần như các loại cây trồng khác, ca cao có thể phát triển dưới nhiều cây trồng khác nhau như xen dưới tán dừa, tán cây ăn quả và cũng thích nghi được nhiều loại đất khác nhau. Tuy nhiên nếu áp dụng không đúng kỹ thuật chăm sóc, tỉa cành tạo tán, phòng trừ sâu bệnh hại có thể mất đến 40 -50% sản lượng. Do đó cần áp dụng tốt các biện pháp kỹ thuật trong chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hại để nâng cao năng suất giai đoạn kinh doanh là cần thiết.

Friday. September 30th, 2016
Chăm sóc cây ca cao trong mùa mưa Chăm sóc cây ca cao trong mùa mưa

Mặc dù được đưa vào VN từ những năm 50 của thế kỷ trước, nhưng với SX thì ca cao vẫn là cây trồng mới bắt đầu từ dự án của ngành nông nghiệp 1993.

Friday. September 30th, 2016
Trồng ca cao xen dừa: Ăn chắc mặc bền Trồng ca cao xen dừa: Ăn chắc mặc bền

Mặc dù nhiều nơi, do giá cả không ổn định, bà con chặt bỏ cây ca cao trồng các loại cây khác nhưng ở Bến Tre nhiều hộ trồng ca cao xen trong vườn dừa vẫn duy trì diện tích và đem lại hiệu quả cao.

Friday. September 30th, 2016
Trồng ca cao không thể thiếu kali Trồng ca cao không thể thiếu kali

Cây ca cao thích hợp với khí hậu nhiệt đới nóng ẩm mưa nhiều, nhiệt độ trung bình 25 độ C, độ ẩm 85%, lượng mưa bình quân trên 1.500 mm/năm.

Friday. September 30th, 2016
Quy trình phòng trừ tổng hợp bệnh thối đen quả ca cao Quy trình phòng trừ tổng hợp bệnh thối đen quả ca cao

Quy trình phòng trừ tổng hợp bệnh thối đen quả ca cao được xây dựng từ kết quả nghiên cứu khoa học của Viện Bảo vệ thực vật trong quá trình thực hiện đề tài "Nghiên cứu ứng dụng công nghệ sinh học xác định tác nhân gây bệnh và biện pháp quản lý tổng hợp bệnh thối đen quả ca cao" tại tỉnh Đắk Lawsk và Bình Phước. Quy trình đã được Bộ Nông nghiệp và PTNT công nhận là tiến bộ kỹ thuật, công nghệ mới. Khuyến nông Việt Nam xin giới thiệu quy trình để cán bộ kỹ thuật và bà con nông dân tham khảo và ứng dụng vào sản xuất đạt hiệu quả.

Friday. September 30th, 2016
Phương pháp ghép và kỹ thuật ghép ca cao Phương pháp ghép và kỹ thuật ghép ca cao

Xin hỏi chuyên gia ghép ca cao vào thời điểm nào là thích hợp? Có mấy phương pháp ghép ca cao và kỹ thuật ghép của từng phương pháp?

Friday. September 30th, 2016
Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây ca cao Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây ca cao

Đặc điểm: Khí hậu: cây ca cao thích hợp với khí hậu nhiệt đới nóng, ẩm mưa nhiều, nhiệt độ khoảng 250C, độ ẩm 85%, có mùa khô không kéo dài quá 3 tháng, không có gió mạnh thường xuyên. Là loại cây thích hợp trồng dưới tán cây ăn trái hay cây che bóng.

Friday. September 30th, 2016
Chăm sóc vườn ca cao để cho năng suất cao Chăm sóc vườn ca cao để cho năng suất cao

Xin hỏi chăm sóc vườn ca cao như thế nào để cho năng suất cao?

Friday. September 30th, 2016
Phòng Trừ Sâu Bệnh Hại Ca Cao Phòng Trừ Sâu Bệnh Hại Ca Cao

Cây Ca cao (Theobroma cacao) thích hợp trồng ở Việt Nam. Theo dự án phát triển ca cao của Bộ Nông Nghiệp & PTNT diện tích trồng ca cao là 20.000 ha vào năm 2010 và tăng lên 100.000 ha vào năm 2020, gồm 4 khu vực tiềm năng là duyên hải Trung bộ, Tây Nguyên, Đông Nam bộ và Trung Nam bộ.

Saturday. June 28th, 2014
Thiết Kế Và Chuẩn Bị Hố Trồng Ca Cao Thiết Kế Và Chuẩn Bị Hố Trồng Ca Cao

Thiết kế vườn là công việc xác định vị trí trồng ca cao và xác định vị trí để trồng cây che bóng, chắn gió trong vườn phù hợp yêu cầu kỹ thuật nhằm tạo điều kiện cho ca cao sinh trưởng và phát triển tốt, đạt hiệu quả kinh tế.

Saturday. June 28th, 2014
Tỉa Cành Tạo Tán Ca Cao Tỉa Cành Tạo Tán Ca Cao

Trong giai đọan này, mục đích chính của việc tỉa cành là tạo mọi điều kiện cho cây có một thân ghép duy nhất khỏe, mọc thẳng đứng và phân nhiều cành cấp 1 để làm cơ sở cho cây ca cao có dạng hình và bộ khung tán chuẩn trong thời gian sớm nhất.

Saturday. June 28th, 2014
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.
  • 1 / 2