Kỹ thuật xử lý rơm lúa

Đối với trâu, bò rơm lúa là nguồn thức ăn quan trọng. Tuy nhiên, rơm khô có giá trị dinh dưỡng thấp, tỷ lệ tiêu hoá thấp và kém hấp dẫn. Vì vậy, nên chế biến rơm để tăng khả năng tiêu thụ và tỷ lệ tiêu hoá rơm. Ta có thể xử lý rơm trước khi cho trâu ăn.

Wednesday. February 24th, 2016
Nuôi dưỡng nghé bú sữa Nuôi dưỡng nghé bú sữa

Nuôi dưỡng nghé nói riêng và nuôi dưỡng gia súc non nói chung có ý nghĩa rất quan trọng và ảnh hưởng rất lớn đến năng suất chăn nuôi các loại gia súc trưởng thành sau này. Chế độ nuôi dưỡng hợp lý nghé non thể hiện qua sự phát triển cơ thể một cách bình thường của nghé qua từng giai đoạn. Việc nuôi dưỡng và chăm sóc nghé hợp lý không chỉ để thu được mức tăng trọng theo dự kiến mà còn đảm bảo sự phát triển tốt hệ tim mạch, các cơ quan tiêu hóa và hô hấp cũng như các cơ quan vận động.

Wednesday. February 24th, 2016
Nuôi dưỡng nghé sau cai sữa và trâu tơ lỡ Nuôi dưỡng nghé sau cai sữa và trâu tơ lỡ

Nuôi dưỡng nghé sau cai sữa và trâu tơ lỡ

Wednesday. February 24th, 2016
Kỹ thuật nuôi trâu cày kéo Kỹ thuật nuôi trâu cày kéo

Từ lâu trâu được nuôi chủ yếu để khai thác sức kéo (làm đất và kéo xe).

Wednesday. February 24th, 2016
Chữa hà móng cho trâu bò Chữa hà móng cho trâu bò

Những nhân tố ảnh hưởng khiến trâu bò mắc các bệnh nhiễm khuẩn qua móng và hiện tượng vỡ móng do nhiễm khuẩn. Một số lưu ý trong điều trị hà móng cho trâu bò. Bệnh hà móng thường gặp ở trâu hoặc bò nuôi nhốt trong chuồng trại hoặc chế độ cho ăn không thích hợp về các loại khoáng đa vi lượng hoặc vi lượng.

Wednesday. February 24th, 2016
Bệnh ngã nước ở trâu bò Bệnh ngã nước ở trâu bò

Bệnh ngã nước ở trâu bò mà nông dân thường gọi là bệnh do ký sinh trùng do một loài vi sinh vật ký sinh trong máu gây ra, có tên là tiêu mao trùng (còn gọi là Xura). Bệnh thường chỉ xuất hiện khi chuyển trâu, bò từ miền núi xuống đồng bằng. Bệnh gây thiệt hại lớn bởi nó có thể làm chết cả đàn.

Wednesday. February 24th, 2016
Nâng cao khả năng sinh sản đàn trâu ở địa phương Nâng cao khả năng sinh sản đàn trâu ở địa phương

Để nâng cao tỷ lệ sinh sản của đàn trâu bò cái, chúng ta cần phát hiện nguyên nhân gây nên tình trạng không bình thường trong quá trình sinh sản của trâu bò. Các nguyên nhân đó có thể là: dinh dưỡng, tổ chức phối giống, quản lý sử dụng, thời tiết…

Wednesday. February 24th, 2016
Bệnh giun đũa bê, nghé Bệnh giun đũa bê, nghé

Bệnh giun đũa bê, nghé

Wednesday. February 24th, 2016
Dịch mật đường lên men cô đặc - Nguồn thức ăn mới cho gia súc Dịch mật đường lên men cô đặc - Nguồn thức ăn mới cho gia súc

Theo khuyến cáo của các nhà khoa học trường Đại học Nông Lâm, nông dân nên sử dụng loại phụ phẩm này làm thức ăm cho gia súc, không những cung cấp cho gia súc dinh dưỡng đủ hơn mà còn giảm giá thành thức ăn, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường.

Wednesday. February 24th, 2016
Bệnh giun phổi ở bê, nghé Bệnh giun phổi ở bê, nghé

Bệnh do một loài giun sống ở phế quản và khí quản gây nên. Bệnh phân bố rất rộng: miền núi, trung du, đồng bằng.

Wednesday. February 24th, 2016
Dự trữ thức ăn cho trâu bò trong mùa hè Dự trữ thức ăn cho trâu bò trong mùa hè

Nếu như trước đây, người chăn nuôi gia súc chỉ biết đến khái niệm “dự trữ thức ăn trong mùa đông” thì giờ đây cần bổ sung khái niệm này vào mùa hè. Bởi thực tế, những năm gần đây khi mùa hè đến thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng kéo dài nhiều nơi trâu bò đã bị thiếu thức ăn trầm trọng ngay trong mùa hè. Vậy nên “dự trữ thức ăn cho trâu, bò trong mùa hè” cũng là điều cần thiết đặt ra với người chăn nuôi.

Tuesday. February 23rd, 2016
Trị bệnh cước chân cho trâu, bò Trị bệnh cước chân cho trâu, bò

Thời tiết lạnh, chuồng nuôi ẩm ướt, trâu, bò phải ngâm chân lâu trong nước lạnh, chế độ chăm sóc, nuôi dưỡng kém sẽ làm cơ thể chúng suy nhược. Khi sức đề kháng giảm, trâu, bò rất dễ mắc bệnh, trong đó có bệnh khá phổ biến là phát cước chân.

Tuesday. February 23rd, 2016
Bệnh tiên mao trùng trên trâu bò Bệnh tiên mao trùng trên trâu bò

Bệnh do một loại tiên mao trùng có tên khoa học là Trypanosoma evansi, sống ký sinh trong máu của trâu, bò gây ra. Bệnh nhiễm qua đường máu do các loại ruồi hút máu từ trâu, bò bệnh rồi hút máu trâu, bò khỏe và truyền bệnh cho chúng. Ngoài ra bệnh có thể lây la qua tiêu hóa, đường phân,… Bệnh tiên mao trùng thường phát sinh và lây lan mạnh trong mùa hè và mùa thu.

Tuesday. February 23rd, 2016
Bệnh viêm khớp bê, nghé - Nguyên nhân và cách phòng trị Bệnh viêm khớp bê, nghé - Nguyên nhân và cách phòng trị

Bệnh xảy ra ở bê, nghé sau sinh 1 tháng. Trâu, bò lớn cũng bị nhưng ít hơn.

Tuesday. February 23rd, 2016
Phương pháp chế biến và dự trữ thân lạc làm thức ăn cho trâu bò Phương pháp chế biến và dự trữ thân lạc làm thức ăn cho trâu bò

Cây lạc khi thu hoạch củ vẫn còn xanh và giàu chất dinh dưỡng. Đặc biệt chúng có hàm lượng đạm khá cao 15-16% cao hơn gần 2 lần lượng chất đạm trong hạt ngô.

Tuesday. February 23rd, 2016
Chế biến thức ăn thô xanh từ thân, lá ngô tươi Chế biến thức ăn thô xanh từ thân, lá ngô tươi

Chế biến thức ăn thô xanh cho gia súc từ phụ phẩm nông nghiệp để bổ sung thức ăn thô xanh cho gia súc là giải pháp giảm chi phí giá thành, tăng lợi nhuận cho người chăn nuôi. Đặc biệt là giúp phát triển quy mô nông trại, trong điều kiện diện tích canh tác thức ăn chăn nuôi hạn chế, nhỏ hẹp. Nếu tận dụng tốt nguồn thức ăn này, các nông trại sau mỗi vụ thu hoạch ngô của gia đình và bà con quanh vùng, có thể dự trữ được hàng chục tấn thức ăn thô xanh.

Tuesday. February 23rd, 2016
Phòng, trị bệnh viêm buồng trứng ở trâu, bò Phòng, trị bệnh viêm buồng trứng ở trâu, bò

Phòng, trị bệnh viêm buồng trứng ở trâu, bò

Tuesday. February 23rd, 2016
Một số nguyên nhân gây chậm sinh, vô sinh ở trâu bò và biện pháp khắc phục Một số nguyên nhân gây chậm sinh, vô sinh ở trâu bò và biện pháp khắc phục

Bệnh chậm sinh, vô sinh ở trâu, bò cái là hiện tượng khi trâu, bò cái tơ đến tuổi sinh sản mà không xuất hiện động dục (trâu 3 năm tuổi, bò 2 năm tuổi trở lên không động dục), trâu bò rạ sau khi sinh (trâu sau 6 tháng, bò sau 3 tháng) không có biểu hiện động dục trở lại hoặc động dục nhưng phối giống nhiều lần không đậu.

Tuesday. February 23rd, 2016
Kỹ thuật chọn giống trâu Kỹ thuật chọn giống trâu

Ở nước ta, công tác giống vật nuôi, trong đó có công tác giống trâu chưa được quan tâm đúng mức. Trong tình hình hiện nay, công tác giống trâu cần tập trung chọn lọc để bồi dục và nuôi thuần chủng những con giống tốt, nhằm nâng cao khối lượng, khả năng cho thịt và khả năng cày kéo.

Tuesday. February 23rd, 2016
Thức ăn và tạo nguồn thức ăn cho trâu Thức ăn và tạo nguồn thức ăn cho trâu

Mỗi loài động vật có một bộ máy tiêu hoá khác nhau, chính vì vậy, các loại thức ăn dùng cho chúng cũng khác nhau. Trâu là động vật nhai lại, có dạ dầy bốn túi, có khả năng tiêu hoá và sử dụng nhiều loại thức ăn mà lợn, gà không sử dụng được. Thức ăn cho trâu rất đa dạng và phong phú.

Tuesday. February 23rd, 2016
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.
  • 3 / 5