Bệnh Sốt Sữa Của Dê (Milk Fever)

Do dê ăn khẩu phần thiếu hay mất cân bằng canxi và phôtpho trong thời gian dài nên chúng bị hội chứng rối loạn thần kinh, gây ra bệnh sốt sữa.

Saturday. July 27th, 2013
Vệ Sinh Cho Dê Ốm Vệ Sinh Cho Dê Ốm

Khi dê ốm cần điều trị bệnh kịp thời. Cách ly ngay dê ốm khỏi đàn dê khoẻ, tốt nhất nhốt dê ốm ở cũi, chuồng cách biệt. Nếu không nhốt cách ly thì nguy cơ lây lan mầm bệnh sang dê khác rất lớn. Dê ốm không nên chăn thả, vì chúng sẽ lây lan mầm bệnh vào môi trường. Lồng chuồng của dê ốm được sát trùng hàng ngày.

Thursday. July 25th, 2013
Bệnh Sán Dây Ở Dê Bệnh Sán Dây Ở Dê

Đây là một bệnh phổ biến ở dê nước ta, đặc biệt là các đàn dê ở các tỉnh trung du và miền núi. Dê non từ 1-4 tháng tuổi mắc bệnh nặng hơn dê trưởng thành với triệu chứng ỉa chảy nặng.

Thursday. July 25th, 2013
Bệnh Viêm Phổi Ở Dê, Cừu Bệnh Viêm Phổi Ở Dê, Cừu

Bệnh thường xuyên xảy ra trong đàn dê, cừu khi thời tiết thay đổi từ ấm áp sang lạnh ẩm (cuối thu sang đông) hoặc từ lạnh sang nóng ẩm (cuối xuân sang hè). Bệnh thường xuyên xảy ra ở dê, cừu non, làm chết với tỷ lệ cao, gây nhiều thiệt hại về kinh tế cho người chăn nuôi.

Thursday. July 25th, 2013
Chăm Sóc Nuôi Dưỡng Dê Cái Sinh Sản Chăm Sóc Nuôi Dưỡng Dê Cái Sinh Sản

Đối với dê cái nên cho phối giống lần đầu khi dê đạt tuổi và trọng lượng tối thiểu cần thiết như dê Bách Thảo thường phải 7-9 tháng tuổi khối lượng phải đạt 19-20kg. Trong thực tế sản xuất áp dụng bằng cách bỏ qua 2 lần dộng dục đầu tiên của dê cái sau đó mới phối giống

Wednesday. July 10th, 2013
Nuôi Dê Con Nuôi Dê Con

Dê con vừa đẻ xong bạn lau khô mình cho nó rồi cắt rốn ngay (cắt cách cuống rốn 3-4cm, vuốt hết máu ra ngoài). Sau đó, bạn lấy dây chỉ buộc cuống rốn cách bụng khoảng 3-4cm rồi cắt phần bên ngoài của cuống rốn, sát trùng chỗ cắt bằng oxy già hay cồn iod 5%.

Wednesday. July 10th, 2013
Phòng Và Trị Bệnh Cho Dê Phòng Và Trị Bệnh Cho Dê

Mặc dù dê được công nhận là gia súc có sức sống mãnh liệt, nhưng trên đàn dê sữa cao sản, dê thịt tăng trưởng nhanh sẽ có sức đề kháng bệnh kém hơn. Do đó phòng ngừa bệnh bằng cách quản lý, nuôi dưỡng

Thursday. January 31st, 2013
Kỹ Thuật Nuôi Dê Lấy Sữa Kỹ Thuật Nuôi Dê Lấy Sữa

Chế độ nuôi dưỡng tốt phải đảm bảo cho dê mẹ phát triển bình thường khi có chửa, cho nhiều sữa trong thời kỳ cho sữa. Trước và sau khi đẻ phải cho dê ăn ngon, cháo cám

Thursday. January 31st, 2013
Kỹ Thuật Chọn Dê Giống Kỹ Thuật Chọn Dê Giống

Hông rộng và nghiêng đảm bảo cho dê có bầu vú gắn chặt vào phần bụng, những mạch máu lớn nổi rõ ở phía sau vú; khớp mắt cá thẳng tránh cho dê khi đi không làm ảnh hưởng tới các mạch máu trên bầu vú.

Thursday. January 31st, 2013
Kỹ Thuật Chăn Nuôi Dê Cỏ, Dê Lai Kỹ Thuật Chăn Nuôi Dê Cỏ, Dê Lai

Dê thuộc loại nhai lại, tạp ăn. Dê dễ nuôi, sinh sản nhanh, chống đỡ bệnh tật tốt, đầu tư vốn ban đầu ít, hiệu quả kinh tế cao, thời gian thu hồi vốn nhanh.

Thursday. January 31st, 2013
Giới Thiệu Một Số Giống Dê Giới Thiệu Một Số Giống Dê

Dê đang nuôi ở các điạ phương gồm nhiều loại giống khác nhau và các con lai của chúng. Có thể kể các giống dê như dê cỏ, dê Bách Thảo, dê Alpin Pháp, dê Barbari Ấn Độ.

Thursday. January 31st, 2013
Đặc Điểm Dê Bách Thảo Đặc Điểm Dê Bách Thảo

Về nguồn gốc và theo phân loại động vật, dê Bách Thảo cũng thuộc lớp động vật có vú (Mammalia), bộ móng chãn (Artiodactyla), bộ phụ nhai lại (Ruminantia), họ sừng rỗng (Bovidae), họ phụ dê cừu (Capra rovanae), loài dê (Capra hircus), giống dê Bách Thảo.

Thursday. January 31st, 2013
Thao Tác Thú Y Trên Dê Thao Tác Thú Y Trên Dê

Trước và sau khi sử dụng dụng cụ thú y cần rửa, sát trùng cẩn thận. Phải tẩy bỏ đi các chất bẩn, máu bám dính trong dụng cụ rồi tráng lại bằng nước sạch. Cách sát trùng đơn giản là luộc trong nước sôi các dụng cụ thú y trong nước sạch khoảng 15-20 phút. Nếu có điều kiện thì dùng nồi hấp tiệt trùng. Sau khi sát trùng xong thì lấy vải hay khăn sạch quấn lại bảo quản cẩn thận cho đến khi sử dụng.

Wednesday. August 29th, 2012
Vệ Sinh Cho Đàn Dê Vệ Sinh Cho Đàn Dê

Để giảm tối thiểu mức độ mắc bệnh và làm cho dê phát triển tốt, điều cần thiết là nuôi nhốt chúng ở chuồng trại sạch sẽ. Cũi chuồng, nhà nuôi được vệ sinh hàng ngày. Khi dê ỉa chảy phải vệ sinh vài lần trong ngày. Định kỳ sát trùng, tiêu độc chuồng trại.

Wednesday. August 29th, 2012
Kỹ Thuật Bắt Giữ Dê Kỹ Thuật Bắt Giữ Dê

Việc bắt giữ dê nhất là khi phối giống hay cân theo dõi cần phải thực hiện đúng cách.

Wednesday. August 29th, 2012
Kỹ Thuật Chăm Sóc Nuôi Dưỡng Dê Kỹ Thuật Chăm Sóc Nuôi Dưỡng Dê

Lên giống là một biểu hiện sinh lý khi dê đạt đến một tuổi nhất định nào đó. Ðây là điều kiện để dê cái bắt đầu sinh sản.

Tuesday. August 28th, 2012
Kỹ Thuật Nuôi Dê Bách Thảo Kỹ Thuật Nuôi Dê Bách Thảo

Dê ăn được nhiều cỏ, lá cây và các phụ phẩm nông nghiệp. Có thể nuôi dê nhốt tại chuồng hoặc chăn thả trên đồi núi. Dê mắn đẻ, ít bệnh, cho nhiều thịt và sữa, có khả năng cải tạo đàn dê Cỏ nhỏ con, chậm lớn. Nuôi dê cần ít vốn, tốn ít công, thu nhập nhanh và nhiều hơn dê Cỏ. Tận dụng lao động và điều kiện tự nhiên của miền đồi núi.

Tuesday. August 28th, 2012
Kỹ Thuật Nuôi Dê - Trung Tâm Nghiên Cứu Dê Và Thỏ Sơn Tây Kỹ Thuật Nuôi Dê - Trung Tâm Nghiên Cứu Dê Và Thỏ Sơn Tây

Dê là loài ăn tạp và khả năng sử dụng thức ăn đa dạng nên nguồn thức ăn của dê chủ yếu là thức ăn thô xanh, củ quả và phụ phế phẩm nông nghiệp, rất dễ kiếm. Thịt dê thơm ngon là món ăn được nhiều người ưa chuộng. Sữa dê có hàm lượng kháng thể cao hơn sữa bò nên tốt hơn. Người ta dùng sữa dê để làm phomat là món ăn rất bổ dưỡng. Có thể nói dê là con vật nuôi ngắn ngày, cho hiệu quả kinh tế cho người chăn nuôi.

Thursday. March 8th, 2012
Kỹ Thuật Nuôi Dê Sữa Kỹ Thuật Nuôi Dê Sữa

Ở nước ta hiện nay có khoảng trên 800 nghìn con dê, nhưng chủ yếu là dê cỏ nuôi để lấy thịt. Nhưng nếu biết chọn lọc thì mỗi con dê có thể cho 0,5 lít/ngày với chu kỳ cho sữa là 90-105 ngày.

Friday. January 13th, 2012
Nuôi Dê Sữa Nuôi Dê Sữa

Chế độ nuôi dưỡng tốt phải đảm bảo cho dê mẹ phát triển bình thường khi có chửa, cho nhiều sữa trong thời kỳ cho sữa. Trước và sau khi đẻ phải cho dê ăn ngon, cháo cám... tùy theo năng suất, chất lượng sữa. Năng suất, chất lượng sữa phụ thuộc vào thành phần và giá trị dinh dưỡng của thức ăn.

Friday. January 13th, 2012
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.
  • 3 / 4