Home / Gia súc-Gia cầm / Nuôi dê

Thao Tác Thú Y Trên Dê

Thao Tác Thú Y Trên Dê
Publish date: Wednesday. August 29th, 2012


Related news

Bài 3: Dinh Dưỡng Và Thức Ăn Cho Dê Bài 3: Dinh Dưỡng Và Thức Ăn Cho Dê

Nhu cầu dinh dưỡng là nền tảng cho việc tồn tại, hoạt động và tạo ra sản phẩm của dê. Cung cấp đầy đủ, hợp lý nhu cầu về vật chất khô, năng lượng, protein và các chất dinh dưỡng khác là một việc làm hết sức quan trọng trong chăn nuôi dê.

Thursday. January 6th, 2011
Bài 5: Chuồng Trại Trong Chăn Nuôi Dê Bài 5: Chuồng Trại Trong Chăn Nuôi Dê

Dê là vật nuôi dễ thích nghi với điều kiện ngoại cảnh, tuy nhiên khả năng sản xuất của chúng phụ thuộc rất lớn vào môi trường sống trong đó có yếu tố chuồng trại, đặc biệt đối với các giống cao sản.

Thursday. January 6th, 2011
Kỹ Thuật Nuôi Dê Bách Thảo Kỹ Thuật Nuôi Dê Bách Thảo

Dê ăn được nhiều cỏ, lá cây và các phụ phẩm nông nghiệp. Có thể nuôi dê nhốt tại chuồng hoặc chăn thả trên đồi núi. Dê mắn đẻ, ít bệnh, cho nhiều thịt và sữa, có khả năng cải tạo đàn dê Cỏ nhỏ con, chậm lớn. Nuôi dê cần ít vốn, tốn ít công, thu nhập nhanh và nhiều hơn dê Cỏ. Tận dụng lao động và điều kiện tự nhiên của miền đồi núi.

Tuesday. August 28th, 2012
Khẩu Phần Ăn Cho Dê Khẩu Phần Ăn Cho Dê

Dê cần một lượng thức ăn tính theo vật chất khô (VCK) bằng 3,5% thể trọng, dê thịt 3,0%, dê sữa 4,0%. Ví dụ: Một dê Cái Bách Thảo nặng 35kg thì lượng VCK là: 35kg x 4% = 1,4kg. Với nhu cầu 65% VCK từ thức ăn thô xanh (0,91 kg) và 35% VCK từ thức ăn tinh (0,49 kg).

Friday. January 13th, 2012
Chọn Giống Dê Năng Suất Cao Chọn Giống Dê Năng Suất Cao

Ngoài một số giống dê nội và nhập ngoại quen thuộc như dê Bách thảo, Boer..., hiện chúng ta còn có một số giống dê nhập ngoại và lai tạo cho năng suất cao. Xin giới thiệu một số loại dê cho năng suất cao và cách chọn lựa loại giống dê này.

Tuesday. December 13th, 2011