Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Liên Kết Nuôi Ong Bền Vững Cho Doanh Nghiệp, Ổn Định Cho Nông Dân

Liên Kết Nuôi Ong Bền Vững Cho Doanh Nghiệp, Ổn Định Cho Nông Dân
Publish date: Tuesday. June 10th, 2014

Nghề nuôi ong đang mang lại giá trị kinh tế cao và bền vững cho người nông dân cũng như các DN thu mua. Có được điều này bởi hiện nay, có tới 83% số hộ nuôi ong đã tham gia liên kết với các doanh nghiệp để tạo đầu ra ổn định.

Mặc dù đã có 300 đàn ong nuôi ổn định tại Đăk Nông, nhưng ông Cừ vẫn quyết định xuống Bình Phước nuôi thêm 300 thùng ong mật vì đầu ra cho mật ong luôn sẵn có. Ông Cừ cho biết, vụ ong này có thể sẽ mang lại thu nhập hàng chục triệu/tháng cho gia đình ông.

Giá mật ong được các công ty liên kết đưa ra là 36.000 đồng/kg, tăng 3.000 đồng/kg so với 3 tháng trước. Không chỉ vậy, các hộ nuôi ong trong liên kết còn được mua thức ăn cho ong, thuốc và các dụng cụ lấy mật mà chưa cần trả tiền ngay.

Nằm trong chuỗi liên kết giữa doanh nghiệp và nông dân, công ty Đăng Khoa đang bao tiêu sản phẩm mật ong cho trên 100 trại nuôi ong với lượng mật trung bình 800 tấn/tháng tại các tỉnh Bắc Giang, Ninh Bình, Bình Phước, Tiền Giang, Đăk Nông… Thế nhưng, nguồn cung mật ong chưa đủ để cung cấp cho các đối tác và thị trường.

Theo Hiệp hội nuôi ong Việt Nam, năm 2013, tổng lượng mật ong trong nước sản xuất được trên 48.000 tấn, xuất khẩu 37.000 tấn mật với kim ngạch đạt 80 triệu USD. Con số này dự kiến sẽ tăng lên 100 triệu năm 2014 khi 63 công ty chế biến và xuất khẩu mật ong sẵn sàng bao tiêu cũng như mở rộng thêm đàn nuôi ong để đáp ứng nhu cầu của thị trường.


Related news

Giải pháp nào phát triển bền vững ngành hồ tiêu diện tích vượt ngưỡng Giải pháp nào phát triển bền vững ngành hồ tiêu diện tích vượt ngưỡng

Liên tiếp trong một thời gian ngắn, nhiều hội nghị, hội thảo đã được tổ chức ở những vùng trọng điểm của cây hồ tiêu như Tây Nguyên, Đông Nam bộ. Tất cả các diễn đàn này đều có chung một nỗi lo: Diện tích hồ tiêu đang tăng nhanh và rất khó kiểm soát.

Saturday. October 24th, 2015
Liên kết sản xuất nâng cao chuỗi giá trị giống lúa ST20 Sóc Trăng Liên kết sản xuất nâng cao chuỗi giá trị giống lúa ST20 Sóc Trăng

Giống lúa thơm ST20 được chọn lọc từ tổ hợp lai (ST3/Tám thơm Hải Hậu đột biến/Hoa sữa, ST1/KDM105, Tám thơm đột biến 35-4-2).

Saturday. October 24th, 2015
Phát triển nuôi cá lồng trên sông ở Hải Lăng Phát triển nuôi cá lồng trên sông ở Hải Lăng

Là huyện nông nghiệp vùng trũng có nhiều sông, hồ… vì vậy nuôi cá lồng đang là hướng đi mới có hiệu quả đang được nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Hải Lăng triển khai nhằm góp phần tăng nguồn thu nhập cho người dân, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Sunday. October 25th, 2015
Ngành thủy sản tăng trưởng ổn định và bền vững Ngành thủy sản tăng trưởng ổn định và bền vững

Suốt 5 năm qua, ngành thủy sản tỉnh BR-VT luôn giữ tốc độ tăng trưởng cao nhờ ngư dân không ngừng áp dụng khoa học kỹ thuật vào nuôi trồng, khai thác, chọn nghề khai thác có giá trị thương phẩm cao để hoạt động và nuôi những loại thủy sản phù hợp để gia tăng nguồn lợi.

Sunday. October 25th, 2015
Cuối năm, hy vọng xuất khẩu tôm sáng sủa Cuối năm, hy vọng xuất khẩu tôm sáng sủa

Cả năm 2015, chúng ta sẽ hoàn thành được kế hoạch thả nuôi tôm cả về diện tích, sản lượng, ít nhất sẽ bằng sản lượng thu hoạch năm 2014…

Sunday. October 25th, 2015