Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vịt Super Heavy Cho Lãi Cao Ở Nam Sách (Hải Dương)

Vịt Super Heavy Cho Lãi Cao Ở Nam Sách (Hải Dương)
Publish date: Wednesday. April 17th, 2013

Vịt Super Heavy có ngoại hình đẹp, chân vàng, lông trắng, tỷ lệ nạc khá cao, trọng lượng đạt từ 3,3 - 3,68 kg/con sau 1,5 tháng nuôi, cho lãi từ 750 - 850 nghìn đồng/100 con.

Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương vừa tổ chức nghiệm thu đề tài “Xây dựng mô hình chăn nuôi vịt Super Heavy thương phẩm trên địa bàn huyện Nam Sách”. Tham gia thực hiện đề tài có 12 hộ ở 2 xã Nam Đồng và Đồng Lạc. Tổng 2 đợt nuôi trong năm 2012 là 6.000 con. Vịt có ngoại hình đẹp, chân vàng, lông trắng, tỷ lệ nạc khá cao, trọng lượng đạt từ 3,3 - 3,68 kg/con sau 1,5 tháng nuôi (ngắn hơn các giống vịt khác từ 10 - 15 ngày). Nông dân thu lãi trung bình từ 750 - 850 nghìn đồng/100 con, cao hơn các giống vịt khác từ 100 - 150 nghìn đồng/100 con. Vịt Super Heavy tiêu thụ tốt.


Related news

Thu Hàng Trăm Triệu Đồng Từ Ba Ba Thu Hàng Trăm Triệu Đồng Từ Ba Ba

Từ một hộ nghèo nhất xã, nhờ nuôi ba ba, đến nay gia đình ông Nguyễn Tất Đạt (thôn Đồi Cao I, xã Yên Bình, thị xã Tam Điệp, Ninh Bình) đã có thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Friday. June 14th, 2013
Hoa Quả Rộ Mùa Nhưng... Lại Rớt Giá Hoa Quả Rộ Mùa Nhưng... Lại Rớt Giá

Từ nhiều năm nay, điệp khúc “được mùa mất giá” trong nông nghiệp liên tiếp tái diễn khiến nông dân “hụt hơi” trên mảnh đất của mình. Tháng 5, tháng 6 hàng năm là cao điểm mùa thu hoạch các loại trái cây của các nhà vườn như chôm chôm, thanh long, sầu riêng, mít, măng cụt…

Friday. June 14th, 2013
Hiệu Quả Bước Đầu Của “Cánh Đồng Một Giống” Hiệu Quả Bước Đầu Của “Cánh Đồng Một Giống”

Với việc sản xuất tập trung, sử dụng một loại giống lúa, cùng áp dụng một biện pháp canh tác, những mô hình “cánh đồng một giống” được triển khai trong vụ xuân năm 2013 tại huyện Phú Bình đã đem lại hiệu quả rõ rệt, từng bước làm thay đổi tập quán canh tác của người nông dân, mở ra hướng sản xuất lúa hàng hóa tập trung, từ đó tạo bước đột phá trong sản xuất nông nghiệp của địa phương.

Friday. June 14th, 2013
Thâm Canh Sản Xuất Lúa Nước Ở Xã Phước Thắng Thâm Canh Sản Xuất Lúa Nước Ở Xã Phước Thắng

Được sự hỗ trợ của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, từ tháng 4-2012, xã Phước Thắng (Bác Ái) đã triển khai mô hình thâm canh sản xuất lúa nước trên diện tích 20 ha, với sự tham gia của 25 hộ dân. Sau 2 vụ sản xuất, đến nay các hộ dân đã thay đổi được tập quán canh tác lạc hậu, cây lúa cho năng suất, hiệu quả khá, góp phần xóa đói, giảm nghèo tại địa phương.

Friday. June 14th, 2013
Mô Hình Nuôi Gà Sao Đạt Hiệu Quả Kinh Tế Cao Ở Vị Xuyên Mô Hình Nuôi Gà Sao Đạt Hiệu Quả Kinh Tế Cao Ở Vị Xuyên

Một trong những hộ gia đình mạnh dạn đầu tư nuôi gà sao đạt hiệu quả kinh tế cao ở Hà Giang là gia đình chị Nguyễn Thị Oanh tổ 15 - thị trấn Vị Xuyên.

Friday. June 14th, 2013