Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vĩnh Long phối hợp chặt chẽ, đảm bảo không lây lan lở mồm long móng trên đàn bò

Vĩnh Long phối hợp chặt chẽ, đảm bảo không lây lan lở mồm long móng trên đàn bò
Publish date: Thursday. May 21st, 2015

Ông Lê Thanh Tùng - Chi cục trưởng Chi cục Thú y cho biết, qua thống kê chưa đầy đủ, từ năm 2011 - 2014 đã có 5 đơn vị thực hiện cấp bò giống xóa đói giảm nghèo cho hộ hoàn cảnh khó khăn cải thiện đời sống, với hơn 1.900 con.

Tuy nhiên, phần lớn giống bò này trôi nổi ở các nơi, chưa được kiểm soát tốt dịch bệnh. Mặc dù, ngành đã triển khai khá quyết liệt công tác tiêm phòng, nhưng kết quả còn thấp.

Trong tổng số hơn 64.000 con bò toàn tỉnh, số bò tiêm phòng lở mồm long móng đạt chưa tới 3%. Nguyên nhân do người dân chưa có ý thức cao trong phòng chống dịch bệnh.

Trước một số ý kiến cho rằng, gặp khó khăn trong việc thiếu kho bãi, người chăm sóc bò nếu lưu bò 7 ngày kiểm dịch trước khi trao người dân, ông Lê Thanh Tùng đề xuất, các đơn vị hỗ trợ cần có sự phối hợp với Chi cục Thú y.

Cụ thể, báo rõ số lượng, nơi trao bò để chi cục cử cán bộ giám sát dịch bệnh. Riêng việc lưu bò 7 ngày, có thể gom toàn đàn cho một trong những hộ được hỗ trợ quản lý, với sự theo dõi của ngành thú y trước khi trao bò cho từng hộ nuôi.


Related news

Nuôi Cá Lóc Giống Lãi Cao Ở An Giang Nuôi Cá Lóc Giống Lãi Cao Ở An Giang

Tận dụng cánh đồng trong bờ bao, người dân ở xã Khánh Hòa (Châu Phú), xã Hòa Lạc (Phú Tân - An Giang) đào vuông nuôi cá lóc bố mẹ. Sau thời gian chăm sóc khoảng 4 tháng, cá bố mẹ sinh sản.

Friday. April 26th, 2013
Sản Xuất Lúa Ruộng Ở Mường Đun Sản Xuất Lúa Ruộng Ở Mường Đun

Xã Mường Đun, huyện Tủa Chùa có 130ha ruộng, trong đó 97ha cấy được 2 vụ lúa/năm. Những năm gần đây, nhờ được đầu tư xây dựng hệ thống công trình thủy lợi, nông dân được tập huấn kỹ thuật canh tác nên các loại cây trồng chủ lực, giống lúa năng suất cao, chất lượng tốt được đưa vào sản xuất đại trà. Nhờ đó, năng suất và sản lượng lúa của xã tăng 1,5 lần so với 10 năm trước đây, bình quân vụ chiêm đạt 56 tạ/ha, vụ mùa 47 tạ/ha.

Tuesday. August 27th, 2013
Nỗ Lực Thí Điểm Giống Cao Su Chịu Lạnh Ở Hà Giang Nỗ Lực Thí Điểm Giống Cao Su Chịu Lạnh Ở Hà Giang

Sau những khó khăn từ năm 2010, với tinh thần vượt lên khó khăn, được sự quan tâm, chỉ đạo của tỉnh và Tập đoàn Công nghiệp cao su (CNCS) Việt Nam, thời gian qua, Công ty Cổ phần cao su (CPCS) Hà Giang đã thực hiện tốt nhiệm vụ nghiên cứu và đưa vào trồng thử nghiệm giống cao su có thể thích nghi với thời tiết tỉnh nhà. Hơn 1 năm triển khai trồng thử nghiệm giống cao su chịu lạnh và từ thực tế những cây đã trồng cách đây gần 5 năm, đã và đang củng cố niềm tin cho tương lai phát triển cây cao su.

Monday. April 29th, 2013
Khuyến Khích Phát Triển Kinh Tế Trang Trại, Hợp Tác Xã Khuyến Khích Phát Triển Kinh Tế Trang Trại, Hợp Tác Xã

Kinh tế trang trại, hợp tác xã là điều kiện không thể thiếu trong việc thúc đẩy xây dựng nông thôn mới hiện nay. Ở huyện Hàm Yên, thời gian gần đây, cùng với việc hình thành các vùng chuyên canh tập trung, sự ra đời của các trang trại và hợp tác xã (HTX) đã tạo một cú huých đáng kể trong thúc đẩy kinh tế - xã hội khu vực nông thôn..

Saturday. July 27th, 2013
Triển Vọng Mô Hình Sản Xuất Nấm Cao Cấp Tại Điện Biên Triển Vọng Mô Hình Sản Xuất Nấm Cao Cấp Tại Điện Biên

Từ nguồn vốn Dự án Hỗ trợ ứng dụng và chuyển giao tiến bộ khoa học và công nghệ (KH&CN) phục vụ phát triển kinh tế - xã hội nông thôn và miền núi giai đoạn 2011 - 2015 của Bộ KH&CN, Trại Giống Nông nghiệp huyện Điện Biên triển khai mô hình sản xuất nấm cao cấp trên diện tích 2.000 m². Sau hơn 1 năm triển khai, thực hiện và chuyển giao công nghệ mô hình nấm cao cấp cho thấy: Khả năng sinh trưởng và phát triển của nấm tương đối phù hợp với điều kiện khí hậu Điện Biên, mang lại giá trị kinh tế cao.

Thursday. May 2nd, 2013