Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

25 Ha Dưa Chuột Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

25 Ha Dưa Chuột Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao
Publish date: Tuesday. January 7th, 2014

Thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vụ đông 2013, xã Xuân Lộc (Hậu Lộc - Thanh Hóa) đã vận động các hộ dân trong xã thực hiện chuyển đổi 25 ha diện tích đất 2 lúa và đất trồng ngô kém hiệu quả sang trồng giống dưa chuột.

Tuy mới chuyển đổi được 1 vụ, song đã đem lại hiệu quả rõ rệt. Theo tính toán của các hộ trồng dưa, 1 ha dưa chuột cho năng suất từ 28 đến 32 tấn, với giá bán trung bình 5.000 đồng/kg, doanh thu của 1 ha dưa chuột đạt khoảng 150 triệu đồng. Trừ chi phí, trong 3 tháng trồng và thu hoạch xong, 1 ha dưa chuột thu lãi từ 90 đến 100 triệu đồng, gấp từ 2,5 đến 3 lần so với trồng lúa và ngô trước đây.

Với hiệu quả kinh tế mà dưa chuột đem lại, xã Xuân Lộc dự kiến sẽ mở rộng gấp đôi diện tích trong thời gian tới.


Related news

Xuất khẩu nông lâm thủy sản đối mặt với khó khăn kép Xuất khẩu nông lâm thủy sản đối mặt với khó khăn kép

Chỉ còn hai tháng nữa là hết năm 2015, nhưng xuất khẩu nông lâm thủy sản vẫn chứng kiến sự giảm sút. Mục tiêu xuất khẩu nông lâm thủy sản năm nay với 32 tỷ USD có lẽ sẽ không thành công.

Tuesday. November 17th, 2015
Nhập khẩu bông phải qua nhiều bước trung gian Nhập khẩu bông phải qua nhiều bước trung gian

Thị trường nhập khẩu bông lớn nhất của Việt Nam hiện vẫn là châu Phi. Tuy nhiên, nhập khẩu bông của Việt Nam từ châu Phi phần lớn thực hiện qua trung gian là các công ty thương mại của Pháp, Thụy Sỹ, Ấn Độ khiến chi phí tăng cao.

Tuesday. November 17th, 2015
50.000 tấn gạo từ Việt Nam và Thái Lan sẽ cập cảng Indonesia 50.000 tấn gạo từ Việt Nam và Thái Lan sẽ cập cảng Indonesia

Phóng viên TTXVN tại Jakarta dẫn nguồn hãng tin Antara (Indonesia) ngày 16/11 cho biết đầu năm tới, 50.000 tấn gạo từ Việt Nam và Thái Lan nhập khẩu vào Indonesia sẽ cập cảng Dumai ở tỉnh Riau nước này.

Tuesday. November 17th, 2015
Ông trùm bưởi miền Tây và quyết định không ai dám tin Ông trùm bưởi miền Tây và quyết định không ai dám tin

Khi vườn bưởi Năm Roi của ông Nám đã đi vào ổn định, cho lợi nhuận hàng trăm triệu đồng/năm, không ai dám tin ông Nám quyết định đốn bỏ toàn bộ bưởi Năm Roi để trồng bưởi da xanh.

Saturday. August 8th, 2015
Thuế suất nhãn, hạt điều, thanh long vào Peru còn 0% Thuế suất nhãn, hạt điều, thanh long vào Peru còn 0%

Thuế xuất nhập khẩu các mặt hàng hạt điều, nhãn, vải và thành long của VN vào Peru sẽ lập tức về 0% ngay sau khi hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) có hiệu lực so với mức 9% hiện nay.

Wednesday. November 18th, 2015