Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thêm một tỉnh có dịch cúm gia cầm

Thêm một tỉnh có dịch cúm gia cầm
Publish date: Thursday. April 16th, 2015

Cụ thể, ổ dịch cúm H5N1 được phát hiện trên đàn gia cầm của một hộ thuộc thôn Nhơn Phú, xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền. Tổng đàn gồm 900 con gà, trong đó, số gà mắc bệnh là 650 con, số chết là 399 con.

Ngay sau khi phát hiện ổ dịch, Chi cục Thú y Cần Thơ cùng chính quyền địa phương đã thực hiện các biện pháp chống dịch. Như vậy, cùng với ổ dịch cúm gia cầm H5N6 tại huyện Quỳ Hợp (Nghệ An), tính đến ngày 12/4, cả nước có 2 ổ dịch cúm gia cầm chưa qua 21 ngày.


Related news

Phòng trị bệnh cho cá rô phi nuôi lồng bè Phòng trị bệnh cho cá rô phi nuôi lồng bè

Cá rô phi nuôi lồng thường bị một số bệnh như: bệnh xuất huyết, bệnh viêm ruột, bệnh nấm thủy mi, bệnh trùng bánh xe...

Wednesday. October 28th, 2015
Chinh phục đầm trũng, thu 20 tỷ đồng mỗi năm Chinh phục đầm trũng, thu 20 tỷ đồng mỗi năm

Năm 1995, xã Sơn Vi thực hiện chính sách giao khoán các diện tích đất đồi hoang hóa, đất ruộng sình lầy và mặt nước ao hồ lâu nay khai thác kém hiệu quả kinh tế, để giao cho các hộ nhận khoán xây dựng các mô hình kinh tế trang trại, theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung.

Wednesday. October 28th, 2015
Thế và thời mới của nông dân Thế và thời mới của nông dân

Bất kỳ ai muốn thành công đều phải hội tụ được 3 yếu tố là: Thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Soi với các yếu tố đó, có thể nói người nông dân Việt Nam hiện đang có cả 3, đó là nông nghiệp đang đi vào giai đoạn phát triển hàng hóa, hội nhập quốc tế;

Wednesday. October 28th, 2015
Các nhà rang xay thế giới cảnh báo cà phê Việt Nam Các nhà rang xay thế giới cảnh báo cà phê Việt Nam

Để đảm bảo chất lượng và mùi vị đặc trưng, các nhà rang xay thế giới khuyên doanh nghiệp Việt Nam không nên trộn lẫn cà phê vụ mới và cũ với nhau.

Wednesday. October 28th, 2015
Cách nhận biết gà ăn hoá chất Cách nhận biết gà ăn hoá chất

Nếu da gà có màu vàng ươm, đồng đều toàn thân gà có màu vàng bắt mắt là loại gà chứa hóa chất. Hoặc có thể nhận biết bằng cách nặn chanh hay một ít nước muối vào, nếu là màu hữu cơ, màu khoáng sẽ có sự thay đổi.

Wednesday. October 28th, 2015