Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

66% diện tích lúa chất lượng cao năm 2020

66% diện tích lúa chất lượng cao năm 2020
Publish date: Wednesday. August 5th, 2015

Mục tiêu của quy hoạch nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng đất, duy trì quỹ đất trồng lúa, tự cung ứng được một phần nhu cầu lương thực chất lượng cao cho TP.

Cùng với đó, Hà Nội xác định nâng cao giá trị sản xuất lúa đạt 180 triệu đồng/ha/năm. Phát triển vùng sản xuất lúa hàng hóa chất lượng cao năm 2015 đạt khoảng 30.900ha và đến năm 2020 đạt 40.300ha ở các vùng liền thửa quy mô trên 100ha, tập trung chủ yếu ở 8 huyện trọng điểm gồm: Ứng Hòa, Sóc Sơn, Chương Mỹ, Ba Vì, Phú Xuyên, Mỹ Đức, Thanh Oai và Thường Tín.

Trong giai đoạn từ 2016 - 2020 sẽ chuyển đổi khoảng 14.500ha diện tích gieo trồng lúa sang cây trồng khác và kết hợp nuôi trồng thủy sản. Duy trì khoảng 80% mức tự túc lương thực của TP đến năm 2020. Cùng với đó, phát triển diện tích lúa hàng hóa có chất lượng cao từ khoảng 46,5% năm 2015 lên đến 66% vào năm 2020 tại những nơi có điều kiện đất đai thích hợp.


Related news

Triển Vọng Nghề Chăn Nuôi Gà Bán Công Nghiệp Thả Vườn Đồi Triển Vọng Nghề Chăn Nuôi Gà Bán Công Nghiệp Thả Vườn Đồi

Phát triển chăn nuôi gia cầm tập trung theo hình thức bán công nghiệp đang là sự lựa chọn của nhiều hộ gia đình, giúp duy trì và ổn định nguồn cung sản phẩm ra thị trường. Từ hướng phát triển kinh tế này đã xuất hiện nhiều mô hình chăn nuôi hiệu quả, điển hình là mô hình chăn nuôi gà bán công nghiệp kết hợp thả vườn đồi của gia đình bà Nguyễn Thị Thu thôn Cường Bắc, Xã Nam Cường, TP Yên Bái.

Monday. August 12th, 2013
Giá Một Số Loại Trái Cây Giảm Giá Một Số Loại Trái Cây Giảm

Theo nhiều điểm bán trái cây ở khu vực nội ô TP Cần Thơ, gần đây nhiều loại trái cây ở khu vực ĐBSCL đã vào mùa thu hoạch rộ, nguồn cung tăng dẫn đến giá giảm.

Thursday. June 27th, 2013
Nuôi Cá Lồng Trên Suối Hai Sản Phẩm Sạch, Hiệu Quả Cao Nuôi Cá Lồng Trên Suối Hai Sản Phẩm Sạch, Hiệu Quả Cao

Để tận dụng diện tích mặt nước (hơn 30.000 ha) tại các hồ chứa thuộc các huyện Ba Vì, Sơn Tây, Chương Mỹ và Mỹ Đức, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội đã tạo mọi điều kiện để người dân triển khai mô hình nuôi cá lồng, nhất là các loài cá có giá trị kinh tế cao như rô phi, điêu hồng, chép...

Tuesday. March 26th, 2013
Bệnh Đốm Trắng Thanh Long & Giải Pháp Quản Lý Tạm Thời Bệnh Đốm Trắng Thanh Long & Giải Pháp Quản Lý Tạm Thời

Bệnh đốm trắng thanh long hay còn gọi là bệnh đốm nâu, tắc kè, bệnh ma là những tên gọi khác nhau mà bà con nông dân trồng thanh long ở Bình Thuận, Tiền Giang và Long An đặt tên cho một loại dịch hại mới phát sinh, gây thiệt hại nghiêm trọng và có xu hướng ngày càng lan rộng (NNVN đã phản ánh).

Friday. August 9th, 2013
Nấm Mối Trễ Sốt Giá Nấm Mối Trễ Sốt Giá

Nấm mối là đặc sản do thiên nhiên ban tặng. Mỗi năm, nấm mối chỉ xuất hiện 2 đợt vào giữa tháng 6 và đầu tháng 7, và những người tìm nấm phải thức từ rất sớm lùng khắp nơi và dạn dày kinh nghiệm mới thu hoạch được loại đặc sản này.

Thursday. June 27th, 2013