Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lão nông trồng tiêu thí điểm

Lão nông trồng tiêu thí điểm
Publish date: Wednesday. August 5th, 2015

Trước đó, nhằm động viên ông Lộc chuyển đổi cây trồng, phát triển kinh tế, tăng thu nhập, UBND xã Bình Thành đã quyết định cấp 1 ha đất màu dự phòng thuộc đồng đất Đập Lỗ Ổi của xã giao cho ông Lộc trồng hồ tiêu làm mô hình thí điểm ở địa phương trong 5 năm.

Ông Lộc và 20 nông dân sản xuất giỏi trên địa bàn xã Bình Thành đã được UBND xã đưa đi học tập kỹ thuật và kinh nghiệm trồng hồ tiêu ở các vườn tiêu hiệu quả, năng suất cao ở huyện Hoài Ân và Hoài Nhơn. Ông Nguyễn Hữu Lộc cho biết, khoảng tháng 8 tới, ông sẽ xuống giống hồ tiêu theo mật độ đã được thiết kế.


Related news

Gia Lai có 689 ha cà phê bị bệnh rụng quả Gia Lai có 689 ha cà phê bị bệnh rụng quả

Theo thông tin từ Chi cục Bảo vệ Thực vật tỉnh Gia Lai, thời gian qua, các vùng trồng cà phê trong tỉnh đã xuất hiện bệnh rụng quả cà phê làm ảnh hưởng đến sản lượng của vụ thu hoạch tới.

Wednesday. July 29th, 2015
Đắk Nông cứu cây cao su! Đắk Nông cứu cây cao su!

Thời gian gần đây, tình trạng nông dân tự phát chặt bỏ cây cao su đã diễn ra trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, với diện tích lên đến hàng ngàn ha thật sự là vấn đề đặt ra đối với các nhà quản lý, đặc biệt là ngành Nông nghiệp.

Wednesday. July 29th, 2015
Chọn hướng đi phù hợp cho cây trồng biến đổi gien Chọn hướng đi phù hợp cho cây trồng biến đổi gien

Trước áp lực gia tăng dân số, diện tích đất sản xuất nông nghiệp thu hẹp, biến đổi khí hậu, nhiều quốc gia trên thế giới đưa cây trồng biến đổi gien (CTBĐG) vào sản xuất. Thực tế cho thấy, các nước đi đầu trong nghiên cứu và ứng dụng CTBĐG đã thu lợi rất lớn so với các nước khác.

Wednesday. July 29th, 2015
Bình Định sản xuất cây trồng cạn trên đất lúa thiếu nước hiệu quả cao nhưng chưa bền vững Bình Định sản xuất cây trồng cạn trên đất lúa thiếu nước hiệu quả cao nhưng chưa bền vững

Do nắng nóng kéo dài nên nguồn nước tại các hồ chứa trên địa bàn tỉnh Bình Định bị thiếu hụt nghiêm trọng. Trong vụ Hè Thu (HT) năm nay, nông dân nhiều địa phương đã chuyển diện tích lúa thiếu nước sang canh tác các loại cây trồng cạn, lợi nhuận tăng lên đáng kể.

Wednesday. July 29th, 2015
Đà Nẵng có thêm một HTX dịch vụ hậu cần nghề cá được thành lập Đà Nẵng có thêm một HTX dịch vụ hậu cần nghề cá được thành lập

Ngày 24-7, UBND quận Hải Châu (Đà Nẵng) tổ chức ra mắt, thành lập Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ hậu cần và khai thác nghề cá Hải Nhi (phường Thuận Phước, quận Hải Châu).

Wednesday. July 29th, 2015