Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lúa Nội Nhích Giá, Lúa Ngoại Giảm

Lúa Nội Nhích Giá, Lúa Ngoại Giảm
Publish date: Thursday. March 20th, 2014

Tại bến lúa Đường Sứ (xã An Nông, Tịnh Biên) thì lượng lúa Campuchia “nhập” vào cũng giảm cả về lượng lẫn giá so với trước đó.

Theo ghi nhận của PV, ngày 19/3 tại An Giang, giá lúa IR50404 ở các xã Nhơn Hưng, An Phú, thị trấn Tịnh Biên, An Nông (Tịnh Biên) và Vĩnh Gia, Lạc Quới (Tri Tôn) được thương lái thu mua tại ruộng với giá 4.700 – 4.750đ/kg, cao hơn trước đó khoảng 100 – 200đ/kg, các giống lúa hạt dài cũng cao hơn khoảng 200 – 300 đ/kg.

Trong khi đó, tại bến lúa Đường Sứ (xã An Nông, Tịnh Biên) thì lượng lúa Campuchia “nhập” vào cũng giảm cả về lượng lẫn giá so với trước đó. Ông Nguyễn Văn Túc – một DN thu mua lúa Campuchia tại bến lúa này cho biết, nếu như trước thời điểm thu mua lúa tạm trữ, mỗi ngày mua trên 100 tấn lúa ngoại thì nay chỉ hoạt động cầm chừng, mỗi ngày mua chừng vài chục tấn.

Ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND xã An Nông cho biết, tại bến lúa Đường Sứ hiện có 11 DN thu mua lúa Campuchia, giải quyết việc làm cho lao động trong và ngoài địa phương trên 500 người. Các công nhân ở đây bình quân mỗi ngày kiếm bình từ 150.000 – 200.000đ/người. “Nếu như trước kia nơi đây thu mua hàng ngàn tấn lúa mỗi ngày thì nay chỉ còn vài trăm tấn lúa"– ông Tâm nói.


Related news

Lưu ý khi sử dụng phụ phẩm khí sinh học nuôi cá Lưu ý khi sử dụng phụ phẩm khí sinh học nuôi cá

Một trong những tính ưu việt thể hiện rõ nét nhất đó là công nghệ khí sinh học đã giải quyết được tình trạng ô nhiễm do chất thải chăn nuôi gây nên, tiết kiệm được tiền chất đốt phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày, nuôi trồng thủy sản và nhiều lợi ích khác.

Thursday. September 24th, 2015
Cá nuôi lồng bè trên sông Chà Và tiếp tục chết Cá nuôi lồng bè trên sông Chà Và tiếp tục chết

Nhiều hộ nuôi giấu thông tin. Tôm, cua, hàu… cũng bị thiệt hại

Thursday. September 24th, 2015
Đổi đời nhờ nuôi cá bóp Đổi đời nhờ nuôi cá bóp

Những năm gần đây, mô hình nuôi cá bóp lồng bè trên đảo Hòn Chuối (thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) phát triển mạnh. Mô hình này đã giúp dân Hòn Chuối có cuộc sống ổn định hơn…

Thursday. September 24th, 2015
Tăng cường quản lý, sản xuất tôm nuôi nước lợ 4 tháng cuối năm 2015 Tăng cường quản lý, sản xuất tôm nuôi nước lợ 4 tháng cuối năm 2015

UBND tỉnh Trà Vinh vừa ban hành Chỉ thị số 12/CT-UBND ngày 17/9/2015 về việc tăng cường quản lý, sản xuất tôm nuôi nước lợ các tháng cuối năm 2015.

Thursday. September 24th, 2015
Phát triển mô hình nuôi lươn sinh sản Phát triển mô hình nuôi lươn sinh sản

Mô hình nuôi lươn thương phẩm những năm gần đây phát triển mạnh ở TX.Hồng Ngự (Đồng Tháp) nhưng nguồn lươn giống ngoài tự nhiên đang khan hiếm dần, không đáp ứng kịp nhu cầu của người nuôi.

Thursday. September 24th, 2015