Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đậu phộng lãi 30-40 triệu đồng/ha

Đậu phộng lãi 30-40 triệu đồng/ha
Publish date: Monday. June 15th, 2015

Năng suất trung bình 6 - 7 tấn/ha. Thương lái thu mua với giá 12.000 - 13.500đ/kg. Đậu phộng là cây màu được trồng chủ yếu tại các xã Hội An Đông và Mỹ An Hưng A, huyện Lấp Vò.

Nhiều nông dân cho biết, với giá này, sau khi trừ chi phí về giống, phân bón, thuốc trừ sâu nông dân còn lợi nhuận từ 30 đến 40 triệu đồng/ha.

Ngoài ra, việc thu hoạch đậu cũng góp phần giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động nông thôn nơi đây.


Related news

Nhà Vườn Cù Lao Dung Được Giá Mùa Xoài Nhà Vườn Cù Lao Dung Được Giá Mùa Xoài

Với một vụ mùa trúng đậm về giá như năm nay nên không khó để bắt gặp hình ảnh thương lái tại địa phương và các tỉnh lân cận đến vườn của nông dân “đặt cọc” xoài. Anh Huỳnh Văn Quý ở ấp An Trung cho biết, gia đình vừa mới thu hoạch trên 3 tấn xoài Đài Loan, giá bán tại vườn đạt hơn 30.000 đồng/ký. Hiện gia đình còn trên 1 tấn xoài sắp đến ngày thu hoạch. Ngoài ra, giống xoài Tứ Quý trong vườn cũng đang ra hoa, sau Tết sẽ thu hoạch.

Thursday. January 15th, 2015
Bình Định Nghiên Cứu Trồng Các Giống Dừa Xiêm Có Năng Suất Cao Bình Định Nghiên Cứu Trồng Các Giống Dừa Xiêm Có Năng Suất Cao

Qua theo dõi, đánh giá, cây dừa trồng thí điểm đang sinh trưởng, phát triển tốt. Hiện Viện Nghiên cứu dầu và cây có dầu, Trại dừa Đồng Gò tiếp tục chuyển giao kỹ thuật hướng dẫn chăm sóc, bón phân, phòng trừ sâu bệnh đốm lá nhỏ, xử lý rệp sáp hại cục bộ cho diện tích dừa nói trên.

Thursday. January 15th, 2015
Thanh Bình (Đồng Tháp) Tổng Sản Lượng Thủy Sản Ước Đạt Gần 100 Ngàn Tấn Thanh Bình (Đồng Tháp) Tổng Sản Lượng Thủy Sản Ước Đạt Gần 100 Ngàn Tấn

Tổng sản lượng thủy sản trong năm ước đạt 99.961 tấn. Trong đó sản lượng cá tra 94.840 tấn, cá điêu hồng 1.807 tấn và cá khác 2.700 tấn. Nhìn chung, do được sự quan tâm sâu sát của địa phương nên tình hình nuôi trồng thủy sản trên địa bàn huyện luôn được duy trì và phát triển ổn định.

Friday. January 16th, 2015
Vùng Triều Hồi Sinh Vùng Triều Hồi Sinh

Trên cánh đồng ngày xưa, người nuôi tôm Tịnh Kỳ (TP. Quảng Ngãi) từng khánh kiệt vì nguồn nước ô nhiễm, tôm chết hàng loạt. Nhưng rồi, trong cái khó người dân đã mạnh dạn đầu tư kiên cố trại, hồ thả nuôi cá, tôm kết hợp cua ở ba tầng nước và nhiều hộ đã thành công. Nay họ đang chăm cho cá, cua để kịp xuất bán trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi.

Friday. January 16th, 2015
Cá Bớp Chết Chưa Rõ Nguyên Nhân Cá Bớp Chết Chưa Rõ Nguyên Nhân

Nhưng giờ đã lỗ gần 50 triệu đồng. Ông Vũ cho biết thêm, ông đầu tư vốn thả nuôi 860 con cá bớp giống từ tháng 8-2014. Nhờ chăm sóc kỹ nên cá nuôi phát triển rất tốt. Tuy nhiên, khi cá có trọng lượng từ 4 - 5kg thì bắt đầu có dấu hiệu bỏ ăn và chết từ từ. Mỗi ngày có từ 4 đến 5 con chết, thậm chí có ngày lên đến chục con.

Friday. January 16th, 2015