Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nắng nóng, rau xanh tăng giá

Nắng nóng, rau xanh tăng giá
Publish date: Monday. June 15th, 2015

Cụ thể, hiện rau xà lách được thương lái mua tại ruộng có giá từ 7.000-8.000đ/kg; cải xanh có giá 5.000đ/kg, mùng tơi từ 5.000-6.000đ/kg tăng từ 10-20%; đặc biệt hành lá có giá 17.000đ/kg tăng 5.000đ/kg so với tháng trước.

Bà Trần Thị Thắm, thôn Ngọc Lãng, xã Bình Ngọc (TP Tuy Hòa), một người sản xuất rau cho biết, sỡ dĩ giá rau xanh tăng bởi thời tiết hạn hán, nắng nóng kéo dài khiến việc sản xuất rau ăn lá khó phát triển, giảm năng suất. Nông dân sản xuất rau xanh vất vả và đẩy chi phí tăng cao do phải bơm nước tưới liên tục.


Related news

Hiệu quả kinh tế từ trồng cây đu đủ ở Hưng Yên Hiệu quả kinh tế từ trồng cây đu đủ ở Hưng Yên

Là loại cây dễ trồng và cho hiệu quả kinh tế cao, vài năm trở lại đây, nhiều nông dân Hưng Yên đã đưa cây đu đủ về trồng chuyên canh hoặc xen canh với các loại cây ăn quả lâu năm, cây rau màu cho thu nhập cao...

Sunday. November 1st, 2015
Đưa xoài Cát Chu sang Nhật Đưa xoài Cát Chu sang Nhật

Sau thỏa thuận ngày 17/9 để xoài Việt Nam được xuất khẩu (XK) sang Nhật Bản, theo thống kê của Cục Bảo vệ thực vật (BVTV), Bộ NN&PTNT, cho đến nay đã có 3 lô xoài Cát Chu được XK với sản lượng là 2 tấn.

Sunday. November 1st, 2015
Hồi sinh nghề trồng dâu nuôi tằm Hồi sinh nghề trồng dâu nuôi tằm

Nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân đã góp phần giúp nông dân huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng) hồi sinh nghề trồng dâu nuôi tằm.

Sunday. November 1st, 2015
Nâng vụ đông thành vụ chính ở miền Bắc có thể thu được 25.000 tỷ đồng Nâng vụ đông thành vụ chính ở miền Bắc có thể thu được 25.000 tỷ đồng

Vụ đông được coi là vụ sản xuất đem lại nhiều thu nhập cho nông dân, và Bộ NNPTNT cũng đã chủ trương đưa vụ đông lên thành vụ sản xuất chính trong năm nay.

Sunday. November 1st, 2015
Ngân hàng bò ở Quỳnh Lưu Ngân hàng bò ở Quỳnh Lưu

Triển khai từ năm 2013, đề án “Ngân hàng bò” của Hội Nông dân (ND) huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An nhanh chóng được nhân rộng, đỡ cho hàng chục hộ ND có vốn là con giống để phát triển chăn nuôi, từng bước thoát nghèo.

Sunday. November 1st, 2015