Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

VASEP Kiến Nghị Tháo Gỡ Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Thủy Sản

VASEP Kiến Nghị Tháo Gỡ Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Thủy Sản
Publish date: Friday. February 28th, 2014

Ngày 21/02/2014, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) có công văn số 32/2014/CV-VASEP về việc tháo gỡ thủ tục XK hàng thủy sản theo quy định tại Nghị định 187/2013 của Chính phủ.

Nghị định 187 quy định chi tiết thi hành Luật Thương mại về hoạt động mua bán hàng hóa quốc tế và các hoạt động đại lý mua, bán, gia công và quá cảnh hàng hóa với nước ngoài đã chính thức có hiệu lực từ ngày 20/2/2014.

Ngay lập tức một số DN XK thủy sản đã phản ánh về Hiệp hội VASEP tình trạng tạm ách hàng, do thiếu Giấy kiểm dịch của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông (NNPTNT) do cơ quan Hải quan áp dụng quy định tại Điều 4 và Điều 7, Nghị định 187.

Theo VASEP, thực tế hiện nay, hàng hóa thủy sản XK đang áp dụng thực hiện theo đúng Luật An toàn thực phẩm và Thông tư 48/2013/TT-BNNPTNT (TT48) của Bộ NN&PTNT.

Do đó, để thuận lợi và tránh những ách tắc đối với hàng thủy sản xuất khẩu, VASEP đã báo cáo và đề nghị Bộ NNPTNT có quy định hoặc hướng dẫn cho việc thực hiện các nội dung của Điều 7, Nghị định 187 kể trên để tránh ách tắc hàng hóa, cũng như công bố kịp thời cho Tổng cục Hải quan và các bên liên quan về Danh mục hàng thủy sản xuất khẩu, nhập khẩu phải tiến hành kiểm dịch.

Ngoài ra, VASEP cũng đề nghị Bộ Công Thương xem xét và có hướng dẫn cho các doanh nghiệp bên cạnh tuân thủ tốt các quy định tại Nghị định187 thì còn đảm bảo thuận lợi cho hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu của doanh nghiệp. Đề nghị Tổng cục Hải quan chỉ đạo các đơn vị trực thuộc xem xét các quy định hiện hành để tạo thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp thủy sản trong quá trình làm hồ sơ và xuất khẩu hàng thủy sản.


Related news

Kiến Nghị Không Quy Định Doanh Nghiệp Nuôi Tôm Phải Có Vùng Nguyên Liệu Tối Thiểu 10% Công Suất Kiến Nghị Không Quy Định Doanh Nghiệp Nuôi Tôm Phải Có Vùng Nguyên Liệu Tối Thiểu 10% Công Suất

Tại Hội nghị Diễn đàn Doanh nghiệp Nông nghiệp năm 2014, do Bộ NN & PTNT tổ chức ngày 15/10/2014, ông Bùi Quang Huy - Chủ tịch Hiệp hội tôm Mỹ Thanh đã trình bày một số khó khăn và kiến nghị của ngành nuôi tôm ở ĐBSCL. Trong đó, ông Huy kiến nghị không đưa quy định DN nuôi tôm phải có vùng nguyên liệu tối thiểu 10% công suất vào đề án Quản lý hoạt động sản xuất, chế biến và xuất khẩu tôm nước lợ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Saturday. October 18th, 2014
Nuôi Chim Trĩ Một Mô Hình Mới Ở Bình Định Nuôi Chim Trĩ Một Mô Hình Mới Ở Bình Định

Việc nuôi chim trĩ thương phẩm đã được thực hiện ở một số địa phương trong nước, song ở Bình Định thì chưa phổ biến, chỉ một số ít hộ nuôi thử nghiệm, điển hình là gia trại nuôi chim trĩ của anh Bùi Văn Bảo, ở thôn Vạn Tín, xã Ân Hảo Tây, huyện Hoài Ân.

Saturday. October 18th, 2014
Đổi Mới Phương Thức Nuôi Lợn Làm Giàu Đổi Mới Phương Thức Nuôi Lợn Làm Giàu

Đến thăm các bản: Hưng Phong, Nà Can, Nậm Tàng, Cốc Phát (xã Bản Bo) chúng tôi thấy nhiều hộ phát triển đàn lợn với số lượng lớn (khác với tập quán nuôi nhỏ lẻ, manh mún trước đây). Bà con đổi mới phương thức chăn nuôi từ thả rông sang xây dựng chuồng trại để nuôi nhốt kết hợp với các biện pháp phòng dịch đầy đủ.

Saturday. October 18th, 2014
Sóc Trăng Nuôi Kiến Vàng Trong Vườn Cây Ăn Trái Sóc Trăng Nuôi Kiến Vàng Trong Vườn Cây Ăn Trái

Hiện nay, nhu cầu tiêu dùng trái ngon và sạch, không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, ít sử dụng hóa chất đang càng ngày càng lớn. Nhưng để bảo vệ nông sản, nhà nông gần như bắt buộc phải sử dụng hóa chất trong quá trình sản xuất. Vì thế, việc phục hồi các mô hình sử dụng thiên địch để phòng trừ sâu bệnh trên cây trồng là rất cần thiết.

Saturday. October 18th, 2014
Giá Chanh Hơn 20.000 Đ/kg Giá Chanh Hơn 20.000 Đ/kg

Theo chị Trinh, với mức giá tầm 10.000 đ/kg thì người trồng chanh có lời. Tuy nhiên, hiện đang vào mùa nghịch, lượng chanh rất ít. “Nhà tôi trồng 8 công, khoảng 1 tháng hái bán 1 lần, chỉ khoảng 2 tấn”- chị Trinh cho biết.

Saturday. October 18th, 2014