Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Huyện Tuy An thả nuôi 6ha sò huyết tại đầm Ô Loan

Huyện Tuy An thả nuôi 6ha sò huyết tại đầm Ô Loan
Publish date: Tuesday. May 5th, 2015

Trong năm 2015, dự án Nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững Phú Yên đã chọn 12 hộ ở xã An Hải tham gia vào mô hình nuôi sò huyết thịt trên đầm Ô Loan, với diện tích 6ha tại khu vực hòn Khô. Thực hiện mô hình này, các hộ đã xuống giống thả nuôi gần 1.350kg sò huyết, bằng nguồn giống được mua từ tỉnh Cà Mau, có trọng lượng 1.200 đến 1.300 con/kg.

Đây là năm thứ 2 mô hình thả nuôi sò huyết thịt được Ban Quản lý dự án Nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững Phú Yên triển khai thực hiện tại đầm Ô Loan. Năm 2014, mô hình này cũng đã chọn 2 hộ ở xã An Hải, thả nuôi thử nghiệm 2ha sò huyết thịt. Sau hơn 7 tháng thực hiện, từ loại con giống có trọng lượng 300 con/kg, sò huyết thả nuôi theo mô hình này đạt từ 70 đến 80 con/kg và đem lại lợi nhuận cao cho các hộ tham gia mô hình.


Related news

Sản xuất cà phê theo hướng hiệu quả, bền vững Sản xuất cà phê theo hướng hiệu quả, bền vững

Cà phê được xác định là một trong những loại cây công nghiệp chủ lực, có giá trị kinh tế cao, phù hợp với điều kiện đất đai, khí hậu của tỉnh và trình độ canh tác của nông dân. Ở tỉnh Sơn La, cây cà phê được quy hoạch tập trung ở các huyện Mai Sơn, Thuận Châu và Thành phố.

Saturday. April 11th, 2015
Nhạy bén trong sản xuất Nhạy bén trong sản xuất

Cách đây vài năm, cũng như nhiều bà con trong vùng, ông Nguyễn Văn Chí, ở ấp Thăm Trơi B, xã Khánh Bình Ðông, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, quen với việc làm ruộng độc lập. Ông cho biết, lúc đó, người bơm nước người không nên cuối cùng người này làm ảnh hưởng ruộng lúa người khác. Ðến cuối vụ, ai cũng bị thất thoát, năng suất lúa không cao.

Saturday. April 11th, 2015
Phát triển vùng chuyên canh rau Thống Nhất (Đồng Nai) Phát triển vùng chuyên canh rau Thống Nhất (Đồng Nai)

Huyện Thống Nhất (Đồng Nai) hiện có hơn 400 hécta đất trồng rau. Không chỉ được thị trường biết đến là vùng trồng rau với diện tích lớn, đa dạng về chủng loại của tỉnh mà Thống Nhất còn là địa phương có nhiều vùng rau đặc sản nổi tiếng xa gần.

Saturday. April 11th, 2015
Nhà vườn bế tắc, chặt bỏ cao su vì rớt giá Nhà vườn bế tắc, chặt bỏ cao su vì rớt giá

Giá mủ cao su xuống thấp nhất trong vòng 4 năm qua khiến người trồng cao su chặt phá loại cây này, chuyển đổi sang cây trồng khác…

Saturday. April 11th, 2015
An Giang nghiên cứu ảnh hưởng của bờ trồng hoa đến ruộng lúa An Giang nghiên cứu ảnh hưởng của bờ trồng hoa đến ruộng lúa

Để làm cơ sở khoa học cho việc nhân rộng diện tích ứng dụng mô hình ruộng lúa bờ hoa, Trạm Bảo vệ thực vật huyện An Phú (An Giang) đã đề xuất các ngành chức năng có liên quan thực hiện đề tài nghiên cứu ảnh hưởng của bờ trồng hoa đến mật độ sâu hại và thiên địch trên ruộng lúa vụ đông xuân 2014 - 2015 tại xã Vĩnh Lộc (An Phú).

Saturday. April 11th, 2015