Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dưa chuột lông hiếm hoi thoạt nhìn ngỡ chôm chôm

Dưa chuột lông hiếm hoi thoạt nhìn ngỡ chôm chôm
Publish date: Saturday. October 10th, 2015

Dưa chuột lông có tên khoa học là Cucumis Dipsaceus. Nhìn xa trông chúng giống như những trái chôm chôm, thậm chí có một số người còn cho rằng, trông chúng thực sự giống những con nhím  đang xù lông.

Là một trong những giống dưa chuột hiếm ở Nam Phi, dưa chuột lông Cucumis Dipsaceus được dùng chủ yếu để làm cảnh.

Đặc biệt khác với các loại dưa chuột thông thường khác, lá của loài dưa chuột đặc biệt này được các bà nội trợ ở Nam Phi biết đến như một loại rau xanh thông dụng. Khi ăn lá của chúng có mùi vị giống như ăn rau chân vịt.

Cũng giống như các giống dưa chuột khác, dưa chuột lông cũng là cây thân leo, cây có thể phát triển tới chiều dài khoảng 3 mét.

Quả dưa chuột lông Cucumis Dipsaceus khi chưa chín có màu xanh và chuyển vàng khi đã chín.

Không chỉ dùng để làm cảnh mà dưa chuột lông cũng có thể dùng làm thức ăn như một loại rau kẹp vào bánh mỳ hoặc dùng để ướp dưa chuột muối. Ngoài ra, nước ép của chúng được dùng để thoa lên tóc nhằm ngăn ngừa rụng tóc.

Thứ trái cây dài lông này có chiều dài khoảng 3-5cm và đường kính khoảng 2,4cm.

Khí hậu ấm, ẩm và nhiều nắng rất thích hợp cho việc trồng cây dưa chuột lông. Khá "dễ tính" khi trồng được ở nhiều loại đất khác nhau, chúng được đánh giá là loại thân leo không cầu kỳ về điều kiện đất trồng.

Khi trồng dưa chuột Cucumis Dipsaceus, bạn nên thường xuyên thu hoạch chúng khi trái đã chín để chúng có thể ra quả được nhiều vụ trong năm.


Related news

Thoát Nghèo Từ Nuôi Lợn Thoát Nghèo Từ Nuôi Lợn

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo, cuộc sống chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp và trông chờ vào cây lúa nước. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, Nguyễn Văn Hải (xóm Đằm, xã Dân Chủ, thành phố Hoà Bình) luôn lung nấu trong đầu ý tưởng về phát triển kinh tế gia đình để làm sao thoát nghèo.

Saturday. June 15th, 2013
Mô Hình Trồng Khổ Qua Theo Hướng An Toàn Sinh Học Mô Hình Trồng Khổ Qua Theo Hướng An Toàn Sinh Học

Ngày 09/10/2013, Phòng Nông nghiệp huyện Càng Long (Trà Vinh) kết hợp với xã Nhị Long Phú tổ chức Hội thảo Mô hình thí điểm trồng khổ qua theo hướng an toàn sinh học mang lại hiệu quả năng suất cao của anh nông dân Châu Văn Hòa, cư ngụ ấp Hiệp Phú xã Nhị Long Phú. Có 30 bà con nông dân địa phương đến tham dự.

Monday. October 14th, 2013
Mô Hình Trồng Gấc Ở Huyện Lang Chánh Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao Mô Hình Trồng Gấc Ở Huyện Lang Chánh Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Nhằm đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, Hội Phụ nữ huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) đã triển khai mô hình trồng gấc cho các hội viên mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Saturday. June 1st, 2013
Thanh Long Ruột Đỏ Dễ Trồng, Lãi Cao Thanh Long Ruột Đỏ Dễ Trồng, Lãi Cao

Trong đó, gần 2 ha mặt nước được dùng để nuôi cá, còn lại diện tích trên bờ trồng cây ăn quả như: vải, nhãn... Đầu năm 2009, nhận thấy những cây trồng nêu trên không còn cho giá trị kinh tế cao như trước, bác Thanh đã phá bỏ và chuyển sang trồng thanh long ruột đỏ giống Đài Loan (nhập ở Quảng Ninh).

Tuesday. October 15th, 2013
Tiêu Thụ Khoảng 13.500 Tấn Vải Thiều Chín Sớm Tiêu Thụ Khoảng 13.500 Tấn Vải Thiều Chín Sớm

Tính đến ngày 30/5, toàn tỉnh Bắc Giang đã tiêu thụ được khoảng 13.500 tấn vải thiều chín sớm, chiếm khoảng 50% tổng sản lượng vải sớm của tỉnh.

Saturday. June 1st, 2013