Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dự Án Sản Xuất Cây Giống Lâm Nghiệp Công Nghệ Cao Tại Quảng Ngãi Có Nhiều Triển Vọng

Dự Án Sản Xuất Cây Giống Lâm Nghiệp Công Nghệ Cao Tại Quảng Ngãi Có Nhiều Triển Vọng
Publish date: Thursday. August 7th, 2014

Đó là đánh giá của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ sau khi tham quan Cơ sở sản xuất giống cây lâm nghiệp của doanh nghiệp tư nhân Tài Nguyên và nghe doanh nghiệp này báo cáo về Dự án đầu tư cơ sở sản xuất cây giống lâm nghiệp công nghệ cao tại xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa vào ngày 5.8.

Dự án được triển khai với diện tích đất xây dựng 30.000m2, công suất dự kiến 9 triệu cây giống/năm, với tổng vốn đầu tư hơn 7,8 tỷ đồng. Dự án này khởi công xây dựng trong quý 3 năm 2014, đến quý 1 năm 2015 hoàn thành và đưa vào hoạt động.

Đây là dự án sản xuất giống cây lâm nghiệp công nghệ cao chủ yếu bằng phương pháp nuôi cấy mô. Cây giống được sản xuất theo công nghệ bầu treo.

Theo đó, các yếu tố về nhiệt độ, độ ẩm và dinh dưỡng được kiểm soát tự động; đảm bảo cây giống phát triển tốt nhất. Bước đầu sản xuất hai loại giống cây chính đó là keo và bạch đàn với nhiều dòng có nguồn gốc khác nhau như các giống keo lai tự nhiên, keo lai nhân tạo. Ngoài ra, dự án còn nghiên cứu, sản xuất một số cây dược liệu quý như: Sâm Ngọc Linh, Ba Kích, hoa phong lan, hoa đồng tiền, quế Trà Bồng…

Mục tiêu của Dự án là nâng cao chất lượng giống cây lâm nghiệp nhằm đưa năng suất rừng trồng từ 20 tấn/ha/năm lên 30 tấn/ha/năm và giảm chu kỳ sản xuất chỉ còn 4-5 năm.


Related news

Cao thủ nuôi tôm xứ Quảng Cao thủ nuôi tôm xứ Quảng

Hơn 10 ha ao nuôi tại thôn Hòa An, xã Tam Hòa (Núi Thành, Quảng Nam) của ông Trần Công Thành (52 tuổi, trú tại TP Tam Kỳ) đem lại gần 3 tỷ đồng/năm. Ông được đánh giá là cao thủ nuôi tôm xứ Quảng.

Tuesday. September 1st, 2015
Cây mây giữa đỉnh Trường Sơn Cây mây giữa đỉnh Trường Sơn

Mô hình trồng mây do dự án Toyota tài trợ thực hiện tại hai huyện miền núi Đakrông, Hướng Hóa (Quảng Trị) là sự kết hợp trách nhiệm và quyền lợi của cộng đồng địa phương đối với việc bảo vệ và sử dụng tài nguyên rừng bền vững.

Tuesday. September 1st, 2015
Giống lúa tốt cho nông dân Giống lúa tốt cho nông dân

Vài năm gần đây, giống lúa thơm Thuần Việt 1 do Cty CP Giống cây trồng Thanh Hóa nghiên cứu và lai tạo đã có mặt ở trên nhiều đồng ruộng, mang đến cho người nông dân những vụ mùa bội thu.

Tuesday. September 1st, 2015
Nuôi tôm siêu thâm canh công nghệ cao Nuôi tôm siêu thâm canh công nghệ cao

Được đầu tư công nghệ cao cùng với nhiều ưu điểm vượt trội, mô hình nuôi tôm siêu thâm canh công nghệ cao trong nhà kính của Tập đoàn Việt Úc đầu tư tại Bạc Liêu cho năng suất vượt trội và được đánh giá cao.

Tuesday. September 1st, 2015
Phân bón 3 con gà được ưa chuộng Phân bón 3 con gà được ưa chuộng

Sau vụ đầu tiên đưa vào sử dụng, phân bón cao cấp 3 con gà của Công ty CP XNK vật tư nông nghiệp và nông sản (huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) đã chinh phục được nhiều bà con nông dân tỉnh Tuyên Quang.

Tuesday. September 1st, 2015