Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Anh Lê Văn Pho Đổi Đời Nhờ Trồng Nấm Linh Chi

Anh Lê Văn Pho Đổi Đời Nhờ Trồng Nấm Linh Chi
Publish date: Monday. September 24th, 2012

Anh Lê Văn Pho, ngụ ấp Tân Phú (Phú Thạnh, Tân Phú Đông, Tiền Giang), sau nhiều năm canh tác mấy công đất lúa năng suất thấp, anh đã mạnh dạn đầu tư 50 triệu đồng để xây dựng mô hình trồng nấm linh chi tại gia đình mình.
 
Sau khi mua 9.000 bao phôi nấm về, anh đã dựng trại bằng mái lá, vách phên cùng với các dãy khung bằng gỗ nối liền nhau trên diện tích khoảng 200 m2 để trồng nấm.
 
Theo anh Pho thì trại nên lợp bằng lá và sử dụng nền đất giữ ẩm để phôi mau ra nấm, mỗi ngày nên tưới đều lên bao phôi bằng nước giếng sạch (không nên dùng nước mưa). Đến khi phôi ra nấm thì dùng bét phun nhuyễn lên phôi liên tục, sau hai giờ phun một lần.
 
Nhờ sự cần mẫn chịu khó của anh, nên mới hơn một tháng mà trại nấm đã cho kết quả rất khả quan. Từ các bao phôi được xếp thành hàng, đã mọc lên đầy các tai nấm màu trắng đục, trông rất đẹp mắt.
 
Hiện nay, trại nấm linh chi của anh đang vào mùa thu hoạch rộ. Nấm phát triển rất nhanh. Một tai nấm bé xíu, chỉ sau vài tiếng đồng hồ đã phát triển thành hình san hô to bằng ba ngón tay người lớn là thu hoạch được.
 
Với 9.000 bao phôi nấm, mỗi ngày anh thu được 100 kg nấm linh chi thương phẩm. Tiêu thụ tại thành phố Mỹ Tho với giá 30.000 đồng/kg. Với giá bán này chỉ trong vòng 2 tháng rưỡi là anh sẽ hoàn được vốn đầu tư và 3 tháng rưỡi còn lại là thời gian anh thu lợi từ mô hình trồng nấm linh chi của gia đình.
 
Nhờ quyết chí làm ăn và nhạy bén tiếp thu kỹ thuật trồng trọt mà giờ đây gia đình anh Pho không những thoát nghèo mà còn có cơ may làm giàu.


Related news

Giá Thịt Heo Chợ Đầu Mối Giảm, Chợ Lẻ Vẫn Cao Giá Thịt Heo Chợ Đầu Mối Giảm, Chợ Lẻ Vẫn Cao

Hiện Đồng Nai cung cấp cho thị trường TP.HCM trung bình 4.000 con heo/ngày. Người nông dân đã tăng đàn nên đảm bảo nguồn cung ứng cho thị trường dồi dào. Ngoài ra, đến nay các doanh nghiệp đã hoàn thành việc mua thịt heo để dự trữ chế biến phục vụ dịp tết. Dự báo từ nay đến cuối năm giá heo không biến động nhiều.

Monday. December 8th, 2014
Xuất Khẩu Lô Nhãn Tươi Đầu Tiên Vào Mỹ Xuất Khẩu Lô Nhãn Tươi Đầu Tiên Vào Mỹ

Ngày 8-12, lô hàng nhãn tươi đầu tiên của Công ty Ánh Dương Sao (TP.HCM) sẽ được xử lý chiếu xạ và xuất khẩu sang Mỹ bằng đường hàng không. Tiếp theo công ty này, 3-4 doanh nghiệp khác cũng đang chuẩn bị đưa nhãn VN vào Mỹ bằng cả đường hàng không và đường biển.

Monday. December 8th, 2014
Xây Dựng Thương Hiệu Cho Sản Phẩm Làng Nghề Truyền Thống Xây Dựng Thương Hiệu Cho Sản Phẩm Làng Nghề Truyền Thống

Sản phẩm từ cơ sở sản xuất này nổi tiếng thơm ngon nhưng trước sự cạnh tranh khốc liệt của sản phẩm được sản xuất công nghiệp, các sản phẩm ở làng nghề truyền thống nói chung và cơ sở sản xuất Tư Tài nói riêng đã và đang phải đối mặt với không ít khó khăn về nguồn vốn đầu tư, nhất là về mẫu mã và giá cả.

Monday. December 8th, 2014
Philippines Nhập Thêm 400.000 Tấn Gạo, Việt Nam Có Cơ Hội? Philippines Nhập Thêm 400.000 Tấn Gạo, Việt Nam Có Cơ Hội?

TTXVN dẫn lời Trợ lý Tổng thống về an ninh lương thực Francis Pangilinan nói về việc gia tăng nhập khẩu gạo là do tỷ lệ rút gạo từ các kho của chính phủ tăng cao cho biết 400.000 tấn gạo sẽ được dùng làm "hàng đệm" và để ngăn chặn khả năng giá gạo tăng.

Monday. July 21st, 2014
Krông Nô, Nông Dân Lại Ồ Ạt Trồng Sắn Krông Nô, Nông Dân Lại Ồ Ạt Trồng Sắn

Theo Phòng Nông nghiệp - PTNT huyện Krông Nô thì vụ hè thu năm nay, địa phương chỉ có kế hoạch trồng 2.200 ha sắn, nhưng thực tế đến nay diện tích sắn tăng lên đến 3.788 ha. Diện tích sắn tăng nhanh cũng đồng nghĩa với tình trạng lấn chiếm, phá rừng diễn biến phức tạp.

Monday. July 21st, 2014